Úrval - 01.04.1976, Side 13

Úrval - 01.04.1976, Side 13
KANNTÞÚ að aka? 11 lífshættulegu vopni, sem getur gert út af við bílstjórann og þá sem með honum eru, á örfáum sekúndum. Þar sem kappakstur er í raun og veru ekki annað en þróað afbrigði af daglegum akstri, er ég viss um, að reynsla mín á kappakstursbrautinni getur komið sér vel fyrir alla bílstjóra. Að mínu viti ríður á að skapa sér góðar akstursvenjur, sem draga má saman í þrjú lykilorð: Einbeitingu, framsýni og tillitssemi. Einbeiting þýðir, að ökumaðurinn verður að helga sig akstrinum einum. Þegar maður lokar bíldyrunum og spennir á sig sætisbeltið, er maður 1 nýjum heimi. Allt annað verður að útiloka. Meira að segja einfaldir hlutir, svo sem að losa handbrems- una og setja á stefnuljósið, mega ekki verða ósjálfráðir. Hugur og hönd verða að einbeita sér að þvl einvörð- ungu, sem snertir aksturinn — inni í bílnum á þetta við um stýrið, mælaborðið og pedalana, utan við hann umferðina, veginn og veðrið. Að minnsta kosti einu sinni hef ég bjargað lífinu með einbeitingu. Ég var að æfa mig daginn fyrir suður-af- rísku Grand Prix keppnina 1973. Ég var á mikilli ferð. Allt í einu varð ég fyrir því, sem allir þílstjórar óttast mest: Ég steig á bremsuna, þegar ég var að koma að beygju — og bremsan fór viðstöðulaust í gólfið. Bremsulaus hentist ég með 290 kílómetra hraða í beina stefnu á pall, sem á stóðu 5000 áhorfendur. Ég einbeitti mér svo að mig verkjaði næstum, og tók að búa mig undir árekstur. Á því sekúndu- broti, sem ég hafði til stefnu, slengdi ég bílnum út á hlið til að láta hliðarskrið breiðu dekkjanna draga ögn úr ferðinni. Svo krosslagði ég handleggina framan við brjóstið til þess að draga úr högginu og þrýsti höfðinu að hnakkapúðanum til þess að brjóta síður hálsinn, ef bíllinn endasnerist og skylli með afturpart- inn fyrst á pallinum. Fyrir eitthvað kraftaverk heppnaðist mér að láta bílinn skrensa fyrir beygjuna, aðeins um tíu sentimetra frá pallinum, og ég slapp án þess að fá svo mikið sem skrámu á mig eða bílinn. Tramsýni er eins konar framleng- ing á einbeitingunni, eins konar sjötta skilningarvit. Þegar maður einbeitir sér í alvöru að akstri og lætur ekkert fram hjá sér fara, sem gerist á akbrautinni, getur maður líka séð nokkurn veginn fyrir um, hvað aðrir bílar eða gangandi fólk muni gera, og maður veit fyrirfram um viðbrögð þeirra, sem með manni eru í umferðinni. Til dæmis við framúr- akstur getur maður — með því að fylgjast með umferðinni fram undan og jafnframt í bakspeglinum með því, sem fyrir aftan er, fundið nákvæmlega rétta tímann til þess að fara fram úr, mjúkt og áreynslulaust. Þá rennir maður sér út á framúrtöku- brautina og fer fram úr í einni, mjúkri sveiflu, svo það er ekki einu sinni nauðsynlegt að bremsa, þegar maður rennir sér inn í röðina aftur. Sama framsýni kemur manni til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.