Úrval - 01.04.1976, Side 14

Úrval - 01.04.1976, Side 14
12 URVAL góða í þeim tilvikum, sem eru kannski allra hættulegust, sérstaklega í borgarumferð, þegar bíllinn, sem kemur á móti, beygir allt í einu til vinstri, þvert fyrir umferðina, sem kemur á móti. Ef maður er nógu vakandi, sjást ýmis smáteikn, sem benda til þess er verða vill: Bíllinn hefur hægt ferðina, bílstjórinn hefur flutt hendurnar til á stýrinu — jafnvel þótt hann hafi gleymt að setja stefnuljósið á. Ég man alltaf eftir slysi, sem ég lenti í heima í Skotlandi, þegar ég var átján ára og varla farinn að leiða hugann að kappakstri. Ég var á leið niður brekku á 110 kílómetra hraða. Á undan mér var vörubíll. Ég byrjaði að fara fram úr honum, en allt í einu sveigði hann inn á hliðarveg án þess að gefa stefnumerki. Ég rykkti bílnum til hliðar til að reyna að rekast ekki á vörubílinn og reyndi að beygja inn á sama hliðarveginn. Það mistókst, og ég endaði ferðina uppi í símastaur. Bíllinn eyðilagðist, en sem betur fór slapp ég sjálfur. Nú veit ég, að þetta slys hefði aldrei átt að verða, ég hefði átt að geta séð stefnubreyt- inguna fyrir, jafnvel þótt ekkert stefnumerki væri gefið. Tillitssemi er kannski það, sem menn búast síðast við í miskunnar- lausri samkeppni milli Grand Prix kappakstursmanna. En sannleikurinn er sá, að það er mikilvægasti öryggis- þátturinn í kappakstrinum. Dugleg- ur ökumaðurí kappakstri pressar ekki keppinauta sína í ónauðsynlega hættu eða neitar að hleypa hrað- skreiðari bíl fram úr. Og þótti hvorki séu bremsuljós né stefnuljós á kapp- akstursbílum, gefa ökumennirnir iðulega hver öðrum til kynna, hvað þeir hafa í hyggju — hvort þeir ætla að bremsa, taka víða beygju, fara fram úr eða eitthvað annað — með ofurlítilli höfuð- eða handhreyfingu, sem fæstir áhorfenda taka nokkurn tíma eftir. Jafnvel mestu glannarnir hljóta að sjá, að tillitssemi er ekki annað en sjálfsvernd; það er engum í hag að valda slysi. Það gildir hið sama á kappakstursbrautunum og þjóð- vegunum, einungis annars flokks bílstjórar gleyma að sýna tillitssemi. Þó er ennþá mikilvægara að sýna tillitssemi í daglegum akstri, því þar getur maður aldrei reitt sig á, að hinir bílstjórarnir séu nægilega árvakrir. Þess vegna er mikilvægt að gera sér alltaf fyrirfram grein fyrir því, hvaða áhrif það, sem maður ætlar að gera, hefur á aðra í umferðinni. Þetta á við um alla manns hegðun — hvort heldur lagt er af stað frá gangstéttar- brún, farið inn á aðalbraut, skipt um akrein, farið fram úr. Lítið dæmi: Þurfi maður að nema staðar á hálum vegi, ætti maður fyrst að drepa fæti nokkrum sinnum laust á bremsuna, til þess að sá, sem á eftir er, viti hvað til stendur. Þetta er til aukins öryggis allra aðila. Þýski Grand Prix kappaksturinn árið 1968 var óhemju erflður kapp- akstur, því einmitt þann dag lá þétt úðarigning og niðaþoka yfir Núrn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.