Úrval - 01.08.1963, Síða 58

Úrval - 01.08.1963, Síða 58
70 ÚR VAL stuttum fyrirvara?" Afgreiðslu- maðurinn brosti og teygði sig eftir pöntunarlista sínum. „Frú,“ sagði hann, „það eru sex flugfélög, sem halda uppi beinu flugi til Aþenu. Margar vélarnar fljúga liálftómar. Þér getið borð- að kvöldmat með manninum yðar i Aþenu i kvöld, ef þér óskið.“ Þetta samtal skýrir greini- lega frá aðstæðum evrópskra í'lugfélaga, aðstæðum, sem ættu að vekja fólk til umhugsunar: Of mörg sæti og of fáir farþeg- ar. Á liinni gullnu öld þrýsti- loftsflugs tapa flugfélögin jafnt og þétt. Saina er uppi á ten- ingnum um viða veröld. Áætlað er, að samanlagt tap flugfélag- anna hafi numið 50 milljónum sterlingspunda árið 1901 miðað við 25 milljón punda hagnað árið 1900. Þótt brúttótekjur séu nú hærri en áður en þrýstiloftsflugvél- arnar komu til sögunnar, hef- ur tap nú komið í stað gróða. Flugfélagið British European Airways, sem hingað til hefur grætt einna stöðugast allra flugfélaga heimsins og átt gróða- met síðan 1954, tapaði nærri 1.5 milljónum sterlingspunda árið 1961. Tap þess árið 1962 var meira en 5 milljón dollarar. Á meðal þeirra fáu flugfélaga, sem græddu, voru Swissair, Finnair og Aer Lingus i írlandi. Gunnar Korhonen, fram- kvæmdastjóri Finnair, mælir á þessa leið um þetta: „Reksturs- kostnaður okkar er mjög lágur, og þess vegna verður ekki um tap að ræða, ef við náum minnst 46% sætanýtingu, en slíkt er lægsta evrópska hundr- aðstalan, sem liægt er að grund- valla rekstur á, án þess að um tap verði að ræða. En samt var hagnaður siðasta fjárhagsárs okkar mjög litill.“ Mjög mörg flugfélög hafa teflt á tæpasta vaðið með lán- tökur til þess að eignast þrýsti- loftsflugvélar, tæknileg meist- araverk, sem kosta allt að 2.5 m i 11 j ó n um sterlingspunda. Hollenzka stjórnin hefur orðið að ganga í ábyrgð fyrir einka- lán til KLM, sem tapaði 5 milljónum sterlingspunda fyrstu 9 mánuði síðastliðins árs. Rein Vogels, varaformaður KLM, segir á þessa leið um þetta: „Tilvera félags okkar er i húfi. Við erum að fækka starfsfólki okkar um 2000 manns, þar á meðal um 50 flugmenn.“ Það verður sífellt meira að- kallandi, að flugfélögin finni einliverja leið út úr núverandi ógöngum. Velferð flugfélaganna hefur mikla þýðingu fyrir ör- yggi hins vestræna heims. Varnir Atlantshafsbandalagsins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.