Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.03.1999, Blaðsíða 10

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.03.1999, Blaðsíða 10
/ Séra Olafur Oddur Jónsson sóknarprestur: AÐVENTA OG ÖRYRKJAR Góðir áheyrendur. • • ryrkinn Le Anne Nelson, sagði eitt sinn að afstaða okkar til lífsins og náungans endurspeglaði afstöðu okkar til guðs. Það eru mikil sannindi í þeim orðum. Samstaða og hlýtt viðmót í garð náungans er sem sólargeisli, ekki síst í miðju skammdeginu og segir um leið mikið til um af- stöðu okkar til guðs. Það hefur stundum vafist fyrir mér, í prest- starfinu, hverjir séu í raun hinir fötl- uðu. Ég á við að ég hef oftar orðið vitni að því að öryrkinn þekki enga uppgjöf fremur en hinir ófötluðu, en öll ættum við að temja okkur þá lífsafstöðu. Sú kirkja sem vinnur að einingu er öllum opin og þess vegna er lögð áhersla á gott aðgengi að kirkjum landsins. Öryrkjar eiga ekki að vera hópur sem er þjónað innan kirkjunnar þeir eiga að vera virkir þátttakendur og vekja samvisku okkar og láta af því að biðjast afsökunar á því að vera til. Kirkjan getur ekki birt hina sönnu mennsku sem birtist í Jesú Kristi nema með virkri þátttöku öryrkja. Við þurfum á þeim að halda til að vinna að fullri mennsku og einingu kirkj- unnar. Þessi eining er rofin ef öryrkjar taka ekki fullan þátt. Alþj óðaheilbrigðismálastofnunin áætlar að það séu um 400-450 millj- ónir öryrkja í heiminum og það er talið að það mætti ná þeirri tölu niður urn helming með markvissum for- varnaraðgerðum. Við sjáum á þessu að það er mikið verk að vinna, og allir geta lagt sitt af mörkum. að vakti athygli mína að Ólafur Ólafsson, fráfarandi landlæknir gerði málefni öryrkja að umtalsefni þegar hann lét af störfum um daginn. Það var honum líkt. Þótt vissulega / Avarp flutt á samstöðu- hátíð í Reykjanesbæ hafi mikið áunnist á s.l. 20 árum, bæði hér á Suðurnesjum sem annars staðar á landinu virðist góðærið svo kallaða, ekki hafa skilað sér til þeirra. Rauði kross Islands sendi einnig frá sér yfirlýsingu í tilefni af 50 ára afmæli mannréttindayfirlýsingar Sameinuðu þjóðanna. Þar leggja Rauðakrossmenn áherslu á eftir- farandi: “Við Islendingar erum meðal auðugustu þjóða heims og getum tryggt að þeir sem standa höllum fæti vegna sjúkdóma, atvinnumissis, örorku, aldurs eða annarra aðstæðna njóti ekki síður en aðrir mannsæmandi lífskjara”. Við sem njótum fullrar starfsorku megum ekki verða tilfinningasljó og yppta öxlum, þegar við heyrum kaldar staðreyndir um stöðu öryrkja. Við viljum oft ekki sjá neyð náung- ans, forðumst þjáninguna og endum stundum með því að afneita henni. Þetta er dæmi um hvernig við hleyp- um kærleiksleysinu og dauðanum að í lífi okkar, vegna þess að við viljum ekki helga okkur lífinu. Á aðventu er okkur hollt að leiða hugann að öryrkjum og atvinnulausu fólki, farandverkamönnum, föngum, fötluðum og sjúkum og fórnarlömb- um náttúruhamfara og hungruðum í þriðja heiminum. Þetta fólk lifir skertu lífi ekki vegna þess að það skorti hæfileika, heldur vegna sinnuleysis okkar. Vegna þess að við tökum ekki nægan þátt í lífi þess og vanrækjum þannig eigið líf. Við höfum tilhneigingu til að einangra okkur og gerast fangar í eigin velferð. Sumir hafa haldið því fram að við lifum á eftir-kristnum tímum, þar sem við sjáum æ fleiri merki þess að náunginn gleymist. Ef við keppum aðeins eftir árangri verðum við óréttlát og ómann- eskjuleg og grimm í samskiptum við aðra. Við útilokum hina öldnu, sjúku, fötluðu. Það örlar á aðskilnaðarstefnu. Hún veitir ekki alltaf hinum hvítu forréttindi fram yfir blökkumenn, eins og í S-Afríku á sínum tíma, en hún veitir forréttindi hinum ungu, heil- brigðu og hæfu fram yfir hina öldnu, fötluðu og veiku. Fráfarandi land- læknir hefur sagt að sjúklingar stæðu höllum fæti á Islandi, því velferðin fæst fyrir það eitt að vinna mikið. í stað þess að hafa opið samfélag og næmt, höfum við lokað samfélag, sem er tilfinningasljótt í eðli sínu. Það er vegið að lifandi og auðsæranlegu fólki, ef svo ber undir, jafnvel bömum er ekki hlíft. Þetta er dauði nútímans, sem kallast kærleiks- eða tilfinninga- leysi. Ég er ekki alfarið að deila á ríkisvaldið í þessum efnum, heldur 10
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.