Bændablaðið - 08.05.2017, Qupperneq 34

Bændablaðið - 08.05.2017, Qupperneq 34
34 Bændablaðið | Fimmtudagur 8. júní 2017 Renault Agriculture S.A.S. var stofnað sem deild í bílafram- leiðslufyrirtækinu Renault árið 1918, en þetta þekkta bílafram- leiðslufyrirtæki var stofnað 1989. Upp úr þróunarvinnu Renault með tæki til hernaðarnota var stofnuð „Deild 14“ sem hannaði m.a. Renault FT-17 skriðdrekann og fyrstu dráttarvél fyrirtækisins upp úr þeirri hönnun. Munurinn á skriðdrekanum og dráttarvélinni var að traktorinn var með vélina að framan og var léttbyggðari en skriðdrekinn. Hófst framleiðsla dráttar- vélarinnar Renault Model GP í verksmiðju Renault í Billancourt þann 11. nóvember 1918. Voru þessar vélar framleiddar í 425 eintökum á sömu framleiðslulínu og skriðdrekarnir. Þessar fyrstu dráttarvélar Renault voru á belt- um eins og skriðdrekarnir. Næsta gerð dráttarvélar Renault var GU og síðan kom HI á markað 1920. Renault dráttarvél á stálhjólum Árið 1920 kynnti Renault HO gerðina sem var á stálhjólum í stað belta. Árið 1926 var svo kynnt til sögunnar PE gerðin með nýjum mótor sem eyddi mun minna eldsneyti og vatnskassinn var staðsettur um miðja vél. Þegar PE1 gerðin var kynnt árið 1931 var búið að færa vatnskassann fremst á vélinni, framan við mótorinn. Fyrsti dísiltraktor Renault Renault vann stöðugt að því strax á upphafsárunum að reyna að draga úr eldsneytiseyðslu en dráttarvélarnar voru knúnar með bensíni. Árið 1932 kom á markað VI gerðin sem var fyrsta dísilknúna dráttarvél Renault. Árið 1933 var PE1 fyrsta franska dráttarvélin til að vera sett á gúmmíhjólbarða. Ný verksmiðja var vígð í Le Mans árið 1940 en framleiðslan var stöðvuð vegna heimsstyrjaldarinnar. Eftir stríð og í kjölfar þjóðnýtingar á verksmiðjum Renault í Le Mans hófst framleiðslan að nýju. Árið 1950 var Renault stærsti dráttarvélaframleiðandinn í Frakklandi með 8.549 framleiddar vélar og 58% markaðshlutdeild. Árið 1956 tók Renault upp appelsínugulan lit sem einkennislit á sínar dráttarvélar. Árið 1961 var kynnt 385 módelið sem var með 12 gíra skiptingu. Fyrsta fjórhjóladrifna vél Renault Árið 1968 var kynnt fyrsta fjórhjóladrifna dráttarvél Renault. Renault hóf samvinnu við Carraro 1972. Á árunum 1993 til 1998 var tekið upp náið samstarf við Johnn Deere. Árið 1994 settu Renault Agriculture og Massey Ferguson upp sameiginlegt íhlutafyrirtæki sem nefnt var Groupement International de Mécanique Agricole (GIMA). Keyptur var 16,6% hlutur í fyrirtækinu Ravigo í Agritalia árið 1997. Árið 2000 keypti Renault hlut í indverska fyrir- tækinu International Tractors sem átti Sonalika dráttarvéla- verksmiðjurnar. Upphafið að endinum Á árinu 2003 hófst upphaf að endi dráttarvélaframleiðslu Renault með sölu á 51% hlut á Renault Agriculture til Claas. Árið 2005 var tegundarnafnið Renault afmáð af dráttarvélunum eftir 87 ára feril og Claas sett í staðinn. Árið 2006 jók Claas hlut sinn í 80% og var komið með 100% hlut árið 2008. Var þá skipt um nafn á fyrirtækinu sem hét eftir það Claas Tractor. /HKr. Renault dráttarvélar – 87 ára saga Snorri Sigurðsson, ráðunautur í Danmörku, mun verða farar- stjóri í ferð íslenskra bænda með ferðaskrifstofu Guðmundar Jónassonar (GJ Travel) á landbúnaðar sýningu í Kanada í september. Um er að ræða land- búnaðarsýninguna í Woodstock í Ontariofylki sem er stærsta sýning sinnar tegundar í Kanada. „Já, þetta verður hörkuferð og þarna verður farið um magnað landbúnaðarsvæði í Kanada,“ segir Snorri. Landbúnaðarsýningin í Woodstock „Stóri punkturinn er auðvitað landbúnaðarsýningin í Woodstock í Ontariofylki sem er stærsta sýningin í Kanada og afar vinsæl.“ Þetta er tuttugasta og þriðja árið sem þessi sýning er haldin og mun sýningin sjálf standa yfir dagana 12. til 15. september en ferðin með GJ Travel stendur yfir frá 11. til 17. september. „Þetta er svona sýning sem er blanda af hefðbundinni landbún- aðarsýningu og svo sýningu sem er með alls konar aðra áhugaverða hluti sem sýndir eru. Ég hef eign- ast marga kunningja í gegnum hálflanga starfsævi og hef fengið nokkra flotta heimamenn með mér í að skipuleggja þetta, svo faglegt innihald standist þau gæðaviðmið sem ég hef alltaf í hávegum í ferð- um sem ég kem að.