Saga


Saga - 2018, Blaðsíða 225

Saga - 2018, Blaðsíða 225
skoðunar og á það einnig við um verk Sturlu. Guðrún Nordal og Roberta Frank nota tækifærið í sínum greinum til að sýna fram á að andstætt fyrri skoðunum hafi Sturla ekki verið afleitt skáld, ekki þurr og líflaus, heldur þvert á móti mjög retórískt meðvitaður. Sturla notfærði sér mismunandi frá- sagnartækni til að auka raunsæi texta sinna og sviðsetja þá atburði sem hann vildi varpa ljósi á án þess að vera of opinskár. Sem dæmi má nefna lýsingar hans á deilum Skúla Bárðarsonar og Hákonar gamla. Þegar Hákonar saga var skrifuð var valdabaráttu Skúla Bárðarsonar og Hákonar lokið; Skúli var drepinn 1240 og Hákon dó 1263. En Margrét dóttir Skúla var gift Hákoni og þegar sonur þeirra, Magnús konungur lagabætir, fékk Sturlu það verk - efni að skrifa sögu föður síns varð hann að horfast í augu við það vanda - sama verkefni að lýsa valdabaráttu Skúla og Hákonar án þess að taka aug- ljósa afstöðu. Hér kom skólun Sturlu í retórík sér afar vel. Frásagnareinkenni og „rödd“ Sturlu er einnig hugleikin öðrum höfund- um bókarinnar. Þetta á meðal annars við um grein Hans Jacobs Ornings, „Sturla Þórðarson’s Two Perspectives on Thirteenth-Century History: Royal Chronicler vs. Icelandic Chieftain“, og grein eftir Theodore M. Andersson, „Sturla Þórðarson’s Narrative Personalities“. Báðir höfundar bera saman Hákonar sögu og Íslendinga sögu og komast að svipaðri niðurstöðu, nefnilega að misræmið í þessum tveimur sögum eigi sér þá skýringu að þær séu skrifaðar við ólíkar aðstæður. Við ritun Hákonar sögu hafi Sturla verið háður þeirri söguskoðun sem Magnús konungur, sonur Hákonar, óskaði eftir. Við ritun Íslendinga sögu megi hins vegar halda því fram að Sturla hafi verið sinn eigin herra og því óháður skoðunum og óskum annarra. Um þetta eru þó ekki allir fræðimenn sammála. Í grein sinni „A Personal Account: The Official and the Individual in Hákonar saga Hákonarsonar“ nálgast Ármann Jakobsson Sturlu frá öðru sjónarhorni. Hann beinir sjónum að persónunni Sturlu og því hversu breytilegt tilfinningalíf mannfólks almennt getur verið, ekki bara frá degi til dags heldur frá einni andrá til annarrar. Tilfinningar eiga þar að auki til að vera þversagnakenndar. Til dæmis geta tilfinningar sem við berum til ættingja og vina verið bæði flóknar og margslungnar. Með þessu vill Ármann undirstrika að ólíkar áherslur á sameiginlega atburði Íslendinga sögu og Hákonar sögu sé ekki hægt að skýra einungis út frá því að Sturla hafi gegnt ólíkum hlutverkum við ritun þeirra. Eins og Ármann bendir á var Sturla einnig í þjónustu konungs þegar hann skrifaði Íslendinga sögu og því verður munur á milli þessara tveggja sagna ekki einungis skýrður með því að hann hafi verið sjálfstæðari við ritun þeirrar seinni. Nauðsynlegt sé að líta einnig til annarra og persónubundnari skýringa. Dágóður hluti bókarinnar fjallar um ímynd Íslendinga. Gísli Sigurðsson ræðir í grein sinni, „‘I’m on an island’: The Concept of Outlawry and Sturla’s Book of Settlements“, hugtakið útlegð og færir rök fyrir að það sé bók- menntalegur tilbúningur (literary construction) sem Sturla og Snorri Sturlu - son noti í sínum verkum. Gísli telur að hugtakið ætti fremur að nota um álit ritdómar 223 Saga vor 2018.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 30.4.2018 12:12 Page 223
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260

x

Saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Saga
https://timarit.is/publication/775

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.