Úrval - 01.04.1976, Side 15

Úrval - 01.04.1976, Side 15
KANNTÞÚAÐ AKA? 13 bergbrautinni, sem alltaf er hættuleg braut. Á þeirri ferð, sem við ókum, voru beygjurnar oft ósýnilegar þar til við vorum rétt komnir að þeim. Bílstjórarnir, sem ég fór fram úr, sáu mig ekki nálgast vegna úðans undan sínum eigin hjólum. Stundum gat ég ekki séð bílana, fyrr en ég var svo að segja kominn að þeim. Þegar þannig stóð á, varð ég að fylgja sporunum eftir þá, þangað til ég gat séð þá sjálfa, og þíða síðan eftir tækifæri til að komast fram úr. Brautarskilyrðin voru þau verstu, sem ég hef séð, og bílarnir voru á sífelldu skriki. En með því að einbeita mér af alefli, með því að setja þeygjurnar á minnið og yfirvega vandlega, hvenær ég gæti tekið fram úr á sem hættuminnstan hátt fyrir mig og hina, tókst mér að sigra með fjögurra mínútna forskoti. Þetta er ef til vill besti akstur, sem ég hef sýnt. Þegar fólk situr og rorrar bak við stýrið og ekur eins og í dvala án þess að njóta þess, er það vegna þess að það „fínnur ekki til” með bílnum. Hver bíll hefur sinn „persónuleika” og hagar sér mismunandi, eftir því hvernig farið er með hann. Formula-1 kappakstursbíll er til dæmis eins og tilfinninganæmur gæðingur, sem bregst órólegur og spenntur við hverri hreyfingu knap- ans. I keppni verður að lokka hann til að gera einmitt það, sem maður vill, en reyni maður að þvinga hann, bregst hann strax öndverður við. Þetta fíngerða jafnvægi milli bílstjór- ans og bílsins er sérlega mikilvægt, þegar þarf að taka beygju á mikilli ferð. Frá áhorfendapöllunum séð lítur kannski út fyrir, að bílstjórinn sé að pína bílinn, þegar hann bremsar, rennur fyrir beygjuna með ískrandi dekkjum og gefur svo í aftur. En í rauninni hefur ökumaðurinn leitt bílinn blíðlega inn í beygjuna og gætir þess af mestu nákvæmni að trufla ekki jafnvægið og taktinn, meðan bíllinn „dansar á tánum.” Markmið okkar sem bílstjóra ætti ætíð að vera að aka eins mjúkt og jafnt og mögulegt er — komast í „samband” við bílinn. Það þýðir, að maður á að skipta svo mjúklega um gíra, að maður finni það ekki, bremsa svo mjúkt, að bíllinn virðist nema sjálfkrafa staðar í stað þess að stingast til hálfs á nefið. Árangurinn verður sá, að maður hlífir bæði sínum eingin taugum og búnaði bílsins: Vél, gírkassa, bremsum og dekkjum — ásamt buddunni sinni (með minni bensíneyðslu). Þessa „Formula-mýkt”, eins og ég kalla hana, má læra á eftirfarandi hátt: Komið upp lítilli svigbraut á góðum, öruggum stað, til dæmis stóru bílastæði á sunnudagsmorgni. Takið svo kringlótta plastskál, ekki djúpa, og festið hana með límbandi á húddið á bílnum og leggið í hana lítinn bolta. Svo skuluð þið aka brautina á góðri ferð, en svo mjúkt og lipurt, að boltinn fari aldrei upp úr skálinni. Auðvitað ekur maður ekki að jafnaði með bolta í skál á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.