Morgunblaðið - 06.02.2020, Blaðsíða 26

Morgunblaðið - 06.02.2020, Blaðsíða 26
26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. FEBRÚAR 2020 BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Áhrif breikkunar Vesturlandsvegar á Kjalarnesi á umferðaröryggi eru metin verulega jákvæð í nýrri frum- matsskýrslu sem verkfræðistofan Efla hefur unnið fyrir Vegagerðina. Skýrslan verður birt á vef Skipu- lagsstofnunar, þar sem almenn- ingur getur kynnt sér hana. Eins og margoft hefur komið fram í fréttum áformar Vegagerðin breikkun Vesturlandsvegar á níu kílómetra kafla milli Varmhóla í Kollafirði og vegamóta við Hval- fjarðarveg. Þá er eftir fimm kílómetra kafli frá Varmhólum að sveitarfélaga- mörkum Reykjavíkur og Mosfells- bæjar við Leirvogsá. Tvöföldun vegarins á þessum kafla er ekki á dagskrá, samkvæmt upplýsingum Vegagerðarinnar. Ástæðan er sú að samkvæmt umferðarspám mun fyr- irhuguð Sundabraut taka við meg- inhluta umferðarinnar til höfuð- borgarinnar, en brautin á einmitt að koma á brú yfir Kollafjörð við Varmhóla. Sundabrautin er hins vegar ekki komin á dagskrá og alls óvíst hvort hún verður lögð og þá hvenær. Í skýrslu um Sundabraut (Hreinsnefndin), sem kom út í fyrra, kemur fram í fylgiskjali Eflu að eftir tilkomu Sundabrautar verði umferð um Kollafjörð mjög lítil og núverandi vegur þar nægjanlegur. Því er spáð að með tilkomu Sunda- brautar muni 12.000 færri bílar fara um Mosfellsbæ á hverjum sólar- hring. Að stærstum hluta 2+1-vegur Með breikkun Vesturlandsvegar á Kjalarnesi verður hann að stærst- um hluta 2+1-vegur. Á þeim kafla sem um ræðir eru tæplega 30 vega- mót, tengingar og þveranir auk þess sem umferðin er öll á 1+1-vegi án aðskilnaðar akstursstefna. Að meðaltali fara rúmlega níu þúsund ökutæki um veginn á degi hverjum. Umferð hefur aukist mikið og árið 2018 urðu tvö banaslys á vegkafl- anum sem til stendur að breikka. Bæði banaslysin urðu með þeim hætti að bílar sem mættust skullu saman. Því er talið mikilvægt að að- skilja akstursstefnur til að lág- marka hættu á framanákeyrslum en slík slys eru næstalgengasta tegund alvarlegra slysa og banaslysa á Ís- landi. Aðskilnaður akstursstefna, fjölg- un akreina í sömu átt, fækkun veg- tenginga og bygging hringtorga eru allt aðgerðir sem draga úr líkum á umferðarslysum, segir Efla. Sama gildir um uppbyggingu hliðarvega og undirganga undir Vesturlands- veg fyrir innansveitarumferð og aðra en akandi vegfarendur. Áhrif á umferðaröryggi eru metin verulega jákvæð. Að mati Eflu mun framkvæmdin hafa í för með sér varanleg áhrif á landnotkun þess svæðis sem fer undir breikkun Vesturlandsvegar og hliðarvegi. Áhrifin eru að mestu óafturkræf. Svæðið sem verður fyr- ir áhrifum er að stórum hluta innan veghelgunarsvæðis núverandi Vest- urlandsvegar og hliðarvegir sem eru fyrir utan það svæði eru að miklu leyti nú þegar fyrir hendi. Vegurinn mun liggja um opin svæði og landbúnaðarland sem er ein- kennandi fyrir svæðið í heild. Hefð- bundinn landbúnaður hefur verið á undanhaldi á Kjalarnesi og því ekki um að ræða land sem hefur mikið gildi sem landbúnaðarland. Áhrif á landnotkun eru metin óverulega neikvæð. Ekki breikkað í Kollafirðinum  Áhrif breikkunar Vesturlandsvegar á Kjalarnesi á umferðaröryggi eru metin verulega jákvæð  Reiknað er með að Sundabraut taki við meginhluta umferðar sem annars færi um Kollafjörð Morgunblaðið/Sigurður Bogi H va lfja rða rve gu r Grunnkort/Loftmyndir ehf. Breikkun Vesturlandsvegar Mosfellsbær Esja Blikdalur Grundarhverfi Hofsvík Vesturlandsvegur verður áfram ein akrein í hvora aksturs- átt á 5 km kafl a frá Mosfellsbæ um Esju- mela að Varmhólum Fyrirhugað er að breikka Vesturlandsveg á um 9 km kafl a milli Varmhóla og vegamóta Hvalfjarðarvegar Um er að ræða breikkun í 2+1 -veg ásamt gerð þriggja hringtorga Möguleg lega Sundabrautar frá Vesturlandsvegi við Varmhóla og yfi r Kollafjörð í átt til Reykjavíkur Áætlað er að með tilkomu Sundabrautar muni umferð á Vesturlandsvegi um Esjumela minnka Kollafjörður Hvalfjörður Geldinganes Álfsn es Esju- melar Varm- hólar K J A L A R N ES Kollafjörður Ekki stendur til að breikka Vesturlandsveginn þarna og framkvæmdin er ekki í samgönguáætlun. Fimm kílómetra kafli verður áfram ein- breiður. Núverandi breidd Vesturlands- vegar er um 10 metrar en eftir breikkun verður hún 22-29 metrar. Vegurinn verður því breikkaður að jafnaði um 12- 19 metra en ætla má að um 10-13 hektara svæði fari undir breikkun vegarins, þ.e. mið- deili, akbrautir og axlir. Tilraunaboranir hafa sýnt að með breikunn samhliða eldri vegi myndi stór hluti nýrra vegkafla fara yfir mýrarsvæði sem mun síga. Því verður nýr vegur á nokkrum stöðum færður fjær eldri vegi. Á móti mjókkar svæðið milli Vestur- landsvegar og hliðarvega. Deiliskipulagið gerir ráð fyr- ir 2+2-vegi til framtíðar nema á tæplega kílómetra löngum kafla á móts við Grundar- hverfi. Þar er 1+1-vegur í deili- skipulagi og ekki var gert ráð fyrir vegriði milli aksturs- stefna. Nú er hins vegar gert ráð fyrir að breikka veginn til að koma fyrir vegriði milli ak- reina. Við nánari útfærslu eftir gerð deiliskipulags er áætlað að breikka veginn á öllum framkvæmdarkaflanum en mismikið eftir svæðum. Í norðurátt verða þrír kaflar með tveimur akreinum, hver kafli um 1,4 km langur. Breikkar um 12-19 metra HÖNNUN VEGARINS Morgunblaðið/Eggert Umferðarslys Mörg óhöpp og slys hafa orðið á veginum. Flatahrauni 7 | 220 Hafnarfirði | Sími 565 1090 | www.bjb.is Fékk bíllinn ekki skoðun? Aktu áhyggjulaus í burt á nýskoðuðum bíl Sameinuð gæði BJB-Mótorstilling þjónustar flesta þætti endurskoðunar anngjörnu verði og að ki förum við með bílinn n í endurskoðun, þér kostnaðarlausu. á s au þin að LAUGAVEGI 24 - REYKJAVÍK - S. 552 0800 SKIPAGÖTU 7 - AKUREYRI - S. 462 4646
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.