Fréttablaðið


Fréttablaðið - 29.08.2020, Qupperneq 92

Fréttablaðið - 29.08.2020, Qupperneq 92
EINS OG Í LISTASÖG- UNNI MIKLU FRÁ 2011, ÞÁ ERU ÞAÐ LISTAKONUR, LIFANDI OG LÁTNAR, SEM FARA VERST ÚT ÚR ÞESSARI VAN- RÆKSLU. Alltaf nóg til af humri hjá Norðanfiski... STÓRUM HUMRI!! Norðanfiskur ehf. sérhæfir sig í framleiðslu á úrvals sjávarfangi til veitinga- og stóreldhúsa. Einnig má finna vörur Norðanfisks í neytendapakkningum í verslunum Bónus um land allt. Hafið samband á nordanfiskur@nordanfiskur.is eða í síma 430 1700 Sennilega er það lýsandi fyrir svokallaða „mynd-listarumræðu“ á Íslandi um þessar mundir, að vilji menn leggja eitthvað af mörkum til hennar, verða þeir sjálfir að panta sér pláss á síðum dagblaðanna með góðum fyrirvara, þar sem þeir keppa um athygli lesenda við þá sem vilja kvarta undan óstjórn fiskiveiða, samgöngumálum eða framgöngu embættismanna. Langt er liðið síðan íslensk dagblöð töldu sér skylt að halda úti reglulegri umræðu um myndlist á sérstökum menningar- síðum. Eins og þau raunar gera enn þegar bókmenntir, sígild tónlist og leikhús eiga í hlut. Enginn skilur hvers vegna myndlistin er svo kirfi- lega afskipt að jafnvel fréttatilkynn- ingar um sýningar fást ekki birtar á síðum dagblaðanna nema með eftirgangsmunum. Það verður líka að teljast sér- kennilegt að þrír helstu hags- munaaðilar á vettvangi myndlistar, listamennirnir, sem væntanlega þarfnast þeirrar athygli og aðhalds sem upplýst myndlistarumfjöllun tryggir þeim, gagnrýnendur/list- fræðingar, sem hafa bæði atvinnu af umfjölluninni og skyldum að gegna við myndlistarsöguna, og söfnin, helsti vettvangur sýningar- starfseminnar, hafa ekki þrýst á Ekki allt sem sýnist Aðalsteinn Ingólfsson listfræðingur skrifar um sýninguna Allt sem sýnist – Raunveruleiki á striga á Kjarvalsstöðum. Louisa Matthíasdóttir, Uppstilling með aspas, 1973. Stephen Lárus, Fjölskylda og vinir, olía, 2018–2019. um ábyrgari afstöðu bæði prent- og skjámiðla til myndlistarinnar í landinu. Einhverjir fjölmiðlanna fría sig væntanlega sök með tilvísan í strjál viðtöl þeirra við listamenn. Og ekki skal vanmetin viðleitni örfárra aðila á borð við Einar Fal Ingólfsson á Morgunblaðinu til að fylla upp í ofangreint ginnungagap með ítarlegum viðtölum. En viðtöl koma ekki í staðinn fyrir rýmið þar sem myndlist, gömul og ný, mætir vökulli og sundurgreinandi vitund myndlistargagnrýnandans, sem leitast við að svara því erindi sem myndlistarmaðurinn á við okkur. Að svara honum ekki er raunar lít- ilsvirðing við hann. Ekki er heldur mikið að græða á upplýsingagjöf safnanna um þær sýningar sem þau standa fyrir. Aðeins í örfáum tilfellum fylgja þessum sýningum einhvers konar álitsgerðir eða heimildavinna í formi bóka eða bæklinga. Yfirleitt eru látin nægja örfá aðfaraorð í tvíblöðungi uppi á vegg, jafnvel þar sem um er að ræða stórar og og að því er virðist stefnumarkandi yfirlitssýningar. Að þeim loknum erum við litlu vís- ari um viðfangsefnið en við vorum fyrir. Og þeir sem vilja gaumgæfa það á nýjan leik í framtíð verða að byrja á núllpukti rannsókna. Leið- sagnir lærðra og leikmanna breyta þar engu um, eiga meira skylt við afþreyingu en upplýsingagjöf. Framtíðin og sagan Því eru það ekki síst íslensk söfn og stærri gallerí sem þarfnast þess aðhalds myndlistargagnrýnenda sem nefnt er hér að framan. Þegar meira máli skiptir að drífa upp sýn- ingar með lágmarks undirbúningi en að gera grein fyrir þeim á fag- legan hátt, og sinna þannig skyldum safnsins við myndlistarsöguna, þegar undirbúningur sýninga er klárlega ónógur eða óskilvirkur, þannig að fjöldi listamanna verður útundan að ósekju, og þegar van- ræktur myndlistararfurinn víkur ítrekað fyrir nýjabrumi með lítt skilgreindu erindi við okkur, þá er vandséð hver á að benda á þessa annmarka nema sjálfstætt starf- andi myndlistargagnrýnendur. Sérstaklega ber að taka með fyrir- vörum staðhæfingar safnamanna um að þau séu með einhverju móti að „skrifa söguna“ með sýningum sínum. Það gefur auga leið, að það er ekki nútíðin heldur framtíðin sem „skrifar söguna“. Fjarvera listamanna Tilefni þessa pistils er öðru fremur sýning Listasafns Reykjavíkur, „Allt sem sýnist“, en hún gefur sig út fyrir að vera sögulegt yfirlit yfir íslenska málaralist með raunsæju sniði frá síðustu fimmtíu árum. Hér er ekki ætlunin að benda á augljósa ágalla á framsetningu verkanna á sýningunni, fátæklega álitsgerð sem henni fylgir, ofhlæði í upphengi og umdeilanlegt val á verkum (teikningar Guðjóns Ketilsonar, eins ágætar og þær eru, virðast tæplega eiga heima á mál- verkasýningu), heldur fullkomlega óskiljanlega fjarveru nokkurra listamanna sem klárlega eiga heima á sýningunni út frá sömu, ef ekki augljósari, forsendum og flestir þeir sem fyrir eru. Þessir fjarstöddu listamenn gera meira en það, því þeir bregða upp fyllri og fjölbreyttari mynd af raunsæis- tilburðum íslenskra listamanna á því tímabili sem hér um ræðir. Yfirstandandi sýning gerir því minna úr hlutverki raunsærra listamanna í myndlistarsögu okkar en efni standa til. Ekki getur það verið tilgangurinn með henni. Eins og í listasögunni miklu frá 2011, þá eru það listakonur, lifandi og látnar, sem fara verst út úr þessari vanrækslu. Til að mynda er erfitt að sjá hvernig hægt er að láta sér sjást yfir uppstillingar og mannamyndir Louisu Matthíasdóttur, sem eru sér á parti í landsins raunsæisf lóru. Raunsæisleg umfjöllun Karólínu Lárusdóttur, Stephens Lárusar og Sigríðar Melrósar um Íslendinginn sem félagsveru er öðruvísi en f lest annað á sýningunni. Mannamyndir Kristínar Eyfells eiga þar sannarlega heima á sömu forsendum og „popp- portrett“ Þorra Hringssonar. Loks má nefna einkalega sýn listamanna á borð við Katrínu Matthíasdóttur, Stefán Boulter og Arons Reyrs á nærumhverfi sitt. Með von um að þeir sem málið varðar endurskoði vinnulag sitt í náinni framtíð. 2 9 . Á G Ú S T 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R40 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.