Heimsmynd - 01.04.1993, Síða 78

Heimsmynd - 01.04.1993, Síða 78
að gera það sem ég vildi. En þær vissu að þegar myndavélin var annars vegar þá var þetta bæði leikur og alvara. Ég klæddi þær upp í kjóla og lagði á þeim hárið og stillti þeim upp á allskonar hátt. Þegar ég gerði síðan myndröðina um gelgjuskeiðið gekk ég greinilega aðeins of langt að þeirra mati. I dag þegar þær eru fullorðnar stúlkur sér enn í iljamar á þeim þegar ég kem tölt- andi með myndavélina. Ég finn líka í dag til sektar vegna þess hve ég var hryllilega gróf í eigingimi minni. Því að þessar myndir urðu vinsælar og birtust í öllum blöðum án þess að ég bæði þær leyfis og þegar þær voru að koma í skólann voru strákarnir í bekknum búnir að næla þetta upp á töfluna svo að rassinn á þeim blasti gáfuna og auðvitað spilaði það inn í að kímnin gefur manni vissa fjarlægð á viðfangsefnið. Þetta var viss opinberum og ég hefði getað hugsað mér að halda þessu eitthvað áfram en það fylgir því gífurlega mikið álag að setja upp sýningu sem þessa og það er viss frelsistilfinning sem kemur við að fara yfir í eitthvað nýtt. Ég staðnæmist aldrei við neitt form heldur held alltaf áfram að leita fyrir mér, að nýjum formum og nýjum viðfangsefnum til að halda því sem ég er að gera og sjálfri mér lifandi. Þannig staðna ég ekki. Um leið og ég þættist vera búin að finna það viðfangsefni sem hentaði mér væri ég sest í helgan stein, og ég á ennþá langt í land með það. Þetta eru allt sjálfsmyndir en „Strákarnir voru búnirað næla upp myndirnar og rassinn á þeim blasti við öllum bekknum.“ við öllum bekknum. Fyrir nokkrum árum var fjölskyldan stödd á Spáni og ég fékk mjög góða hugmynd og ég naga enn á mér handarbökin vegna þess að ég fékk ekki að framkvæma hana. Ég keypti þá fullt af smáfiskum í þorpinu og sá í anda hárið á dóttur minni þar sem ég ætlaði að láta þá synda eins og í hafinu. Hún varð stór- móðguð og tók það ekki í mál. Við enduðum á því að éta fiskana.“ Við tölum aðeins um fjölskyldualbúm bandaríska Ijósmyndarans Sally Mann sem sýnir veruleika barna í framandi Ijósi og maður fær á tilfinninguna að hún gæli heldur betur við mörk hins leyfilega í þessum efnum: „Það má segja að leyfilegt sé afstætt í þessu því að þær myndir sem ég tók á þessum tíma hefði ég varla þorað að taka í dag. Þá var ekki þessi umræða um misnotkun á bömum í gangi og maður stóð því ekki frammi fyrir þeim spurningum sem maður gerir í dag.“ En segðu mér frá samsýningu kvenna um erótík í Kaupmannahöfn, sem þú tókst þátt í á áttunda áratugnum? „Já, ég tók einu sinni þátt í samsýningu um erótík og myndimar mínar þar vöktu athygli en raunar ekki fyrir erótíkina sjálfa heldur þóttu þær vera fyndnar. Þessi sýning var opin öllum kvenljósmyndurum og það var engin sérstök nefnd sem valdi inn á sýninguna. Allt mæddi á konunum sjálfum. Að gera þessar myndir var þröskuldur fyrir mig sem ljósmyndara. Þetta var einfaldlega spumingin um að þora. Ég valdi þá leiðina að nota kímni- sjálfið er margbreytilegt.