Gisp! - 12.03.2005, Síða 79

Gisp! - 12.03.2005, Síða 79
egar talað er um amerískar . myndasögur dettur fæstum í hug að kanadískir höfundar eigi þar stóran hlut að máli. Ef útgáfa amerískra myndasagna í heild sinni er tekin saman reynist það einnig vera svo. Hins vegar snýr málið öðruvísi við ef skoðaðar eru myndasögur sem ekki renna í meginstraumi afþrey- ingamynda-sagnanna. Svokallaðir „alternative“- útgefendur eru margir í Norður-Ameríku og stærstur þeirra er Fantagraphics í Bandaríkjunum. En annar útgefandi hefur að mörgu leyti haft áhrif langt umfram magn og útbreiðslu. Það er útgáfan Drawn & Quarterly með bækistöðvar sínar í Montreal, Kanada. Chris Oliveiros stofnsetti útgáfuna árið 1990 eftir að hafa vaknað til meðvitundar um möguleika myndasögunnar sem bókmenntaforms við lestur Raiv-safnrita Arts Spiegelmans. „Ég gerði mér grein fyrir að myndasagan rúmaði hvað sem var - hvaða viðhorf sem var, hvaða grafíska útlit sem var. Myndasagan gat með öðrum orðum verið einhvers konar bókmenntir." Á þessum tfma gáfu fæstir myndasagnaútgefendur út bækur. „Eftir að Maus kom út (sjá grein um Spiegelman annars staðar í þessari bók) urðu myndasöguhöfundar metnaðarfyllri. í stað 24 sfðna myndasögublaða með einni sögu fóru þeir að gera lengri sögur sem komu fyrst út f köflum en var svo safnað saman í bókarform." Fyrstu tvö til þrjú árin komu þó engar þækur út undir merkjum D&Q. Flaggskip útgáfunnarvartímaritsem bar sama heiti og kom út 4 sinnum á ári. Smám saman stækkaði tímaritið og breyttist í bók. I fyrstu blöðunum mátti strax sjá sögur eftir höfunda eins og Seth, Julie Doucet og Joe Matt sem áttu eftir að verða meðal burðarása útgáfunnar. Auk kanadískra og bandarískra höfunda birtust margar sögur eftir evrópska myndasöguhöfunda, þekkta ogóþekkta. Drawn & Quarterly-safnritið kemur ennþá út en að auki gefur Oliveros út Drawn & Quarterly Showcase sem ætlað er verkum ungra og upprennandi höfunda. Einstakir höfundar fengu brátt tímarit fyrir sig. Chester Brown hafði þegargefið Yummy Furút lengi þegar D&Q tók við útgáfunni, Seth skrifaði og teiknaði sögur sfnar í Palookaville, Julie Doucet í Dirty Plotte, Joe Matt í Peepshow, svo einhverjir séu nefndir. Síðar kom Adrian Tomine til sögunnar með Optic Nerveog nýjustu blöðin eru Berlin eftir Jason Lutes og Atlas eftir Dylan Horrocks. En bækurnarsem D&Q gefur út, ýmist sem safn sagna er birst hafa í tímaritum áður eða sem frumútgáfur, eru hið endanlega útgáfuform. Bæði Fantagraphics og D&Q hafa náð nokkrum árangri í að koma myndasögunni í dreifingu og sölu í bókabúðum í stað hefðbundinna, sérhæfðra myndasagnabúða. Lykillinn að þeirri breytingu er að sjálfsögðu gæði sagnanna en hönnun bókanna, prentun ogfrágangurskiptireinnig gríðarlegu máli. Þar hefur Chris Oliveros haft gott auga og mikinn metnað enda séstfljótt hversu mikla áherslu hann leggurá bókina sem verk þegareinhver af um það bil 100 bókum útgáfunnar er skoðuð. Auk þeirra höfunda sem getið er hér að ofan og reglulega gefa út hjá D&Q má nefna David Collier, Debbie Drechsler, Joe Sacco, og James Sturm. Segja má að útgefandi eins og Chris Oliveros taki upp þráðinn sem Art Spiegelman hóf að vefa með útgáfu Raw. Þegar Maus hitti í mark í bókabúðum Norður-Ameríku fyrir um tuttugu árum voru einfaldlega fáar eða engar myndasögur sem gátu fylgt í kjölfarið. [ dag er annað uppi á teningnum. Oliveros bindur vonir við að góð sala bókarinnar Louis Rieleftir Chester Brown, sem út kom árið 2003, gæti verið sá vendipunktur sem útgáfan þarfnast. „Sú bók sýndi bóksölum að þeir gátu verið með myndasögudeild og selt fullorðnum lesendum. Síðan hlóð þetta utan á sig með Clyde Fans og Bannock, Beans and Black Tea eftir Seth. Ef þær hefðu ekki fylgt Riel stæðum við í sömu sporum og eftir útgáfu Maus.“ Með þeim fjórum höfundum Drawn & Quarterly sem taka þátt í NlUNNI fá gestir góða mynd af útgáfunni. Seth (1962) fæddist í smábænum Clinton í suðurhluta Ontario og heitir fullu nafni Gregory Gallant. Sumir tala um Seth sem „that nostalgia guy“, en réttara væri að segja að hann hefði næmt auga fyrir þeim smáatriðum hversdagslífsins sem fæstir taka eftir. Sem barn var Seth aðdáandi Smáfólks og Jacks Kirbys. Hann stundaði nám við Ontario College of Art íToronto og kynntist þar verkum Roberts Crumbs, Edwards Goreys, Hernandez-bræðranna, Hergés, Yves Chalands ogfjölmargra teiknara við blaðið New Yorker, sérstaklega frá miðbiki síðustu aldar. Teikningar eftir Seth hafa meðal annars birst í Washington Post, New York Times og New Yorker. Helstu bækur og blöð: Palooka-Ville 1-17 (D&Q 1991-2003) Clyde Fans; Part One (D&Q 2000) It's A Good Life ifyou don't Weaken (D&Q 2001) Vernacular Drawings (D&Q 2001) Clyde Fans; Part Two (D&Q 2003) Bannock, Beans & Black Tea (D&Q 2004) Julie Doucet (1965) ólst upp í Montreal og gekk þar í listaskóla. Hún hóf snemma að gefa sjálf út blað sem hún kallaði Dirty Plotte (Plotte þýðir píka á frönsku). Þar birti hún beinskeyttar og fyndnar sögur, færði drauma sína og dagbækur f myndir og vakti ekki síður hneykslan en ánægju. Hún vann snemma til viðurkenninga fyrir myndasögur sínar og D&Q tók við útgáfu Dirty Plotte. Á tíunda áratug síðustu aldar ferðaðist hún víða og settist að um tíma i New York og síðar Berlfn. Eftir hana liggja bækur sem byggja á þeirri lífsreynslu. 1998 sagði Doucet skilið við myndasögur og sneri sér alfarið að myndlist í ýmsu DRAWN & QUARTERLY 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208

x

Gisp!

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.