Muninn - 01.05.2016, Page 151
149
Hvernig fara þau að þessu?
DÚXAR
Ásdís Björk Gunnarsdóttir, dúx 2015
Hvernig var dæmigerður virkur dagur?
Ég held ég hafi ekki lært mikið umfram
það sem ég þurfti að gera frá degi
til dags. Ég skilaði þeim verkefnum
sem sett voru fyrir, ég eyddi samt
hugsanlega meiri tíma en sumir í að
gera þau almennilega. Ég var í ýmsu
öðru en bara náminu á meðan ég var
í MA t.d. tónlistarnámi, Gettu betur,
Muninn o.s.frv. Það tók líka tíma.
Hvað lærðirðu mikið um helgar?
Ég lærði nú töluvert um helgar. Mig
finnst einhvern veginn eins og Níels
hafi haft heimadæmaskil eða próf
á mánudögum meira og minna alla
skólagönguna mína. Ég lærði alla jafna
vel fyrir prófin hans. Svo getur það líka
hafa verið þannig að manni hafi fundist
helgarnar vera eini tíminn sem maður
hafði til að sinna náminu, vegna þess
hve mikið var að gera á virku dögunum.
Hvernig glósaðirðu?
Ég myndi ekki segja að glósutækni
hafi verið einhver undirstaða í náminu
mínu. Ég glósaði aðallega þegar
kennarar kenndu með því að skrifa á
töflu. Ég nennti venjulega ekki að glósa
ef ég komst hjá því, og las ég ekki einu
sinni alltaf glósurnar mínar eftir á.
Hve langan tíma tókstu til að undirbúa
þig fyrir próf?
Ég tók próftíðina mjög hátíðlega fyrri
hluta námsins. Þá gerði ég helst ekki
annað til viðbótar við undirbúninginn
en að borða og sofa. Ég lærði samt
aldrei í jólafríinu, jafnvel þó ég hafi
ætlað mér það fyrstu árin. Seinna varð
ég afslappaðri og prófundirbúningurinn
komst í rútínu. Síðan þá hefur
mér eiginlega fundist próftíðir vera
afslöppun í samanburði við annirnar.
Maður er þá laus við öll verkefnin sem
manni fannst maður aldrei hafa tíma til
að klára. Próftíðirnar urðu tími langra
drukka á vistinni og Brynjuferða.
Var alltaf markmiðið að verða dúx?
Ég held ekki. Markmiðið var ekki einu
sinni alltaf að fá tíu. Ég varð heldur
enginn ofurdúx, meðaleinkunnin
mín var tæplega 9,3. Ég held það hafi
samt ráðið töluvert miklu að mér þótti
sjálfsagt að standa mig
vel í öllum greinum.
Ég var t.d. með
töluvert hærri
meðaleinkunn
í frönsku
heldur en
s tærð f ræð i ,
þrátt fyrir að
ég hafi verið
X-ari.
Varstu mikið í sleik
og svona?
Ég var ekki
nógu duglegur
við það. Ég
hef alltaf
verið heldur
hlédrægur.
Hvernig var dæmigerður virkur dagur?
Ég fór í skólann og reyndi kannski að
læra þar ef það voru eyður, svo fór
það bara rosalega mikið eftir því hvort
það var mikið að gera eða ekki hvort
ég lærði mikið eftir skóla og svo var ég
stundum líka að vinna eftir skóla. Ég
myndi segja að ég hafi lært alveg frá 0-6
klst á virkum degi.
Hvað lærðirðu mikið um helgar?
Það var rosalega mismunandi, ef það
var t.d. próf eða stórt verkefni sem
þurfti að skila í vikunni á eftir þá lærði
ég alveg helling en oft lærði ég ekki
neitt ef það var lítið að gera. Þó ég hafi
samt kannski lært alveg helling þá er ég
samt ekki að meina að ég hafi vaknað
klukkan sex og lært til tólf um kvöldið,
alls ekki, meira bara lært mikið á eins
stystum tíma og ég gat og svo tók ég
mér pásu.
Hvernig glósaðirðu?
Ég er enginn glósusnillingur og í tímum
var ég ekkert mikið að glósa allt, nema
auðvitað í stærðfræði. Mér finnst
yfirleitt betra að reyna að hlusta og
skilja í staðinn fyrir að vera stressa mig
á að ná að skrifa niður hvert einasta
orð sem kennarinn skrifar. Fyrir próf
bjó ég oft til glósur og þá fannst mér
best að handskrifa þær og reyna hafa
þær eins litríkar og teikna eins mikið
af myndum og ég gat. Mér fannst það
hjálpa mjög mikið.
Hversu langt fram í tímann
skipulagðirðu þig?
Yfirleitt svona viku en þegar það voru
lokapróf þá reyndi ég að skipuleggja
t.d. allan maí svona nokkurn veginn
en svo breytti ég planinu bara með
tímanum þegar ég sá hvort það gekk
upp eða ekki.
Var alltaf markmiðið að verða dúx?
Nei, alls ekki.
Varstu mikið í sleik og svona?
Nei, get ekki sagt það.
Ég held að það sem hafi hjálpað mér
hvað mest í gegnum tíðina hvað varðar
skóla er að skipuleggja mig eins vel og
ég get. Það er samt
rosalega mikilvægt
að þó maður
skipuleggi sig
þá geta plön
alltaf breyst og
maður verður
að reyna
passa upp á
að stressa sig
ekki of mikið
þó plönin gangi
ekki alltaf upp.
Svo er bara
að reyna að
hafa gaman af
náminu og muna að taka nóg af pásum
og gera eitthvað skemmtilegt þó það sé
mikið að gera.
Hlöðver Stefán Þorgeirsson, dúx 2013
Hlöðver hefur lokið
grunnnámi í umhverfis- og
byggingarverkfræði frá HÍ og
vinnur hjá verkfræðistofunni
Eflu, hann stefnir á
framhaldsnám á næsta ári.
Ásdís er að læra læknisfræði í
HÍ og hyggist flytja til útlanda
eftir útskrift.