Skólavarðan - 2017, Blaðsíða 21

Skólavarðan - 2017, Blaðsíða 21
HAUST 2017 21 morgun út í skóg, daginn eftir á þriðja staðinn og fjórða daginn enn annað. Tíðindamaður Skólavörðunnar í Kaupmannahöfn hitti foreldra tveggja leikskólasnáða. Fyrst foreldra Úlfs Birkis Bjarnasonar sem er fimm ára og er í udflytte- börnehave þar sem farið er úr borginni alla virka daga. Foreldrar hans, þau Hafrún Elma Símonardóttir og Bjarni Davíð Guðmunds- son, fluttu ásamt Úlfi og eldri bróður hans, til Kaupmannahafnar í desember 2015 og búa skammt frá Österport lestarstöðinni. Úlfur fékk strax í ársbyrjun 2016 pláss í leikskóla. Hafrún og Bjarni sögðust ekki beint hafa verið að leita að svona leikskóla og þau hefðu svo sem ekki vitað mikið annað en að börnin færu úr bænum alla daga. En þetta var það sem þeim var boðið. Maturinn í leikskólanum var sér- kapítuli í byrjun Hefðuð þið valið svona leikskóla ef annað hefði boðist? Nei, það hefðum við ekki gert, einfald- lega af því að við þekktum þetta ekki. Í dag myndum við ekki hika við að velja svona leikskóla og mælum með því við hvern sem er. Eini gallinn er að ef barnið veikist og verður að fara heim á miðjum degi þá tekur langan tíma að sækja það. Við vorum aðeins efins í upphafi en eftir að hafa farið í heim- sókn ákváðum við að slá til, vitandi að ef þetta gengi ekki væri hægt að skipta um skóla. Við vorum aðeins hikandi þegar okkur varð ljóst að börnin væru úti nánast allan daginn en því var okkar maður ekki vanur. Maturinn var líka sérkapítuli í byrjun, mjög mikið lífrænt ræktað og frábrugðið því sem Úlfur var vanur. Makríll, kjúklingahjörtu, linsubaunasúpa og náttúrlega rúgbrauð, sem Úlfur var ekki vanur að borða, að minnsta kosti einu sinni í viku og fleira sem hann þekkti ekki. Þarna er kokkur en á flestum leikskólum koma börnin með nesti til dagsins. Hann hefur væntanlega ekki kunnað neitt í dönsku? Nei, en það kom fljótt. Hann byrjaði í janúar og það var fremur kalt. Hann þurfti að venjast því og eitt það fyrsta sem hann lærði í dönsku var „mér er kalt“ en í dag er hann fyrstur út og síðastur inn. Hálf níu til fjögur alla daga Leikskóli Úlfs er tengdur, ef svo má segja, vuggestue skammt frá heimili hans. Foreldrar geta komið með barnið áður en rútan kemur og það bíður þá þangað til klukkan er orðin. Rútan fer á slaginu hálf níu og ef barn er ekki komið hafa foreldrarnir um tvennt að velja, að hafa barnið heima eða keyra sjálf með það í sveitina. Rútan sem börnin fara með er alltaf sú sama og sömuleiðis bílstjórinn og leikskólakennararnir sex sem fara með börnunum og eru með þeim yfir daginn. Á leiðinni í sveitina er lesin saga en þegar þangað er komið fara allir út að leika sér. Svæðið er stórt og kirfilega afgirt, og leikskólasvæðið er fast við bóndabæ þar sem eru hross, fé og svín. Er dagurinn skipulagður? Nei, mjög lítið. Þarna er margt hægt að gera en börnin verða sjálf að hafa ofan af fyrir sér. „Stóra“ fólkið stýrir mjög lítið. Hópurinn skiptist eiginlega í þrjár deildir, 25 börn í hverri, og hver deild fær einu sinni í viku svokallaðan báldag. Báldag? Já. Á svæðinu er lítið hús þar sem er kveikt bál og börnin skera niður grænmeti og sjá svo um eldamennskuna. Stundum er líka poppað og þá er hinum deildunum boðið með. Þetta er mjög skemmtilegt og það finnst alltaf á lyktinni af fötunum þegar verið hefur báldagur. Vel á minnst – hafa þau föt til skiptanna með sér? Þau hafa skáp þar sem þau geyma föt til skiptanna ef á þarf að halda og líka regnföt og þess háttar. Mjög mikið eftirlit Tíðindamaður Skólavörðunnar var viðstadd- ur einn daginn þegar rútan kom til baka með Úlf og öll hin börnin. Þegar hleypt er út úr rútunni, rétt fyrir fjögur, stendur einn kennarinn með ,,kladda“ og kallar upp nafn barns sem stendur í dyrum rútunnar og þá gefur sig fram einhver sem starfsfólkið þekkir (foreldri, eða afi og amma) og tekur við barninu. Ef enginn er til að taka við barninu fer það með einum kennaranna inn í húsið þar sem vuggestuen er og bíður þar eftir þeim sem sækir, en börnin mega vera þar til klukkan fimm. Þegar lagt er af stað er merkt við börnin á sama hátt, og greinilegt að þarna er mjög nákvæmt eftirlit. Á síðasta ári leikskólagöngunnar eru börnin í svokallaðri skolegruppe sem er undirbúningur fyrir að byrja í „Á leiðinni í sveitina er lesin saga en þegar þangað er komið fara allir út að leika sér.“ Uppbrot í námi leikskólabarna er algengt í Kaupmannahöfn – með þeim hætti að börnin eyða ákveðn- um tíma mánaðar utanbæjar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Skólavarðan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.