Úrval - 01.12.1974, Qupperneq 39

Úrval - 01.12.1974, Qupperneq 39
FLJOTANDI HVILDARSTAÐIR 37 fórnarlömb hækkandi launa banda- rískra sjómanna, svo og minnkandi ríkisframlaga. Hvað er það svo, sem liggur að baki fyrirbærjnu? Lengri sumar- frí og nær óslökkvandi þrá eftir „glæsilífi". Á þessari öld tækni- væðingar og sjálfvirkni er það per- sónuleg þjónusta, sem skemmti- ferðaskipin leggja aðaláherzlu á — afturhvarf til „gamla tímans“. Skemmtisiglingar eru „eins og að verða barn aftur,“ segir einn far- þeganna. „Fyrst gefa þeir þér að borða, því næst vagga þeir þér lítillega, og þá aftur borðað. Þeg- ar maður liggur í hreinu lofti í þægilegum dekkstólnum, þá líkist það einna helst að liggja í barna- vagni, með barnfóstru við hend- ina, sem færir þér súpu klukkan ellefu og te og ís klukkan fjögur." Annar stór þáttur í aukningu skemmtisiglinga er fjölgun á þægi- legum fargjöldum, þar sem allt er innifalið. Að meðaltali nema þessi fargjöld 60 dollurum (um 7100 ísl. kr.) fyrir manninn á dag, en á sumum skipum er, utan háanna- tímans, boðið upp á verð allt nið- ur að 40 dollurum (um 4700 ísl.) fyrir manninn á dag. Á flestum skipum er innifalið í fargjaldinu þrjár máltíðir á dag, skemmtikraft- ar, leikfimi og líkamsþjálfun, dans- kennsla, kennsla í erlendum tungu- málum, keppni í bridge, nýjar kvik myndir, sund auk alls kyns leikja og þrauta. Þessi aukni áhugi á skemmtisigl- ingum hefur beint hamingjuhjólinu á kærkomna braut fyrir ferðaiðn- aðinn. í áratugi klauf fjöldi gufu- skipa öldur Atlantshafsins milli Bandaríkjanna og Evrópu á hverri viku. Þá komu þoturnar með sín lágu fargjöld, og örlög farþegaskip- anna virtust ráðin. í staðinn var breytt um stefnu. „Það var spurn- ing um að endurmeta ástandið," út- skýrir Bill Archibald, forstöðumað- ur skemmtisiglingadeildar Thomas Cooks. „Hér var opin leið til að flytja farþegana frá einum heillandi viðkomustaðnum til annars — frá morgunverði undan Mykonos til kynnisferðar í Delos og innkaupa í Naxos, allt á einum eða tveimur dögum, allt án þess að þeir þurfi að lyfta fingri eða opna né loka ferðatösku." Skipið, sem áður gegndi hlut- verki flutningatækis, er nú orðið að „fljótandi hvíldarstað". „Það er því ekki að undra þótt stóraukinn fjöldi Bandaríkjamanna, með mið- lungstekjur — einkaritarar frá Des Moines, kennarar frá Atlanta, skrif stofufólk frá Boston — raði sér að borðstokknum á skipum, sem áður voru aðeins ætluð þeim ríku,“ seg- ir Ralph Michele, siglingastjóri á „Raffaelo". „Fólk, sem áður tók sér frí í landi, hefur nú efni á að fara í frí á sjó.“ Stundum taka heilar fjölskyldur sig upp og fara í skemmtisiglingu. Ein jól fyrir nokkru, til dæmis, þá tók Glunz fjölskyldan frá Chicago — öll 40 með tölu — á leigu hóp- ferðabíl, óku til Flórida og tóku sér far með „Nieuw Amsterdam“ í tíu daga skemmtisiglingu. Fjöl- skyldan fyllti 15 klefa. „Þetta virt- ist vera besta leiðin til að ná end- urfundum allrar fjölskyldunnar,"
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.