Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 24

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 24
22 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Umgjörð og fjármögnun Stöðugleikasjóðs Íslands Brýnt er að við stofnun Stöðugleikasjóðsins sé stuðst við alþjóðlegar samþykktir um faglega umsýslu þjóðarsjóða (e. Santiago Principles) en þau kveða skýrt á um lagalega umgjörð slíkra sjóða, skýra markmiðssetningu, sjálfstæði, ávöxtunarkröfu og gagnsæi í allri starfseminni. Gagnsæi og skýr fyrir fram skilgreind stefna þarf að gilda um ákvörðunar- töku um ráðstöfun úr sjóðnum og megin- forsenda þeirra yrði samþykki Alþingis fyrir slíkum greiðslum. Allir þjóðarauðlindasjóðir hafa sérstakan tilgang og er meginmarkmið þeirra iðulega að auka hagsæld viðkomandi þjóða. Hér koma nokkur markmið sem slíkir sjóðir hafa að leiðarljósi: - Fjármagna þjóðhagslega hagkvæm verkefni til að auka hagvöxt og atvinnustig - Skapa hagvaxtartækifæri með lengri tíma fjármögnun fyrir innlendan markað - Draga úr ýktum hagsveiflum sem til- komnar eru vegna falls á útflutnings- verðmætum eða mikils samdráttar í hagkerfinu Hér á landi yrði markmið slíks sjóðs að auka stöðugleika með því að jafna út sveiflur, meðal annars með sparnaði þegar vel árar og nýtingu fjársins til þess að fjárfesta í innviðum landsins þegar verr árar. Þríþætt framlög til sjóðsins Grunninn að Stöðugleikasjóði Íslands mætti leggja með hluta af stöðugleikaframlögum slitabúanna, sem yrði einskiptisaðgerð. Raunar er verðmæti þeirra mun meira en upphaflega var talið og færi því vel á því að nota umframverðmætin til að koma Stöðug- leikasjóðnum á fót. Féð mætti nýta að hluta til að kaupa gjaldeyri af Seðlabankanum og minnka þannig óþarflega stóran gjaldeyris- forða bankans. Slíkt myndi létta undir með Seðlabankanum, sem ber umtalsverðan kostnað af gjaldeyrisforðanum. Stöðugleikasjóðurinn gæti hins vegar látið gjaldeyrinn vinna fyrir sig, með svipuðum hætti og Norski olíusjóðurinn gerir fyrir frændur okkar í Noregi. Þess má geta að eignasafn olíusjóðsins fór nýverið yfir þúsund milljarða Bandaríkjadala, ári fyrr en spáð hafði verið. Norski olíusjóðurinn hóf fjárfestingar árið 1996 fyrir tekjur af olíu- útflutningi, þannig að á 21 ári hefur sjóðurinn vaxið gríðarlega og er nú með allra stærstu þjóðarsjóðum heims. Til lengri tíma litið yrði Stöðugleikasjóðurinn síðan fjármagnaður af útflutningsgreinunum; með auðlindarentu frá fyrirtækjum í sjávar- útvegi og ferðaþjónustu, arðgreiðslum frá orku- fyrirtækjum eða gjaldi fyrir afnot af auðlindinni. Í þriðja lagi yrði sjóðurinn fjármagnaður með beinu framlagi úr ríkissjóði þegar vel árar og þannig væri sjóðurinn nýttur til að jafna út ríkisfjármálin. Þegar hægist um myndi sjóðurinn fjármagna uppbyggingu innviða og þannig styðja við frekari vöxt hagkerfi- sins. Þá gæti ríkissjóður lagt fasteignir sínar erlendis inn í sjóðinn í upphafi og leigt þær af sjóðnum eftir þörfum – t.d. undir starf- semi utanríkisþjónustunnar. Þar með yrði til grunnur að fasteignasafni íslenska Stöðug- leikasjóðsins en til samanburðar má nefna að Norski olíusjóðurinn fjárfestir í fasteignum víða um heim. Fjölmörg ríki hafa stofnsett þjóðarsjóði sem notaðir eru til hagsveiflu- jöfnunar, t.a.m. Suður-Kórea, Singapúr og fleiri ríki. Nefna má að rík áhersla hefur verið á sparnað í allri hagstjórn í Singapúr og hefur til að mynda ríkulegur gjaldeyrisforði þess verið ein af grunnstoðum þess að landið er metið í einum hæsta gæðaflokki og varið ríkið fyrir hinu alþjóðlega fjármálahruni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.