Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1963, Síða 62

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1963, Síða 62
60 og séu þeir ekki launþegar, eru þeir taldir á sama hátt og aðrir, þótt tryggingin sé eingöngu bundin við akstur bifreiðarinnar. I töflu 28 er sýndur tryggingartími í iðn- og sjómannatryggingu starfsárin 1947— 1962. í sjómannatryggingunni falla saman starfsár og iðgjaldaár, en í iðntryggingu eru iðgjöld lögð á og greidd árið eftir starfsárið, og er því þarna um mismunandi reikningsár að ræða. Af framangreindri ástæðu eru vinnuvikur í iðntryggingu sundur- liðaðar eftir því, hvort um er að ræða tryggingu á ökumönnum einkabifreiða (þ. e. ökumönnum, sem ekki er greitt fyrir gjald til lífeyristrygginga samkvæmt 29. gr. laga nr. 24/1956), ökumönnum atvinnubifreiða eða öðrum. Frá 1957 til 1962 hefur vikum alls fjölgað um 25%, en séu ökumenn einkabifreiða ekki taldir með, nemur fjölgunin 18%. 2. Tekjur og gjöld. Tekjur slysatrygginga eru áhættuiðgjöld samkvæmt 43. gr. laga nr. 24/1956 (nú 40. gr. laga nr. 40/1963). Árin 1961—1963 var störfum og starfsgreinum skipt í áhættu- flokka í samræmi við ákvæði reglugerðar nr. 202/1957. Iðgjöld héldust óbreytt þessi þrjú ár, og voru vikugjöld sem hér segir: 1. áhættuflokkur ... ... kr. 1.00 kr 10 00 9 _ ... - 1.50 8. - 12.00 3. - ... - 2.50 9. - - 15.00 4. - .. . - 4.00 10. — — 33.00 5. - ... - 5.50 11. 36 00 6. . . . - 8.00 Iðgjald lausráðinna slökkviliðsmanna var kr. 3.00 fyrir hverja kvaðningu, og árs- iðgjöld voru þessi: Tafla 29. Iðgjöld og beetur S j ómannatrygging Iðgjöld Bætur % a£ Ár kr. kr. iðgjöldum 1941—1945 7 125 327,95 5 037 278,20 70.7 1946—1950 7 604 444,92 5 374 932,67 70,7 1951—1955 13 520 672,51 11 743 251,87 86,9 1956—1960 28 942 292,08 25 079 465,21 86,7 1956 3 712 799,21 2 685 378,34 72,3 1957 4 465 544,68 2 396 129,55 53,7 1958 5 182 074,17 2 921 910,00 56,9 1959 7 451 073,79 8 393 038,53 112,6 8 130 800,23 8 683 008,79 106,8 1961 8 072 590,05 6 463 566,82 80,1 1962 7 677 094,15 9 494 862,76 123,7 8 566 721,36 13 287 612,31 155,1 61 Vegna heimilisdráttarvélar ........................... kr. 50.00 — rafstöðvar ....................................... — 25.00 — súgþurrkunartækis ................................ — 25.00 — saxblásara ....................................... — 25.00 — bifhjóls ......................................... — 120.00 — reiðhjóls með hjálparvél ......................... — 120.00 Með lögum nr. 40/1963 var gerð sú grundvallarhreyting á áhættuflokkuninni, að skipta skal fyrirtækjum, en ekki einstökum störfum, í áhættuflokka. Þetta gildir þó ekki um bifreiðastjóra, sjómenn né flugmenn. Ákvæði um hina nýju skiptingu, sem gildir frá 1. janúar 1964, eru í reglugerð nr. 7/1964. Með reglugerð þessari voru ið- gjöld jafnframt stórhækkuð, enda hafði almenn endurskoðun vikugjalda ekki átt sér stað síðan í árslok 1957, og mikill halli hafði orðið á árinu 1963. í töflu 29 er yfirlit um reikningsfærð iðgjöld og bætur 1941—1963. Iðgjaldatekjur iðntryggingar eru í samræmi við fjölda tryggingarvikna árið á undan. Auk hreinna iðgjalda (álagðra iðgjalda að frádregnum færslum í afskriftasjóð) eru taldar færslur úr afskriftasjóði. Til bóta er talin aukning ógreiddra bóta svo og aukning höfuð- stólsandvirðis lífeyris, önnur en vextir. í töflum 30 og 31 eru bætur sundurliðaðar. Flinar reikningsfærðu bætur jafngilda þó ekki bótum, sem greiddar eru á þvl ári, sem um ræðir, heldur er við uppgjör hvers tjóns, sem lífeyrisgreiðslu hefur í för með sér, lagt til hliðar svokallað höfuð- stólsandvirði lífeyrisins. F.nn fremur er lagt til hliðar fyrir óuppgerðum tjónum. Ef fjárhæðir þær, sem þannig eru lagðar til hliðar sem höfuðstólsandvirði eða ógreidd- ar bætur, reyndust hæfilegar til að standa undir lífeyrisgreiðslum, mundi hvert slys aðeins hafa áhrif á afkomu þess árs, er það kemur fyrir. Raunin hefur hins vegar orðið sú, að hið reiknaða höfuðstólsandvirði nægir hvergi nærri. Er því nær árlega lagt fram fé til höfuðstólsandvirðis vegna eldri slysa, og eru slík framlög reiknuð með bótum, eins og áður er sagt. Reikningsfærsla slysatrygginga er því með allt öðrum hætti en hjá lífeyris- og sjúkratryggingum, en á reikningum hinna síðarnefndu eru einungis færðar þær bætur, sem gjaldfallnar eru. slysatiygginga 1941—1963. Iðntrygging Samtals Ár Iðgjöld kr. Bætur kr. % af iðgjöldum Iðgjöld kr. Bætur kr. % a£ iðgjöldum 7 334 443,94 4 307 492,56 58,7 14 459 771,89 9 344 770,79 64,6 .. 1941—1945 18 762 579,72 8 049 228,79 42,9 26 367 024,64 13 424 161,46 50,9 - . 1946—1950 23 601 193,52 16 273 833,14 69,0 37 121 866,03 28 017 085,01 75,5 .. 1951—1955 36 046 383,18 25 368 904,70 70,4 64 988 675,26 50 448 369,91 77,6 .. 1956—1960 6 422 878,88 3 561 500,54 55,5 10 135 678,09 6 246 878,88 61,6 1956 6 576 253,48 4 364 149,58 66,4 11 041 798,16 6 760 279,13 61,2 1957 7 492 539,71 5 650 515,73 75,4 12 674 613,88 8 572 425,73 67,6 1958 7 663 062,32 3 984 801,00 52,0 15 114 136,11 12 377 839,53 81,9 1959 7 891 648,79 7 807 937,85 98,9 16 022 449,02 16 490 946,64 102,9 1960 8 436 337,77 7 635 709,13 90,5 16 508 927,82 14 099 275,95 85,4 1961 8 942 516,22 8 203 362,51 91,7 16 619 610,37 17 698 225,27 106,5 1962 9 353 517,81 13 584 123,33 145,2 17 920 239,17 26 871 735,64 150,0 1963
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins
https://timarit.is/publication/1877

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.