Heimsmynd - 01.04.1993, Page 78

Heimsmynd - 01.04.1993, Page 78
að gera það sem ég vildi. En þær vissu að þegar myndavélin var annars vegar þá var þetta bæði leikur og alvara. Ég klæddi þær upp í kjóla og lagði á þeim hárið og stillti þeim upp á allskonar hátt. Þegar ég gerði síðan myndröðina um gelgjuskeiðið gekk ég greinilega aðeins of langt að þeirra mati. I dag þegar þær eru fullorðnar stúlkur sér enn í iljamar á þeim þegar ég kem tölt- andi með myndavélina. Ég finn líka í dag til sektar vegna þess hve ég var hryllilega gróf í eigingimi minni. Því að þessar myndir urðu vinsælar og birtust í öllum blöðum án þess að ég bæði þær leyfis og þegar þær voru að koma í skólann voru strákarnir í bekknum búnir að næla þetta upp á töfluna svo að rassinn á þeim blasti gáfuna og auðvitað spilaði það inn í að kímnin gefur manni vissa fjarlægð á viðfangsefnið. Þetta var viss opinberum og ég hefði getað hugsað mér að halda þessu eitthvað áfram en það fylgir því gífurlega mikið álag að setja upp sýningu sem þessa og það er viss frelsistilfinning sem kemur við að fara yfir í eitthvað nýtt. Ég staðnæmist aldrei við neitt form heldur held alltaf áfram að leita fyrir mér, að nýjum formum og nýjum viðfangsefnum til að halda því sem ég er að gera og sjálfri mér lifandi. Þannig staðna ég ekki. Um leið og ég þættist vera búin að finna það viðfangsefni sem hentaði mér væri ég sest í helgan stein, og ég á ennþá langt í land með það. Þetta eru allt sjálfsmyndir en „Strákarnir voru búnirað næla upp myndirnar og rassinn á þeim blasti við öllum bekknum.“ við öllum bekknum. Fyrir nokkrum árum var fjölskyldan stödd á Spáni og ég fékk mjög góða hugmynd og ég naga enn á mér handarbökin vegna þess að ég fékk ekki að framkvæma hana. Ég keypti þá fullt af smáfiskum í þorpinu og sá í anda hárið á dóttur minni þar sem ég ætlaði að láta þá synda eins og í hafinu. Hún varð stór- móðguð og tók það ekki í mál. Við enduðum á því að éta fiskana.“ Við tölum aðeins um fjölskyldualbúm bandaríska Ijósmyndarans Sally Mann sem sýnir veruleika barna í framandi Ijósi og maður fær á tilfinninguna að hún gæli heldur betur við mörk hins leyfilega í þessum efnum: „Það má segja að leyfilegt sé afstætt í þessu því að þær myndir sem ég tók á þessum tíma hefði ég varla þorað að taka í dag. Þá var ekki þessi umræða um misnotkun á bömum í gangi og maður stóð því ekki frammi fyrir þeim spurningum sem maður gerir í dag.“ En segðu mér frá samsýningu kvenna um erótík í Kaupmannahöfn, sem þú tókst þátt í á áttunda áratugnum? „Já, ég tók einu sinni þátt í samsýningu um erótík og myndimar mínar þar vöktu athygli en raunar ekki fyrir erótíkina sjálfa heldur þóttu þær vera fyndnar. Þessi sýning var opin öllum kvenljósmyndurum og það var engin sérstök nefnd sem valdi inn á sýninguna. Allt mæddi á konunum sjálfum. Að gera þessar myndir var þröskuldur fyrir mig sem ljósmyndara. Þetta var einfaldlega spumingin um að þora. Ég valdi þá leiðina að nota kímni- sjálfið er margbreytilegt.