Úrval - 01.08.1953, Page 68

Úrval - 01.08.1953, Page 68
66 TjRVAL varð utanríkisráðherra þegar brezki Verkamannaflokkurinn myndaði stjórn 1945; bæði nöfn- in eru skrifuð Bvn. Mest gaman hafa menn þó hent af nafnabreytingunum. Hverjum getur dottið í hug þeg- ar hann heyrir nefndan herra Avni, að það sé verið að tala um góðkunningja okkar Land- auer? Og hvern grunar, að herra Migdali sé sami maður og við þekktum fyrir ári undir nafninu Oppenheimer? Ríkisstjórnin hefur frá upp- hafi hvatt innflytjendur, sem báru erlend nöfn, til að leggja þau niður og taka upp ný. I hverju tölublaði hins hebreska Lögbirtings er birtur listi yfir ný lögskráð nöfn. Forsætisráðherrann David Ben-Gurion hét áður Gryn (Grænn). Þegar hann kom til Palestínu leitaði hann að nafni af hebreskri rót, sem hljómaði líkt og hið fyrra nafn hans og valdi sér nafnið Ben-Gurion (Ljónssonur); sama nafn, en ritað Bin-Gurion, hafði rithöf- undurinn Berdvczewki tekið sér. Dómsmálaráðherrann Fel- ix Rosenbliith hefur, eins og fieiri sem báru Rosen-nöfn (Rosenblum, Rosenbaum, Ros- enberg o. s. frv.), breytt nafni sínu í Rozen (Prins). Nöfn á borgum og þorpum eru flest sótt í hina fornu sögu landsins og biblíuna. Tel Aviv er tekin úr biblíunni (Tel-Abíb (= Vorhóll) í Esekíel 111,15.). Tal-Sahar, sem þýðir Morgun- dögg, var skírð í höfuðið á am- eríska fjármálaráðherranum Morgenthau (Tau þýðir dögg), en hann hafði staðið fyrir fjár- söfnun handa ísrael. Allar þessar nafngiftir hafa það eitt markmið að tengja ísra- elsþjóðina við fortíð sína. Hin- ir rétttrúuðu Gyðingar ganga í kaftanskikkjum (tyrkneskur klæðnaður), á höfði bera þeir loðhúfu og á fótum leggstígvél, í þeirri trú að þennan pólska búning frá 12. öld — Getto- búning þeirra tíma — hafi hinir hebresku eyðimerkurbúar borið. En það er ekki hægt að sækja allt til fortíðarinnar. Þjóð- dans æskunnar í Israel er úkra- inski dansinn Horra, þjóðsöng- urinn er lag eftir tékkneska tón- skáldið Smetana, og alþýðu- söngurinn Negeb er söngur rússnesku skæruliðanna, sem ortur hefur verið við hebreskur texti. Israel er land nýbyggja og hugsjónamanna, sem komnir eru frá fjarskyldustu og ólík- ustu þjóðlöndum — í því eru töfrar þess fólgnir. Þar rekast á lífsvenjur frá bronzöldinni og atómöld nútímans; það hefur fengið að láni mörg helztu menningarverðmæti Vestur- landa, en siðir þess og venjur eiga rætur í Gettóum Austur- evrópu. Sjálfstæð menning, arf- leifð, sameiginleg lífsskoðun og lifnaðarhættir — allt er þetta enn langt undan.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.