“ Í heimsókn til kanadískra bænda „Við munum því að sjálfsögðu heimsækja marga bændur á svæðinu, bæði með kýr og holdagripi, en einnig fara í háskólann í Guelph en þar eru stundaðar öflugar rannsóknir sem verður áhugavert að fræðast um. Þá verður tími til að njóta, bæði í Toronto og auðvitað við sjálfa Niagarafossa, sem eru á mörkum New York-ríkis í Bandaríkjunum og Ontario-fylkis í Kanada. Ég hef ferðast víða en aldrei komið að Niagarafossum og hlakka mikið til þess að sigla upp að þeim. Þar sem fossaskoðun er vel utan míns fagsviðs verður fengin aðkeypt leið- sögn á þessum stað til þess að gefa ferðafélögunum eins góða upplif- un og mögulegt er,“ segir Snorri Sigurðsson. Það mun kosta 232.000 krónur fyrir manninn í þessa ferð og innifalið er flug, flugvallaskattar, gisting með morgunverði og kvöldverði fyrsta kvöldið. Einnig allur akstur og skoðunarferðir og fararstjórn undir tryggri handleiðslu Snorra Sigurðssonar. Skráning í ferðina hefst 1. júlí Hægt er að senda fyrirspurnir á netfangið autgoing@gjtravel.is. Einnig er hægt að fá upplýsingar um ferðina á vefslóðinni http:// www. fe rd i r. i s / pakka fe rd i r / landbunadarsyning-til-kanada. /HKr. Snorri Sigurðsson ráðunautur og GJ Travel: Stefna á hörkuferð um magnað landbúnaðarsvæði í Kanada UTAN ÚR HEIMI Landbúnaðarsýningin í Woodstock í Ontariofylki, sem er stærsta sýningin af þessum toga í Kanada og er afar vinsæl. Snorri Sigurðsson. Lambakjöt hleðst upp í Noregi Lager af frosnu lambakjöti er nú orðinn svo stór að kjötiðnaður- inn í Noregi og verslunin er farin að hafa af því verulegar áhyggj- ur. Um 2.200 tonn eru nú lag- ervara í landinu, helmingi meira magn en á sama tíma í fyrra, án þess að verð fari niður á við. Á lager heildsölufyrirtækisins Nortura, sem er í eigu bænda, eru nú rúmlega 2.200 tonn af lamba- kjöti á lager og rúmlega 1.100 tonn af kindakjöti. Áætlanir gera ráð fyrir að um þúsund tonn til viðbótar muni bætast við fyrir lok þessa árs. Geymsla á eftirlitslager er ein af þeim ráðstöfunum sem menn nýta sér í Noregi við mark- aðsreglugerð á kjöti. Á tímabilum þegar offramboð er af nýslátr- uðu er hægt að setja það inn á frysti geymslur vegna ákveðinna forsendna. Í raun er það einungis Nortura sem hefur það hlutverk að stjórna þessum markaði og getur selt og geymt nýslátrað kjöt inn á lagerinn. Í nokkrum einstökum tilfellum hefur einnig verið opnað á að einkarekin sláturhús geti afhent til lagersins. Það er ekki lengra síðan en árið 2014 að skortur var á lambakjöti í Noregi og þá þurfti að flytja inn slíkt kjöt til landsins. Í kjölfar þess bauð landbúnaðarráðuneytið þar í landi fjármögnunarstyrki fyrir fjárhús og fleiri bændur hófu byggingu á stærri húsum. Þannig jókst framleiðslan til muna á örfáum árum en matarvenjur Norðmanna fylgdu ekki eftir þeirri þróun. • 2014: 23.600 tonn framleidd / 25.800 tonn seld (m. in- • 2015: 25.000 tonn framleidd / 25.500 tonn seld (m. in- • 2016: 25.400 tonn framleidd / 24.550 tonn seld (m. in- (Tölur Nortura) Mjög lítið af lambakjöti er flutt út frá Noregi og er það einn vandi markaðarins en undanfarin ár hefur verið flutt inn meira af lambakjöti til landsins en út. Annar vandi greinarinnar er að um 80 prósent af slátruninni á sér stað milli ágúst og nóvember og neysla Norðmanna á lambakjöti einkennist af þessum tíma og páskunum. Því finnst mörg- um í greininni að verslunin geti gert meira til að selja lambakjöt allt árið um kring. Á dögunum ákvað Nortura að auka svokallaðan «frosinn frádrátt» fyrir frosna kjötið sem liggur á lager hjá þeim þannig að vinnsluaðilar fái lambakjöt á lægra verði en áður. Verslunareigendur vara við því að lækka verðið og segja að neytendur sem eru vanir að borga lítið verð fyrir vöru vilji ekki borga enn meira fyrir hana eftir hálft ár. Þó að elsta kjötið á Nortura-lagernum í dag sé frá síðsumri 2015 telja menn að hægt sé að komast hjá því að henda lambakjöti í lok þessa árs einfald- lega með því að hver fjölskylda í - máltíðir í ár en hún er vön að gera. /nrk - ehg

x

Bændablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.