Úrval - 01.08.1963, Page 58

Úrval - 01.08.1963, Page 58
70 ÚR VAL stuttum fyrirvara?" Afgreiðslu- maðurinn brosti og teygði sig eftir pöntunarlista sínum. „Frú,“ sagði hann, „það eru sex flugfélög, sem halda uppi beinu flugi til Aþenu. Margar vélarnar fljúga liálftómar. Þér getið borð- að kvöldmat með manninum yðar i Aþenu i kvöld, ef þér óskið.“ Þetta samtal skýrir greini- lega frá aðstæðum evrópskra í'lugfélaga, aðstæðum, sem ættu að vekja fólk til umhugsunar: Of mörg sæti og of fáir farþeg- ar. Á liinni gullnu öld þrýsti- loftsflugs tapa flugfélögin jafnt og þétt. Saina er uppi á ten- ingnum um viða veröld. Áætlað er, að samanlagt tap flugfélag- anna hafi numið 50 milljónum sterlingspunda árið 1901 miðað við 25 milljón punda hagnað árið 1900. Þótt brúttótekjur séu nú hærri en áður en þrýstiloftsflugvél- arnar komu til sögunnar, hef- ur tap nú komið í stað gróða. Flugfélagið British European Airways, sem hingað til hefur grætt einna stöðugast allra flugfélaga heimsins og átt gróða- met síðan 1954, tapaði nærri 1.5 milljónum sterlingspunda árið 1961. Tap þess árið 1962 var meira en 5 milljón dollarar. Á meðal þeirra fáu flugfélaga, sem græddu, voru Swissair, Finnair og Aer Lingus i írlandi. Gunnar Korhonen, fram- kvæmdastjóri Finnair, mælir á þessa leið um þetta: „Reksturs- kostnaður okkar er mjög lágur, og þess vegna verður ekki um tap að ræða, ef við náum minnst 46% sætanýtingu, en slíkt er lægsta evrópska hundr- aðstalan, sem liægt er að grund- valla rekstur á, án þess að um tap verði að ræða. En samt var hagnaður siðasta fjárhagsárs okkar mjög litill.“ Mjög mörg flugfélög hafa teflt á tæpasta vaðið með lán- tökur til þess að eignast þrýsti- loftsflugvélar, tæknileg meist- araverk, sem kosta allt að 2.5 m i 11 j ó n um sterlingspunda. Hollenzka stjórnin hefur orðið að ganga í ábyrgð fyrir einka- lán til KLM, sem tapaði 5 milljónum sterlingspunda fyrstu 9 mánuði síðastliðins árs. Rein Vogels, varaformaður KLM, segir á þessa leið um þetta: „Tilvera félags okkar er i húfi. Við erum að fækka starfsfólki okkar um 2000 manns, þar á meðal um 50 flugmenn.“ Það verður sífellt meira að- kallandi, að flugfélögin finni einliverja leið út úr núverandi ógöngum. Velferð flugfélaganna hefur mikla þýðingu fyrir ör- yggi hins vestræna heims. Varnir Atlantshafsbandalagsins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.