Morgunblaðið - 10.12.2020, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 10.12.2020, Qupperneq 44
44 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 2020 Það er undarlegt í sögulegu samhengi en réttlætanlegt að halda því fram með rökum að a.m.k. æfinga- og keppnisaðstaða ís- lensks frjáls- íþróttafólks hafi verið betri á áttunda og ní- unda áratug 20. aldar en hún er í dag. Þá er átt við æf- inga- og keppnisaðstöðu í Laug- ardalnum í Reykjavík sem hafði upp á að bjóða tiltölulega greitt að- gengi að a.m.k. þremur frjáls- íþróttavöllum: Laugardalsvelli, Valbjarnarvelli að kastsvæði og eitthvert aðgengi að Laugardals- höll. Þar við bættist að lyft- ingaaðstaða var í Baldurshaga sem og í gamla þvottalaugahúsinu (Jakabóli), auk þess sem víða um Laugardal var m.a. unnt að æfa víðavangshlaup og svo brekku- spretti o.fl. Laugardalslaug tryggði einnig greiðan aðgang að viðbót- arsundþjálfun, sem er holl fyrir flestar íþróttir, sem og að end- urheimtarmöguleikum í heitum pottum. Þjóðarfrjálsíþróttavöllur Það er góð hugmynd að byggja þjóðarfrjálsíþróttavöll í Kópavogs- dal, á svonefndu Fífuhvammssvæði, ef þar er nægilegt byggingarsvæði fyrir völlinn sjálfan samkvæmt al- þjóðakeppnisreglum. Svo þarf sam- setta byggingu í aðalstúku sem þarf að vera innanhússæfinga- og keppnisaðstaða sem dugir sem upphitunaraðstaða sem samræmist alþjóðakröfum sem gilda verða um þjóðarfrjálsíþróttavöll sem í raun þýðir þjóðarfrjálsíþróttahöll. Þarna í stúkubyggingu verða að vera m.a. spretthlaupabrautir og stökkbrautir fyrir langstökk, þrí- stökk og stangarstökk auk kast- aðstöðu fyrir kúluvarp og að unnt sé að kasta kringlu í net. Þá verður að vera góð búnings-, sturtu- og endurheimtaraðstaða við þjóðarfrjálsíþróttavöll, auk þess sem þarna verður að vera skrif- stofu-, funda-, veitinga- og fjöl- miðlaaðstaða. Og gnótt bílastæða. Það fer best á því að við stúku- byggingu verði sérstök stór álma fyrir „kraftahöll“ þar sem frjáls- íþróttafólk getur fengið nauðsyn- lega lyftinga- og aðra kraftþjálfun með fjölbreyttum lyftingaáhöldum og kraftþjálfunartækjum – en að- staða til ólympískra lyftinga skapar lykilforsendur. Þá verður þjóðarfrjálsíþrótta- völlurinn að vera sérhæfður ein- göngu fyrir frjáls- íþróttir og fimm kastgreinar ekki gerð- ar útlægar með „sam- starfi“ og „samnýt- ingu“ við knattspyrnu, þ.e. kringlu-, spjót-, sleggju- og lóðakast, auk kúluvarps. Kúlu- varpshringur á að vera staðsettur þannig að áhorfendur í aðalstúku njóti kúluvarpskeppni. Þá gera framfarir í þjálfunarfræðum, sem m.a. gera ráð fyrir fleiri en einni æfingu á dag, það knýjandi að þjóðarfrjálsíþróttavöllur verði með greiðu aðgengi fyrir frjáls- íþróttafólk frá morgni til kvölds – og gott betur! Samstarf FRÍ og LSÍ Það gæti farið vel á því að Frjálsíþróttasamband Íslands (FRÍ) og Lyftingasamband Íslands (LSÍ) stæðu saman að kraftahöll, en þetta eru grundvallarkeppn- isgreinar á Ólympíuleikum, bæði í nútíð og fortíð, sbr. forngrísku Ól- ympíuleikana. Samstarf LSÍ og FRÍ gæti verið upphaf að því að betur væri hlúð að keppnisgreinum á Ólympíuleikum en nú er en Ísland er skuldbundið til að styðja við Ólympíuleika að al- þjóðaíþróttalögum. Miðja höfuðborgar- svæðisins er í Kópavogi Íbúa- og byggingaþróun síðast- liðinna áratuga hefur valdið því að miðja höfuðborgarsvæðisins er ekki lengur í miðbæ Reykjavíkur eða í Laugardal – miklu fremur