Úrval - 01.04.1976, Page 15

Úrval - 01.04.1976, Page 15
KANNTÞÚAÐ AKA? 13 bergbrautinni, sem alltaf er hættuleg braut. Á þeirri ferð, sem við ókum, voru beygjurnar oft ósýnilegar þar til við vorum rétt komnir að þeim. Bílstjórarnir, sem ég fór fram úr, sáu mig ekki nálgast vegna úðans undan sínum eigin hjólum. Stundum gat ég ekki séð bílana, fyrr en ég var svo að segja kominn að þeim. Þegar þannig stóð á, varð ég að fylgja sporunum eftir þá, þangað til ég gat séð þá sjálfa, og þíða síðan eftir tækifæri til að komast fram úr. Brautarskilyrðin voru þau verstu, sem ég hef séð, og bílarnir voru á sífelldu skriki. En með því að einbeita mér af alefli, með því að setja þeygjurnar á minnið og yfirvega vandlega, hvenær ég gæti tekið fram úr á sem hættuminnstan hátt fyrir mig og hina, tókst mér að sigra með fjögurra mínútna forskoti. Þetta er ef til vill besti akstur, sem ég hef sýnt. Þegar fólk situr og rorrar bak við stýrið og ekur eins og í dvala án þess að njóta þess, er það vegna þess að það „fínnur ekki til” með bílnum. Hver bíll hefur sinn „persónuleika” og hagar sér mismunandi, eftir því hvernig farið er með hann. Formula-1 kappakstursbíll er til dæmis eins og tilfinninganæmur gæðingur, sem bregst órólegur og spenntur við hverri hreyfingu knap- ans. I keppni verður að lokka hann til að gera einmitt það, sem maður vill, en reyni maður að þvinga hann, bregst hann strax öndverður við. Þetta fíngerða jafnvægi milli bílstjór- ans og bílsins er sérlega mikilvægt, þegar þarf að taka beygju á mikilli ferð. Frá áhorfendapöllunum séð lítur kannski út fyrir, að bílstjórinn sé að pína bílinn, þegar hann bremsar, rennur fyrir beygjuna með ískrandi dekkjum og gefur svo í aftur. En í rauninni hefur ökumaðurinn leitt bílinn blíðlega inn í beygjuna og gætir þess af mestu nákvæmni að trufla ekki jafnvægið og taktinn, meðan bíllinn „dansar á tánum.” Markmið okkar sem bílstjóra ætti ætíð að vera að aka eins mjúkt og jafnt og mögulegt er — komast í „samband” við bílinn. Það þýðir, að maður á að skipta svo mjúklega um gíra, að maður finni það ekki, bremsa svo mjúkt, að bíllinn virðist nema sjálfkrafa staðar í stað þess að stingast til hálfs á nefið. Árangurinn verður sá, að maður hlífir bæði sínum eingin taugum og búnaði bílsins: Vél, gírkassa, bremsum og dekkjum — ásamt buddunni sinni (með minni bensíneyðslu). Þessa „Formula-mýkt”, eins og ég kalla hana, má læra á eftirfarandi hátt: Komið upp lítilli svigbraut á góðum, öruggum stað, til dæmis stóru bílastæði á sunnudagsmorgni. Takið svo kringlótta plastskál, ekki djúpa, og festið hana með límbandi á húddið á bílnum og leggið í hana lítinn bolta. Svo skuluð þið aka brautina á góðri ferð, en svo mjúkt og lipurt, að boltinn fari aldrei upp úr skálinni. Auðvitað ekur maður ekki að jafnaði með bolta í skál á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.