Úrval - 01.12.1974, Síða 39

Úrval - 01.12.1974, Síða 39
FLJOTANDI HVILDARSTAÐIR 37 fórnarlömb hækkandi launa banda- rískra sjómanna, svo og minnkandi ríkisframlaga. Hvað er það svo, sem liggur að baki fyrirbærjnu? Lengri sumar- frí og nær óslökkvandi þrá eftir „glæsilífi". Á þessari öld tækni- væðingar og sjálfvirkni er það per- sónuleg þjónusta, sem skemmti- ferðaskipin leggja aðaláherzlu á — afturhvarf til „gamla tímans“. Skemmtisiglingar eru „eins og að verða barn aftur,“ segir einn far- þeganna. „Fyrst gefa þeir þér að borða, því næst vagga þeir þér lítillega, og þá aftur borðað. Þeg- ar maður liggur í hreinu lofti í þægilegum dekkstólnum, þá líkist það einna helst að liggja í barna- vagni, með barnfóstru við hend- ina, sem færir þér súpu klukkan ellefu og te og ís klukkan fjögur." Annar stór þáttur í aukningu skemmtisiglinga er fjölgun á þægi- legum fargjöldum, þar sem allt er innifalið. Að meðaltali nema þessi fargjöld 60 dollurum (um 7100 ísl. kr.) fyrir manninn á dag, en á sumum skipum er, utan háanna- tímans, boðið upp á verð allt nið- ur að 40 dollurum (um 4700 ísl.) fyrir manninn á dag. Á flestum skipum er innifalið í fargjaldinu þrjár máltíðir á dag, skemmtikraft- ar, leikfimi og líkamsþjálfun, dans- kennsla, kennsla í erlendum tungu- málum, keppni í bridge, nýjar kvik myndir, sund auk alls kyns leikja og þrauta. Þessi aukni áhugi á skemmtisigl- ingum hefur beint hamingjuhjólinu á kærkomna braut fyrir ferðaiðn- aðinn. í áratugi klauf fjöldi gufu- skipa öldur Atlantshafsins milli Bandaríkjanna og Evrópu á hverri viku. Þá komu þoturnar með sín lágu fargjöld, og örlög farþegaskip- anna virtust ráðin. í staðinn var breytt um stefnu. „Það var spurn- ing um að endurmeta ástandið," út- skýrir Bill Archibald, forstöðumað- ur skemmtisiglingadeildar Thomas Cooks. „Hér var opin leið til að flytja farþegana frá einum heillandi viðkomustaðnum til annars — frá morgunverði undan Mykonos til kynnisferðar í Delos og innkaupa í Naxos, allt á einum eða tveimur dögum, allt án þess að þeir þurfi að lyfta fingri eða opna né loka ferðatösku." Skipið, sem áður gegndi hlut- verki flutningatækis, er nú orðið að „fljótandi hvíldarstað". „Það er því ekki að undra þótt stóraukinn fjöldi Bandaríkjamanna, með mið- lungstekjur — einkaritarar frá Des Moines, kennarar frá Atlanta, skrif stofufólk frá Boston — raði sér að borðstokknum á skipum, sem áður voru aðeins ætluð þeim ríku,“ seg- ir Ralph Michele, siglingastjóri á „Raffaelo". „Fólk, sem áður tók sér frí í landi, hefur nú efni á að fara í frí á sjó.“ Stundum taka heilar fjölskyldur sig upp og fara í skemmtisiglingu. Ein jól fyrir nokkru, til dæmis, þá tók Glunz fjölskyldan frá Chicago — öll 40 með tölu — á leigu hóp- ferðabíl, óku til Flórida og tóku sér far með „Nieuw Amsterdam“ í tíu daga skemmtisiglingu. Fjöl- skyldan fyllti 15 klefa. „Þetta virt- ist vera besta leiðin til að ná end- urfundum allrar fjölskyldunnar,"
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.