í Kópavogi. Því ætti staðsetning þjóðarfrjálsíþróttavallar (með þeim viðbótarbyggingum sem hér eru reifaðar) að vera á Fífuhvamms- svæðinu í Kópavogsdal og standa þar um alllanga hríð. Frjálsíþróttir og ólympískar lyftingar eru glæsigrundvöllur Ól- ympíuleika og munu lýsa upp Kópavog. Þjóðarfrjálsíþrótta- mannvirki í Kópavog Eftir Halldór Eirík Sigurbjörnsson Jónhildarson » Það fer best á því, í samhengi við afreks- ólympíuleikastefnu, að reist verði í Kópavogi þjóðarfrjálsíþróttavöll- ur og þjóðarfrjáls- íþróttahöll. Höfundur er þjóðréttar- og lögfræð- ingur, fv. keppnismaður í a.m.k. sex keppnisíþróttum og fimleikasýn- ingaflokki Haralds Erlendssonar á 1100 ára afmæli Íslandsbyggðar. Halldór E. Sigurbjörns- son Jónhildarson augavegi 29 | sími 552 4320 | www.brynja.is | verslun@brynja.is Vefverslun brynja.is L Opið virka daga frá 9- 18 lau fr á 10-1 6 Vandaðir brennipennar og fræsarar frá PG mini og Pebaro Brennipenni PG Verð 8.530 Brennipenni 30w stiglaus Verð 29.100 Brennipenni 20w Verð 16.790 Fræsari 350st Verð 17.980 Fræsari gler Verð 9.980 Brennipenni 20 aukahlutir Verð 7.380 Brennipenni Pebaro Verð 6.240 HURÐIR Tunguháls 10, 110 Reykjavík, sími 567 3440, vagnar@vagnar.is, vagnar.is • Stuttur afhendingartími • Hágæða íslensk framleiðsla • Val um fjölda lita í RAL-litakerfinu • Vindstyrktar hurðir Bílskúrs- og iðnaðarhurðir Iðnaðarhurðir Iðnaðarhurðir með gönguhurð Bílskúrshurðir Hurðir í trékarma Tvískiptar hurðir Smíðað eftir máli Fyrsta flokks þjónusta og ráðgjöf Eiginkona Múhameðs, Kadija, dó árið 619. Missir hennar var Mú- hameð mikið áfall, en hún hafði verið fyrst til þess að taka boðun hans og hafði stutt hann í hví- vetna. Ekki bætti, að á þessum tíma jókst andúð Mekkubúa á Múhameð stöðugt. Hann tók því að leita að stað, þar sem hann gæti flutt boðun sína óáreittur. Hefðin greinir frá því, að árið 620 hafi Múhameð farið í skyndi- ferð að næturlagi í boði erkieng- ilsins Gabríels til Jerúsalem og þaðan upp í gegnum himnana hvern af öðrum allt upp í sjöunda himin. Á leiðinni upp hitti hann ýmsa spámenn Gyðinga og í hinum efsta Abraham og sjálfan Allah. Við hann samdi Múhameð um það, að daglegar bænir múslima skyldu vera fimm. Þessa ferð kalla músl- imar miraj (uppstigningu). Sögnin festi Jerúsalem í sessi sem þriðja helgasta staðinn í trúarhefð íslams, enda mælti Múhameð svo fyrir í fyrstu, að í átt til hennar skyldu múslímar snúa sér við bænir. Mekka öðlaðist ekki sérhelgi sína fyrr en síðar. Múhameð fer frá Mekku Í borginni Yathrib, sem er í loft- línu um 320 km norðan við Mekku, bjuggu ýmsir, sem töldu Múhameð spámann. Í borginni voru deilur manna á milli. Múhameð hafði orð á sér fyrir að vera mannasættir. Því báðu fylgismenn hans í borg- inni hann að koma og stilla til frið- ar innan hennar. Þetta þáði Mú- hameð árið 622 og fór ásamt flestum fylgjendum sínum norður eftir. Einnig bættust í hóp innflytj- endanna ýmsir þeir, sem flúið höfðu til Abyssiníu undan ofsókn- um Mekkubúa. Þessi flutningur Múhameðs er kallaður hijrah (brottför), en við hana er hið eig- inlega upphaf íslams miðað og einnig tímatal múslima. Múhameð í Medínu Borgin Ythrib heitir nú Medína (Al-Madinah al-Munawwarah: borg spámannsins). Eitt hið fyrsta, sem Mú- hameð gerði eftir komuna til borg- arinnar, var að byggja mosku, sem einnig varð emb- ættisbústaður hans og um leið helsti samkomustaður fylgjenda