Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2017, Page 26
„Það kemur á óvart miðað við fjölda félagsmanna og þá umræðu sem fram fer á kaffi-
stofum vinnustaða hjúkrunarfræðinga hve fáir leita réttar síns þegar grunur leikur á
að á þeim sé brotið. Ég veit ekki hver ástæðan er en ég tel að fólk sé ekki nægilega
meðvitað um hver réttindi þeirra eru. Það er mikilvægt að huga að kjaramálum og
hver og einn ber ábyrgð á því að fylgja því eftir að þau séu í lagi,“ segir Eva Hjörtína
Ólafsdóttir, kjarafulltrúi hjá Félagi íslenskra hjúkrunarfræðinga. Hlutverk hennar er
meðal annars að leiðbeina félagsmönnum í tengslum við kjarasamninga út frá gildandi
lögum og reglum.
Eva Hjörtína segir félagsmenn leita til hennar vegna margvíslegra mála, allt frá
einföldum kjaramálum til flókinna samskiptaörðugleika á vinnustað, en fjöldi virkra
félagsmanna er um 3100 manns. Að sögn hennar er mikið leitað til hennar vegna líf-
eyrismála meðal þeirra sem eru að hefja töku lífeyris. Hún segir hjúkrunarfræðinga
ekki huga mikið að lífeyrisréttindum sínum fyrr en þeir fara að nálgast starfslok en
hver og einn er ábyrgur fyrir réttindum sínum og kjaramálum og því mikilvægt að
huga að þeim málum. Einnig er til hennar leitað vegna langvarandi veikinda og sam-
skiptaörðugleika á vinnustað en slík mál eru jafnframt flóknustu og erfiðustu málin
sem koma á borð félagsins, að sögn Evu. Félagið hefur ekki bein afskipti heldur veitir
stuðning og vísar á leiðir sem í boði eru og höfða til ábyrgðar stjórnenda. „Allar stofn-
anir eiga að hafa sett sér verklagsreglur og það er á ábyrgð stjórnenda að bregðast við
þeim vanda sem upp getur komið í félagslegu vinnuumhverfi. Fólki hættir til að per-
sónugera vandamálin og það getur flækt málin enn meira. Samskipti eru flókin og
ekki til neinar einfaldar lausnir á samskiptavanda.“ Það sé því mikilvægt að reyna
ávallt að finna heppilega lausn og setjast niður og ræða málin opinskátt og af heiðar-
leika. Þegar ekki er brugðist nægilega tímanlega við er hætta á að brotaþolinn hrekist
úr starfi, og því er það á ábyrgð stjórnenda að bregðast við. Þrátt fyrir að hægt sé að
leysa mörg mál á vinnustaðnum þá eru önnur mál þess eðlis að aðrir þurfa að grípa
inn í. Ef málin krefjast frekari úrlausnar koma þau til kasta sviðstjóra félagsins.
Kynslóðaskipti á vinnumarkaði fylgja ný úrlausnarefni
„Mín tilfinning er að fólk er orðið langþreyttara og hefur minna viðnám en áður.
Starfið er bæði líkamlega og andlega erfitt og stækkun deilda og rýma fylgja ný vanda-
mál sem þarf að bregðast við. Þá eru kynslóðaskipti á vinnumarkaðinum og þeim
fylgja breytingar í átt að meiri fagmennsku. Skilin á milli vinnu og einkalífs eru orðin
skarpari og það er mikilvægt að bregðast við með því að hlusta á unga fólkið,“ segir
Eva. Sömuleiðis fylgja nýjum kynslóðum ólíkar kröfur um þjónustu frá heilbrigðis-
starfsmönnum. Það skapi einnig álag.
Eva Hjörtína hvetur félagsmenn að hafa samband áður en vandamálin verða of
flókin viðureignar eða of íþyngjandi. Maður veit ekki svarið fyrr en maður spyr spurn-
ingarinnar! Eva fer reglulega í vinnustaðaheimsóknir og heldur sömuleiðis námskeið
um almenna kjarasamninga. Sé þess óskað er hún reiðubúin að hitta félagsmenn á
vettvangi, og sömuleiðis eru hugmyndir um námskeið, sem snýr að réttinda- og kjara-
málum, vel þegnar. Hægt er að senda Evu tölvupóst á eva@hjukrun.is eða hringja í
540-6413 og bóka tíma en símatími er alla virka daga kl. 10–14. Félagsmönnum er
bent á vef kjarasviðs en þar er búið að taka saman svör við algengum spurningum.
Þar er einnig að finna fjölda upplýsinga um kjaramál.
26 tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 93. árg. 2017
Engar einfaldar lausnir á samskiptavanda á vinnustað
— Viðtal við Evu Hjörtínu Ólafsdóttur
Eva Hjörtína Ólafsdóttir, kjarafulltrúi Félags
íslenskra hjúkrunarfræðinga.
„Allar stofnanir eiga að hafa
sett sér verklagsreglur og það
er á ábyrgð stjórnenda að
bregðast við þeim vanda sem
upp getur komið í félagslegu
vinnuumhverfi. Fólki hættir
til að persónugera vanda-
málin og það getur flækt mál -
in enn meira. Samskipti eru
flókin og ekki til neinar ein-
faldar lausnir á samskipta-
vanda.“