Skessuhorn - 27.03.2019, Page 17
MIÐVIKUDAGUR 27. MARS 2019 17
SK
ES
SU
H
O
R
N
2
01
9
Auglýsing um skipulag -
Akraneskaupstaður
Tillaga að breytingu á Aðalskipulagi
Akraness 2005-2017 – miðsvæði M2.
Bæjarstjórn Akraness samþykkti á fundi 11. desember 2018,
tillögu að breytingu á Aðalskipulagi Akraness 2005-2017,
skv. 31. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Fyrirhuguð breyting nær til M2 Akratorg, Kirkjubraut,
Stillholt, 7,9 ha að flatarmáli. Breytingin felst í að með auknu
byggingarmagni skal auka við bílastæði í göturými, með
samnýtingu og með bílageymslum neðanjarðar þar sem
aðstæður leyfa. Skilmálar um fjölda bílastæða vegna aukinnar
nýtingar skulu settir í deiliskipulag. Breyting á deiliskipulagi
Stofnanareits er auglýst samhliða.
Breyting á deiliskipulagi Stofnanareits – Kirkjubraut 39
Bæjarstjórn Akraness samþykkti á fundi 12. febrúar 2019 tillögu
að breytingu á deiliskipulagi Stofnanareits skv. 43. gr. skipulags-
laga nr. 123/2010. Breytingin tekur til lóðarinnar nr. 39 við
Kirkjubraut og felst í að byggja upp verslun / hótel á lóðinni.
Nýtingarhlutfall er aukið úr 0,4-0,6 í 1,56 og byggt verði allt að
4. hæða hús í götulínu. Breyting á aðalskipulagi Akraness
2005-2017, vegna miðsvæðis M2 er auglýst samhliða.
Breytingartillagan verður til kynningar í þjónustuveri kaupstaðarins
að Stillholti 16-18, Akranesi og á heimasíðu Akraneskaupstaðar frá
og með 29. mars til og með 12. maí 2019. Tillagan er einnig til
kynningar á heimasíðu Akraneskaupstaðar, www.akranes.is.
Þeim sem telja sig eiga hagsmuna að gæta er hér með gefinn kostur
á að gera athugasemdir við breytingartillöguna til 12. maí 2019.
Skila skal skriflegum athugasemdum í þjónustuver Akraneskaup-
staðar að Stillholti 16-18, eða á netfangið skipulag@akranes.is.
Sviðsstjóri skipulags- og umhverfissviðs
Atvinnuveganefnd Alþingis hef-
ur sent sveitarfélögum til umsagn-
ar frumvarp til laga um fiskeldi. Í
því felst meðal annars áhættumat
vegna erfðablöndunar við nátt-
úrulega laxastofna, úthlutun eldis-
svæða til fiskeldis í sjó, stjórnvalds-
sektir ef á lögunum er brotið og
fleiri atriði. Sveitarfélagið Borgar-
byggð fékk frumvarpið til umsagn-
ar og bókaði allítarlega vegna þess,
enda eru fjölmargar af fengsæl-
ustu laxveiðiám landsins að finna í
sveitarfélaginu og miklir hagsmun-
ir í húfi.
Í bókun byggðarráðs frá síðasta
fimmtudegi segir m.a. að byggðar-
ráð hvetji Alþingi til að gera nauð-
synlegar endurbætur á frumvarp-
inu svo tryggt verði að lífsafkomu
íbúa á þeim svæðum landsins, þar
sem virði laxveiðiáa skiptir veru-
legu máli í viðhaldi búsetu og af-
komu almennings, verði ekki ógn-
að. „Á Vesturlandi nær starfsemi
veiðifélaga og veiðifélagsdeilda
til 620 lögbýla. Á Vesturlandi eru
tekjur veiðifélaga og veiðiréttar-
hafa um þriðjungur af öllum slík-
um tekjum á landinu. Þar fyrir
utan er margvísleg afleidd þjón-
usta í tengslum við laxveiði sem
skapar tekjur og lífsviðurværi fyr-
ir íbúa sveitarfélagsins. Í Borgar-
byggð einni er að finna nokkar af
verðmætustu laxveiðiám landsins.