hans. Fljótlega stillti Múhameð til friðar í Medínu. Hann setti borginni stjórnarskrá, sem kvað á um það, að allir aðilar að henni (múslimar og fólk bók- arinnar (Gyðingar og kristnir) sem og heiðnir menn) hefðu trúfrelsi og að allir, sem mynduðu ummah (samfélagið), hefðu sömu réttindi og skyldur og nytu verndar gegn ofbeldi. Þó komu þegar í upphafi fram skil innan ummah. Þau voru á milli þeirra, sem komu frá Abyssiníu og með Múhameð frá Mekku (muhajiroun: innflytj- endur), og þeirra í Medínu, sem voru múslímar eða gerðust það (ansari: aðstoðarmenn) eftir komu hans til borgarinnar. Er tímar liðu þróuðust af þessu þau skörpu skil á milli trúaðra, vantrúaðra og hræsnara, sem hafa ætíð einkennt íslam. Innflytjendurnir urðu brátt hin ráðandi stétt innan Medínu. Ýmsir fyrri íbúar borgarinnar voru óhressir með þessa þróun auk þess, sem sumir þeirra voru ekki meira en svo heilir í fylgni sinni við boðun Múhameðs, heldur höfðu tekið henni af hræðslu eða hag- kvæmnisástæðum. Þessir hálfvolgu múslimar voru kallaðir hræsnarar (munafiqin). Múhameð snerist gegn þeim af hörku, atyrti þá og rak þá út úr moskunni með bar- smíðum. Til helgunar þessum að- gerðum fékk hann nokkrar op- inberanir, sem urðu sífellt harðari, svo sem: (4:90) „Þeir óska þess að þér gerist vantrúa … Vingist því ekki við neinn þeirra … Hverfi þeir frá yður, þá grípið þá og drep- ið, hvar sem þér finnið þá.“ (Þýð. Helgi Hálfdanarson, HH.) Þetta er rót þess, að það varð dauðasök innan íslams að falla frá trúnni, en það er staðfest á nokkrum stöðum í hadith (frásagnir a orðum og gerðum spámannsins), svo sem: „Hvern, sem hverfur frá trúnni, skal drepa.“ Gyðingar – og kristnir Í Medínu voru nokkrir ættbálkar Gyðinga (og einnig kristnir menn). Múhameð taldi, að þeir myndu meðtaka hann sem hinn síðasta í spámannaröðinni, enda væri boðun hans beint framhald þess, sem spá- menn Gyðinga höfðu boðað og þá líka Jesús. Fljótlega kom þó í ljós, að Gyðingar og kristnir litu á hann sem falsspámann og vildu margir ekki lúta honum. Einkum voru það Gyðingarnir, sem voru öndverðir. Því fór svo eftir að Múhameð hafði fest sig kirfilega í sessi, að umburðarlyndi hans brast þrátt fyrir ákvæði stjórnarskrárinnar um trúfrelsi. Hann taldi sig líka standa nær ættföðurnum, Abraham, en Gyð- ingarnir gerðu. Hann hafði jú hitt hann í næturferðinni. Þar kom, að nokkrir ættbálkar Gyðinga voru hraktir úr borginni, en þó ekki all- ir. Eftir varð ættbálkurinn Banu Qurayzah og andæfði enn Múham- eð. Dag einn birtist Gabríel erkieng- ill Múhameð og bauð honum að snúast gegn Banu Qurayzah. Hann fór gegn þeim með her og mælti til þeirra (samkv. hadith): „Yður apa- bræður hefur Guð lítillækkað og snýr hefnd sinni gegn yður.“ („Ap- ar“, „svín“ og annað álíka eru tíð orð múslima um vantrúaða.) Eftir umsátur gáfust Gyðing- arnir upp. Múhameð fól einum fylgismanna sinna að ákveða örlög þeirra. Hann dæmdi svo, að alla stríðsmenn skyldi drepa, en hneppa konur og börn í ánauð. Dómnum var framfylgt og karlar (600-900 – frásögnum ber ekki saman) hálshöggnir ofan í gröf. Múhameð á, samkvæmt hefðinni (hadith), að hafa tekið virkan þátt í aftökunum. Þetta er rót andúðar múslima á Gyðingum (og kristnum). Islam – Medínuárin Eftir Hauk Ágústsson » „Næturferðin“ ogviðskipti við van- trúaða. Haukur Ágústsson Höfundur er fv. kennari.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.