Fréttablaðið - 29.08.2020, Blaðsíða 92

Fréttablaðið - 29.08.2020, Blaðsíða 92
EINS OG Í LISTASÖG- UNNI MIKLU FRÁ 2011, ÞÁ ERU ÞAÐ LISTAKONUR, LIFANDI OG LÁTNAR, SEM FARA VERST ÚT ÚR ÞESSARI VAN- RÆKSLU. Alltaf nóg til af humri hjá Norðanfiski... STÓRUM HUMRI!! Norðanfiskur ehf. sérhæfir sig í framleiðslu á úrvals sjávarfangi til veitinga- og stóreldhúsa. Einnig má finna vörur Norðanfisks í neytendapakkningum í verslunum Bónus um land allt. Hafið samband á nordanfiskur@nordanfiskur.is eða í síma 430 1700 Sennilega er það lýsandi fyrir svokallaða „mynd-listarumræðu“ á Íslandi um þessar mundir, að vilji menn leggja eitthvað af mörkum til hennar, verða þeir sjálfir að panta sér pláss á síðum dagblaðanna með góðum fyrirvara, þar sem þeir keppa um athygli lesenda við þá sem vilja kvarta undan óstjórn fiskiveiða, samgöngumálum eða framgöngu embættismanna. Langt er liðið síðan íslensk dagblöð töldu sér skylt að halda úti reglulegri umræðu um myndlist á sérstökum menningar- síðum. Eins og þau raunar gera enn þegar bókmenntir, sígild tónlist og leikhús eiga í hlut. Enginn skilur hvers vegna myndlistin er svo kirfi- lega afskipt að jafnvel fréttatilkynn- ingar um sýningar fást ekki birtar á síðum dagblaðanna nema með eftirgangsmunum. Það verður líka að teljast sér- kennilegt að þrír helstu hags- munaaðilar á vettvangi myndlistar, listamennirnir, sem væntanlega þarfnast þeirrar athygli og aðhalds sem upplýst myndlistarumfjöllun tryggir þeim, gagnrýnendur/list- fræðingar, sem hafa bæði atvinnu af umfjölluninni og skyldum að gegna við myndlistarsöguna, og söfnin, helsti vettvangur sýningar- starfseminnar, hafa ekki þrýst á Ekki allt sem sýnist Aðalsteinn Ingólfsson listfræðingur skrifar um sýninguna Allt sem sýnist – Raunveruleiki á striga á Kjarvalsstöðum. Louisa Matthíasdóttir, Uppstilling með aspas, 1973. Stephen Lárus, Fjölskylda og vinir, olía, 2018–2019. um ábyrgari afstöðu bæði prent- og skjámiðla til myndlistarinnar í landinu. Einhverjir fjölmiðlanna fría sig væntanlega sök með tilvísan í strjál viðtöl þeirra við listamenn. Og ekki skal vanmetin viðleitni örfárra aðila á borð við Einar Fal Ingólfsson á Morgunblaðinu til að fylla upp í ofangreint ginnungagap með ítarlegum viðtölum. En viðtöl koma ekki í staðinn fyrir rýmið þar sem myndlist, gömul og ný, mætir vökulli og sundurgreinandi vitund myndlistargagnrýnandans, sem leitast við að svara því erindi sem myndlistarmaðurinn á við okkur. Að svara honum ekki er raunar lít- ilsvirðing við hann. Ekki er heldur mikið að græða á upplýsingagjöf safnanna um þær sýningar sem þau standa fyrir. Aðeins í örfáum tilfellum fylgja þessum sýningum einhvers konar álitsgerðir eða heimildavinna í formi bóka eða bæklinga. Yfirleitt eru látin nægja örfá aðfaraorð í tvíblöðungi uppi á vegg, jafnvel þar sem um er að ræða stórar og og að því er virðist stefnumarkandi yfirlitssýningar. Að þeim loknum erum við litlu vís- ari um viðfangsefnið en við vorum fyrir. Og þeir sem vilja gaumgæfa það á nýjan leik í framtíð verða að byrja á núllpukti rannsókna. Leið- sagnir lærðra og leikmanna breyta þar engu um, eiga meira skylt við afþreyingu en upplýsingagjöf. Framtíðin og sagan Því eru það ekki síst íslensk söfn og stærri gallerí sem þarfnast þess aðhalds myndlistargagnrýnenda sem nefnt er hér að framan. Þegar meira máli skiptir að drífa upp sýn- ingar með lágmarks undirbúningi en að gera grein fyrir þeim á fag- legan hátt, og sinna þannig skyldum safnsins við myndlistarsöguna, þegar undirbúningur sýninga er klárlega ónógur eða óskilvirkur, þannig að fjöldi listamanna verður útundan að ósekju, og þegar van- ræktur myndlistararfurinn víkur ítrekað fyrir nýjabrumi með lítt skilgreindu erindi við okkur, þá er vandséð hver á að benda á þessa annmarka nema sjálfstætt starf- andi myndlistargagnrýnendur. Sérstaklega ber að taka með fyrir- vörum staðhæfingar safnamanna um að þau séu með einhverju móti að „skrifa söguna“ með sýningum sínum. Það gefur auga leið, að það er ekki nútíðin heldur framtíðin sem „skrifar söguna“. Fjarvera listamanna Tilefni þessa pistils er öðru fremur sýning Listasafns Reykjavíkur, „Allt sem sýnist“, en hún gefur sig út fyrir að vera sögulegt yfirlit yfir íslenska málaralist með raunsæju sniði frá síðustu fimmtíu árum. Hér er ekki ætlunin að benda á augljósa ágalla á framsetningu verkanna á sýningunni, fátæklega álitsgerð sem henni fylgir, ofhlæði í upphengi og umdeilanlegt val á verkum (teikningar Guðjóns Ketilsonar, eins ágætar og þær eru, virðast tæplega eiga heima á mál- verkasýningu), heldur fullkomlega óskiljanlega fjarveru nokkurra listamanna sem klárlega eiga heima á sýningunni út frá sömu, ef ekki augljósari, forsendum og flestir þeir sem fyrir eru. Þessir fjarstöddu listamenn gera meira en það, því þeir bregða upp fyllri og fjölbreyttari mynd af raunsæis- tilburðum íslenskra listamanna á því tímabili sem hér um ræðir. Yfirstandandi sýning gerir því minna úr hlutverki raunsærra listamanna í myndlistarsögu okkar en efni standa til. Ekki getur það verið tilgangurinn með henni. Eins og í listasögunni miklu frá 2011, þá eru það listakonur, lifandi og látnar, sem fara verst út úr þessari vanrækslu. Til að mynda er erfitt að sjá hvernig hægt er að láta sér sjást yfir uppstillingar og mannamyndir Louisu Matthíasdóttur, sem eru sér á parti í landsins raunsæisf lóru. Raunsæisleg umfjöllun Karólínu Lárusdóttur, Stephens Lárusar og Sigríðar Melrósar um Íslendinginn sem félagsveru er öðruvísi en f lest annað á sýningunni. Mannamyndir Kristínar Eyfells eiga þar sannarlega heima á sömu forsendum og „popp- portrett“ Þorra Hringssonar. Loks má nefna einkalega sýn listamanna á borð við Katrínu Matthíasdóttur, Stefán Boulter og Arons Reyrs á nærumhverfi sitt. Með von um að þeir sem málið varðar endurskoði vinnulag sitt í náinni framtíð. 2 9 . Á G Ú S T 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R40 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.