Því er það gríðarlegt hagsmunamál
fyrir Borgarbyggð og nærsveit-
ir á Vesturlandi að tekið sé mið af
þýðingu villtra laxastofna fyrir af-
komu íbúanna og búsetuskilyrðum
í héraðinu þegar Alþingi fjallar um
frumvarp til laga um fiskeldi. Sjálf-
bær nýting íslenskra laxa- og sil-
ungastofna er ein meginstoð land-
búnaðar í Borgarbyggð.“
Gríðarlega miklum
hagsmunum ógnað
Þá minnir byggðarráð á að sam-
kvæmt nýrri skýrslu Hagfræði-
stofnunar HÍ eru 69% af launa-
kostnaði og hagnaði í landbún-
aði á Vesturlandi vegna tekna af
stangveiði. „Þegar lagt er mat á
þessa stöðu fyrir landið í heild
sinni er þetta hlutfall 28%. Sjókví-
aeldi á frjóum norskum laxi er ógn
við verðmæti sem hafa verið varð-
veitt í margar kynslóðir á lögbýl-
um landsins. Ef þessi tekjustofn
laskast eða hverfur mun það hafa
ófyrirsjánlegar afleiðingar í búsetu
í dreifðum byggðum sveitarfélags-
ins. Útsvars- og fasteignaskattar
margra sveitarfélaga í laxveiðihér-
Telja náttúrulega laxastofna
eiga að njóta vafans
uðum Íslands geta skerst verulega
ef svo skyldi fara, með alvarlegum
afleiðingum fyrir þessi samfélög.“
Byggðarráð bendir jafnframt á að
frumvarpið samræmist ekki þeirri
markmiðsyfirlýsingu sem kemur nú-
gildandi lögum um fiskeldi sem fel-
ur í sér að vöxtur og viðgangur fisk-
eldis megi ekki gerast á kostnað við-
gangs og nýtingar villtra fiskstofna.
„Í athugasemdum frumvarpsins sem
varð að lögum nr. 71/2008 er sér-
staklega tekið fram að þegar ekki
fara saman hagsmunir þeirra sem
eiga veiðirétt samkvæmt lax- og
silungsveiðilögum og hins vegar
hagsmunir þeirra sem stunda fisk-
eldi eigi þeir síðarnefndu að víkja.
Ekkert samráð hefur verið haft við
sveitarfélög þar sem stór hluti íbúa
á lífsafkomu sína að stóru eða öllu
leyti undir tekjum af veiðihlunnind-
um. Alþingi verður að grípa í taum-
ana og forða afleiðingum þess að
tugmilljónir laxa af framandi stofni
verði hafðir í netpokum við strend-
ur landsins með tilheyrandi hættu
á sleppingarslysum. Í því samhengi
er rétt að minna á að Erfðanefnd
landbúnaðarins telur að áætlanir
um stóraukið laxeldi í sjókvíum hafi
ófyrirséðar afleiðingar og ráðleggur
stöðvun á útgáfu leyfa.“
Að lokum segir í ályktun byggð-
arráðs: „Byggðarráð Borgarbyggð-
ar ítrekar mikilvægi þess að gætt sé
fyllstu varfærni í því að auka fiskeldi
í sjó þannig að ekki verði unninn
óafturkræfur skaði á þeirri sérstöðu
sem Ísland hefur í okkar heimshluta
vegna hinna einstöku villtu laxa-
stofna sem styrkja búsetu og veita
atvinnu í gegnum verðmætar lax-
veiðiár.“ mm
Það er jafnan stór stund þegar laxveiðisumarið hefst. Hér er rennt fyrir fyrstu fiskana í fyrrasumar. Sindri Sigurgeirsson með
fyrsta lax sumarsins á króknum en honum til aðstoðar er Einar Sigfússon. Ljósm. mm.