Úrval - 01.10.1944, Síða 51

Úrval - 01.10.1944, Síða 51
HRAÐLESTIR LOFTSINS 49 þessi vél haft í eftirdragi tvær svifflugur með 13 farþega og tveggja stjómenda áhöfn. Þannig yrði raunverulegur far- þegafjöldi 47 menn. Burðar- magn vélarinnar hefir aukizt um 125% en kostnaðarauki að- eins orðið 50%. Ekkert er því til fyrirstöðu, að svifflugur geti slegist í hópinn, eða sagt skilið við lestina á ýmsum stöðum án þess, að hún þurfi að setjast og baka þannig farþegunum þeirra óþæginda sem viðstöður venju- lega hafa í för með sér, Á áætl- unarleiðinni New York—Chi- cago gætu svifflugur losað slg úr tengslum yfir Buffalo og Cleveland, en móðurvélln haldið rakleiðis til Chicago. Marga mun sennilega fýsa að vita, hvernlg svifflugan, sem slást ætlar i för lestarinnar, sé tengd við dráttarvélina og hvernig hún geti hafið sig til flugs án þess að dráttarvélin og lestin lendi. Svlfflugan bíður komu lestarinnar . Vír hefir ver- ið strengdur lárétt yflr henni og hefur hann hald í nefi hennar. Svo kemur lestin. Úr dráttarvél- inni hanglr taug með krók á endanum, sem grípur í vírinn um leið og vélin flýgur yfir. Vír- inn tognar og svifflugan hefur fengið „tangarhald" og fer á hreyfingu. Væri svifflugan tengd við dráttarvélina með venjulegri taug, sem svo að segja fengi allt í einu gripið út- rétta höndsvifflugunnar,mundu farþegar hennar vera eins og í lausu lofti. Til að fyrirbyggja þessi óþægindi hefir dráttar- vélin verlð útbúin sívalning, sem dráttartaugln er vafin um. Þegar dráttartaagin hefir feng- ið festu í vír svifflugunnar fer sívalningurlnn á hreyfingu og taugin vefst ofan af. Smátt og smátt er svo reynt að hamla móti snúningi sívalnlngsins — og þegar taugin hefir dregist út, á svifflugan að hafa náð sama hraða og dráttarvélin. Hraðinn hefir auklzt jöfnum skrefum, óþægindalítið. Flutnlngur með svifflugum mun að sjálfsögðubreytaáætlun þeirra manna, sem telja að stór- ar flutningavélar muni þurfa um þriggja mílna flugbrautir, til að hef ja sig tll flugs og lenda. Svifflugur geta lent á takmörk- uðum brautum og hafið sig til flugs með fyrrgreindri aðferð á brautum af svipaðri stærð. Ekki er ólíklegt, að starfsemi svifflugfélaga verði smá borg- um og bæjum, er ekki eiga land- 7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.