Heimili og skóli - 01.08.1960, Side 39

Heimili og skóli - 01.08.1960, Side 39
HEIMILI OG SK.ÓLI 83 bekknum í ýmsum námsgreinum. Ilann var alltaí' að bíða sífellda ósigra, miðað við önnur börn í bekknum og miðað við það, sem hann sjálfur hafði ætlað sér að ná. Og nú fór að halla undan fæti. Hann fór að taka við þeim verkefnum, sem skólinn lagði fyrir hann, með æ meira skeytingarleysi, og svo kom að því, að öll ókyrrð í bekkn- um átti alltaf upptök sín hjá honunr. Hann fór smátt 02: smátt að bera af fé- lögum sínunr, en ekki með þeim hætti, sem talinn verður ákjósanlegur í skóla- stofu. Þegar Óli Pétur kom í 4. bekk, var eins og hann fengi nokkurn áhuga. Þá bættust við nýjar námsgreinar og nýj- ar skólabækur, sem vöktu áhuga hans, en það stóð ekki lengi, og seinni hluta vetrarins er hann var í 4. bekk, var lrann orðinn kærulausari en nokkru sinni fyrr. Og þgear lronum voru feng- in verkefni, sem kröfðust sjálfstæðis í starfi, gafst hann bókstaflega upp. Ástandið var orðið ískyggilegt bæði fyrir kennarann og foreldrana, og þó skuggalegast fyrir Óla sjálfan. Hver var svo ástæðan fyrir þessari óheillaþróun? Með því að skyggnast dýpra, kom margt í ljós, sem kemur þarna við sögu. En þegar þessu öllu er raðað saman, virðist höfuðorsökin liafa verið ónógur þroski við upphaf skólagöngunnar. Pét- ur hafði ekki verið nógu þroskaður til að hefja skólanám við sjö ára aldurinn. Fjöldi barna í öllum bekkjardeild- um skólanna okkar í dag eiga við ná- kvæmlega sömu erfiðleika að etja og ÓIi Pétur. Og það er nokkurn veginn víst, að ástæðan fyrir þessu gengisleysi þeirra er hin sama. Þau voru ekki skólaþroskuð, er þau liófu nám. Á síð- astliðnum 10 árum hefur það einkum orðið ljóst, hve mikilvægt það er fyrir barnið að hefja ekki skólagöngu fyrr en það hefur náð ákveðnum þroska. Hér gildir nákvæmlega hið sama og þegar barnið ætlar að fara að ganga. Þar sjasmar ekki að miða við eitthvert O O ákveðið aldurstakmark. Þar er það þroski barnsins, sem öllu ræður og verður að ráða. Það er löngu vitað, að þroskinn kem- ur ekki á sama tíma hjá öllum. Hjá einu barni fer hann hraðara, hjá öðru hægara. Sum börn lyfta höfðinu frá svæflinum sínum miklu seinna en önn- ur. Sum böm taka tennur svo snemma, að það vekur athygli. Hjá öðrum börn- um koma þær svo seint, að furðu gegn- ir. Þá má benda á mörg börn, sem á einu sviðinu þroskast mjög skjótt, en aftur á öðru furðulega seint. Sjö ára drengur, sem ber af öðrum jafnöldrum sínum á ýmsan hátt, getur verið mjög óþroskaður félagslega. Hann getur efnislega leyst verkefni í bekknum, sem lögð eru þar fyrir — en hann getur ekki unnið í hóp með félögum sínum og lagt þar fram sinn skerf til að leysa verkefni. Þegar meta skal, hvort barn hefur náð þeim þroska, sem nauðsynlegur er til að geta hafið skólanám, verður að líta á getu þess í heild, en ekki einstök atriði. Skólaþroskinn verður ekki dæmdur eftir einhverju einu, sem vart verður í fari 6—7 ára barns. Til þess að liægt sé að telja barn skólaþroskað verður að taka tillit til líkamsþroska þess, félagslegs þroska, greindarþroska og tilfinningaþroska þess. Ef vanþroska

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.