Úrval - 01.04.1976, Blaðsíða 13

Úrval - 01.04.1976, Blaðsíða 13
KANNTÞÚ að aka? 11 lífshættulegu vopni, sem getur gert út af við bílstjórann og þá sem með honum eru, á örfáum sekúndum. Þar sem kappakstur er í raun og veru ekki annað en þróað afbrigði af daglegum akstri, er ég viss um, að reynsla mín á kappakstursbrautinni getur komið sér vel fyrir alla bílstjóra. Að mínu viti ríður á að skapa sér góðar akstursvenjur, sem draga má saman í þrjú lykilorð: Einbeitingu, framsýni og tillitssemi. Einbeiting þýðir, að ökumaðurinn verður að helga sig akstrinum einum. Þegar maður lokar bíldyrunum og spennir á sig sætisbeltið, er maður 1 nýjum heimi. Allt annað verður að útiloka. Meira að segja einfaldir hlutir, svo sem að losa handbrems- una og setja á stefnuljósið, mega ekki verða ósjálfráðir. Hugur og hönd verða að einbeita sér að þvl einvörð- ungu, sem snertir aksturinn — inni í bílnum á þetta við um stýrið, mælaborðið og pedalana, utan við hann umferðina, veginn og veðrið. Að minnsta kosti einu sinni hef ég bjargað lífinu með einbeitingu. Ég var að æfa mig daginn fyrir suður-af- rísku Grand Prix keppnina 1973. Ég var á mikilli ferð. Allt í einu varð ég fyrir því, sem allir þílstjórar óttast mest: Ég steig á bremsuna, þegar ég var að koma að beygju — og bremsan fór viðstöðulaust í gólfið. Bremsulaus hentist ég með 290 kílómetra hraða í beina stefnu á pall, sem á stóðu 5000 áhorfendur. Ég einbeitti mér svo að mig verkjaði næstum, og tók að búa mig undir árekstur. Á því sekúndu- broti, sem ég hafði til stefnu, slengdi ég bílnum út á hlið til að láta hliðarskrið breiðu dekkjanna draga ögn úr ferðinni. Svo krosslagði ég handleggina framan við brjóstið til þess að draga úr högginu og þrýsti höfðinu að hnakkapúðanum til þess að brjóta síður hálsinn, ef bíllinn endasnerist og skylli með afturpart- inn fyrst á pallinum. Fyrir eitthvað kraftaverk heppnaðist mér að láta bílinn skrensa fyrir beygjuna, aðeins um tíu sentimetra frá pallinum, og ég slapp án þess að fá svo mikið sem skrámu á mig eða bílinn. Tramsýni er eins konar framleng- ing á einbeitingunni, eins konar sjötta skilningarvit. Þegar maður einbeitir sér í alvöru að akstri og lætur ekkert fram hjá sér fara, sem gerist á akbrautinni, getur maður líka séð nokkurn veginn fyrir um, hvað aðrir bílar eða gangandi fólk muni gera, og maður veit fyrirfram um viðbrögð þeirra, sem með manni eru í umferðinni. Til dæmis við framúr- akstur getur maður — með því að fylgjast með umferðinni fram undan og jafnframt í bakspeglinum með því, sem fyrir aftan er, fundið nákvæmlega rétta tímann til þess að fara fram úr, mjúkt og áreynslulaust. Þá rennir maður sér út á framúrtöku- brautina og fer fram úr í einni, mjúkri sveiflu, svo það er ekki einu sinni nauðsynlegt að bremsa, þegar maður rennir sér inn í röðina aftur. Sama framsýni kemur manni til
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.