“ Um leið og við komum að erótískum myndum þá erum við aftur komnar að viðfangsefni sem mikil eftirspurn er eftir? „Já, það er ennþá verið að hringja í mig bæði frá blöðunum og eins af nektar- fyrirsætum og ýmsum öðrum aðilum. Fyrirsætan mín fyrir sýninguna var ungur ítalskur karlmaður og ég sagði í viðtali við eitthvað blað eftir sýninguna: Það er gaman að taka myndir af karlmönnum sem finnst þeir sjálfir vera karlmannlegir, stælt- ir og erótískir. Þetta blað fer um öll Norðurlöndin og ég fékk mikið af símtölum allstaðar frá, þar sem karlmenn sögðu mér að þeir væru að koma til Kaupmannahafnar og vildu gjaman sitja fyrir. Ég lét punktinn fyrir aftan sýninguna en margar þeirra kvenna sem tóku þátt í sýningunni héldu þessu eitthvað áfram. Þær segjast þó hafa þreyst fljótlega á svona símtölum, þeir séu bara að koma til að rúnka sér, og um leið og þær snúa sér við eru þeir byrjaðir á fullu. Ein lenti í manni sem leit út eins og erfðasyndin holdi klædd. Hann var svo ógeðslegur að hún þurfti að biðja hann um að fara áður en sjálf myndatakan hófst.“ Maður hefði haldið að þarna hefði hún átt að smella af. Það gæti verið gaman að eiga mynd af kölska sjálfum, berrössuðum uppi á vegg? „Já, það hefði mér fundist líka. En maður verður að hafa auga fyrir því sem er gróteskt til að kunna því vel. Hún hafði það ekki, henni lá bara á að losna við 78 manninn útúr húsinu. Ég get svo sem ekki láð henni það.“ Hvernig skilgreinir þú mörkin milli erótíkur og kláms, eða veltir þú því aldrei fyrir þér fyrir þessa sýningu? „Jú, auðvitað gerði ég það. Það fóru margar helgar í ráðstefnur hjá konunum þar sem þetta var rætt og skilgreint ofan í kjölinn. Við horfðum á margvíslegar gerðir klámmynda og niðurstaðan var eitt- hvað á þá leið að konur líti þetta öðrum augum en karlmenn. Þeir lifa öllu sínu lífi í básum, vinnubás, heimilisbás og sex- básnum, og það eru mjög öflug skilrúm milli allra básanna. En konur þurfa að sam- sama sig öllu sem þær gera og séu þær erótískar eru þær það í öllu daglegu lífi, líka í samvistum við börnin sín. Það kom líka á daginn að karlmönnunum fannst sýningin ekki nærri nógu erótísk. Það sniðugasta við þetta var líka að það kom í Ijós hvað þetta hugtak er margþætt, alger- lega burtséð frá kynjunum. Það sem einni konu fannst ákaflega erótískt fannst annarri konu alveg laust við erótík og niðurstaðan var því niðurstöðuleysið ef svo mætti segja.“ Hvar á Norðurlöndum er verið að gera mest spennandi hluti í ljósmyndun að þínu mati? „Finnamir eru alveg frábærir, þó að þeir séu allir í stöðuvötnunum og nöktu fólki að hlaupa út úr skóginum. Þeim tekst að gera þetta svo vel og frumlega að það er aðdá- unarvert. Norðmenn eru frekar óspennandi og það er erfitt að festa hendur á danskri ljósmyndun því að viðfangsefnin eru alþjóðleg og afar sjaldgæft að sjá sérstök þjóðareinkenni í þeirra myndum. Islend- ingar eru algerlega fastir í þessari ofboðs- legu náttúru og það eru líka þær íslensku ljósmyndir sem eru hvað eftirsóttastar erlendis. Mér finnst persónulega þessar myndir frekar óáhugaverðar þó að ég geri mér grein fyrir þeirri gífurlegu vinnu ljós- myndarans sem liggur í því að ná fram alveg sérstakri birtu og kringumstæðum til að myndin verði fullkomin. Gömul íslensk málverk ná þessari náttúruskynjun miklu betur að mínu mati, Kjarval var til dæmis skáld með pensil. Mér finnst eins og ljós- myndimar hafi ekki farið í gegnum neitt innra ferli, hugsunina vantar. Áhorfandinn horfir með ljósmyndaranum í gegnum lins- una en sú hugsun verður ofan á hvað það er miklu meira gefandi að dvelja sjálfur úti í náttúrunni. Ljósmyndin á ekki sem slík neitt sjálfstætt líf. Enda er það þannig að fólk á Islandi afgreiðir listræna ljósmynd- un sem náttúrudýrðarmyndir og fólk er HEIMS MYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.