Úrval - 01.04.1976, Qupperneq 14

Úrval - 01.04.1976, Qupperneq 14
12 URVAL góða í þeim tilvikum, sem eru kannski allra hættulegust, sérstaklega í borgarumferð, þegar bíllinn, sem kemur á móti, beygir allt í einu til vinstri, þvert fyrir umferðina, sem kemur á móti. Ef maður er nógu vakandi, sjást ýmis smáteikn, sem benda til þess er verða vill: Bíllinn hefur hægt ferðina, bílstjórinn hefur flutt hendurnar til á stýrinu — jafnvel þótt hann hafi gleymt að setja stefnuljósið á. Ég man alltaf eftir slysi, sem ég lenti í heima í Skotlandi, þegar ég var átján ára og varla farinn að leiða hugann að kappakstri. Ég var á leið niður brekku á 110 kílómetra hraða. Á undan mér var vörubíll. Ég byrjaði að fara fram úr honum, en allt í einu sveigði hann inn á hliðarveg án þess að gefa stefnumerki. Ég rykkti bílnum til hliðar til að reyna að rekast ekki á vörubílinn og reyndi að beygja inn á sama hliðarveginn. Það mistókst, og ég endaði ferðina uppi í símastaur. Bíllinn eyðilagðist, en sem betur fór slapp ég sjálfur. Nú veit ég, að þetta slys hefði aldrei átt að verða, ég hefði átt að geta séð stefnubreyt- inguna fyrir, jafnvel þótt ekkert stefnumerki væri gefið. Tillitssemi er kannski það, sem menn búast síðast við í miskunnar- lausri samkeppni milli Grand Prix kappakstursmanna. En sannleikurinn er sá, að það er mikilvægasti öryggis- þátturinn í kappakstrinum. Dugleg- ur ökumaðurí kappakstri pressar ekki keppinauta sína í ónauðsynlega hættu eða neitar að hleypa hrað- skreiðari bíl fram úr. Og þótti hvorki séu bremsuljós né stefnuljós á kapp- akstursbílum, gefa ökumennirnir iðulega hver öðrum til kynna, hvað þeir hafa í hyggju — hvort þeir ætla að bremsa, taka víða beygju, fara fram úr eða eitthvað annað — með ofurlítilli höfuð- eða handhreyfingu, sem fæstir áhorfenda taka nokkurn tíma eftir. Jafnvel mestu glannarnir hljóta að sjá, að tillitssemi er ekki annað en sjálfsvernd; það er engum í hag að valda slysi. Það gildir hið sama á kappakstursbrautunum og þjóð- vegunum, einungis annars flokks bílstjórar gleyma að sýna tillitssemi. Þó er ennþá mikilvægara að sýna tillitssemi í daglegum akstri, því þar getur maður aldrei reitt sig á, að hinir bílstjórarnir séu nægilega árvakrir. Þess vegna er mikilvægt að gera sér alltaf fyrirfram grein fyrir því, hvaða áhrif það, sem maður ætlar að gera, hefur á aðra í umferðinni. Þetta á við um alla manns hegðun — hvort heldur lagt er af stað frá gangstéttar- brún, farið inn á aðalbraut, skipt um akrein, farið fram úr. Lítið dæmi: Þurfi maður að nema staðar á hálum vegi, ætti maður fyrst að drepa fæti nokkrum sinnum laust á bremsuna, til þess að sá, sem á eftir er, viti hvað til stendur. Þetta er til aukins öryggis allra aðila. Þýski Grand Prix kappaksturinn árið 1968 var óhemju erflður kapp- akstur, því einmitt þann dag lá þétt úðarigning og niðaþoka yfir Núrn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.