“ Um leið og við komum að erótískum myndum þá erum við aftur komnar að viðfangsefni sem mikil eftirspurn er eftir? „Já, það er ennþá verið að hringja í mig bæði frá blöðunum og eins af nektar- fyrirsætum og ýmsum öðrum aðilum. Fyrirsætan mín fyrir sýninguna var ungur ítalskur karlmaður og ég sagði í viðtali við eitthvað blað eftir sýninguna: Það er gaman að taka myndir af karlmönnum sem finnst þeir sjálfir vera karlmannlegir, stælt- ir og erótískir. Þetta blað fer um öll Norðurlöndin og ég fékk mikið af símtölum allstaðar frá, þar sem karlmenn sögðu mér að þeir væru að koma til Kaupmannahafnar og vildu gjaman sitja fyrir. Ég lét punktinn fyrir aftan sýninguna en margar þeirra kvenna sem tóku þátt í sýningunni héldu þessu eitthvað áfram. Þær segjast þó hafa þreyst fljótlega á svona símtölum, þeir séu bara að koma til að rúnka sér, og um leið og þær snúa sér við eru þeir byrjaðir á fullu. Ein lenti í manni sem leit út eins og erfðasyndin holdi klædd. Hann var svo ógeðslegur að hún þurfti að biðja hann um að fara áður en sjálf myndatakan hófst.“ Maður hefði haldið að þarna hefði hún átt að smella af. Það gæti verið gaman að eiga mynd af kölska sjálfum, berrössuðum uppi á vegg? „Já, það hefði mér fundist líka. En maður verður að hafa auga fyrir því sem er gróteskt til að kunna því vel. Hún hafði það ekki, henni lá bara á að losna við 78 manninn útúr húsinu. Ég get svo sem ekki láð henni það.“ Hvernig skilgreinir þú mörkin milli erótíkur og kláms, eða veltir þú því aldrei fyrir þér fyrir þessa sýningu? „Jú, auðvitað gerði ég það. Það fóru margar helgar í ráðstefnur hjá konunum þar sem þetta var rætt og skilgreint ofan í kjölinn. Við horfðum á margvíslegar gerðir klámmynda og niðurstaðan var eitt- hvað á þá leið að konur líti þetta öðrum augum en karlmenn. Þeir lifa öllu sínu lífi í básum, vinnubás, heimilisbás og sex- básnum, og það eru mjög öflug skilrúm milli allra básanna. En konur þurfa að sam- sama sig öllu sem þær gera og séu þær erótískar eru þær það í öllu daglegu lífi, líka í samvistum við börnin sín. Það kom líka á daginn að karlmönnunum fannst sýningin ekki nærri nógu erótísk. Það sniðugasta við þetta var líka að það kom í Ijós hvað þetta hugtak er margþætt, alger- lega burtséð frá kynjunum. Það sem einni konu fannst ákaflega erótískt fannst annarri konu alveg laust við erótík og niðurstaðan var því niðurstöðuleysið ef svo mætti segja.“ Hvar á Norðurlöndum er verið að gera mest spennandi hluti í ljósmyndun að þínu mati? „Finnamir eru alveg frábærir, þó að þeir séu allir í stöðuvötnunum og nöktu fólki að hlaupa út úr skóginum. Þeim tekst að gera þetta svo vel og frumlega að það er aðdá- unarvert. Norðmenn eru frekar óspennandi og það er erfitt að festa hendur á danskri ljósmyndun því að viðfangsefnin eru alþjóðleg og afar sjaldgæft að sjá sérstök þjóðareinkenni í þeirra myndum. Islend- ingar eru algerlega fastir í þessari ofboðs- legu náttúru og það eru líka þær íslensku ljósmyndir sem eru hvað eftirsóttastar erlendis. Mér finnst persónulega þessar myndir frekar óáhugaverðar þó að ég geri mér grein fyrir þeirri gífurlegu vinnu ljós- myndarans sem liggur í því að ná fram alveg sérstakri birtu og kringumstæðum til að myndin verði fullkomin. Gömul íslensk málverk ná þessari náttúruskynjun miklu betur að mínu mati, Kjarval var til dæmis skáld með pensil. Mér finnst eins og ljós- myndimar hafi ekki farið í gegnum neitt innra ferli, hugsunina vantar. Áhorfandinn horfir með ljósmyndaranum í gegnum lins- una en sú hugsun verður ofan á hvað það er miklu meira gefandi að dvelja sjálfur úti í náttúrunni. Ljósmyndin á ekki sem slík neitt sjálfstætt líf. Enda er það þannig að fólk á Islandi afgreiðir listræna ljósmynd- un sem náttúrudýrðarmyndir og fólk er HEIMS MYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.