Úrval - 01.04.1976, Síða 15

Úrval - 01.04.1976, Síða 15
KANNTÞÚAÐ AKA? 13 bergbrautinni, sem alltaf er hættuleg braut. Á þeirri ferð, sem við ókum, voru beygjurnar oft ósýnilegar þar til við vorum rétt komnir að þeim. Bílstjórarnir, sem ég fór fram úr, sáu mig ekki nálgast vegna úðans undan sínum eigin hjólum. Stundum gat ég ekki séð bílana, fyrr en ég var svo að segja kominn að þeim. Þegar þannig stóð á, varð ég að fylgja sporunum eftir þá, þangað til ég gat séð þá sjálfa, og þíða síðan eftir tækifæri til að komast fram úr. Brautarskilyrðin voru þau verstu, sem ég hef séð, og bílarnir voru á sífelldu skriki. En með því að einbeita mér af alefli, með því að setja þeygjurnar á minnið og yfirvega vandlega, hvenær ég gæti tekið fram úr á sem hættuminnstan hátt fyrir mig og hina, tókst mér að sigra með fjögurra mínútna forskoti. Þetta er ef til vill besti akstur, sem ég hef sýnt. Þegar fólk situr og rorrar bak við stýrið og ekur eins og í dvala án þess að njóta þess, er það vegna þess að það „fínnur ekki til” með bílnum. Hver bíll hefur sinn „persónuleika” og hagar sér mismunandi, eftir því hvernig farið er með hann. Formula-1 kappakstursbíll er til dæmis eins og tilfinninganæmur gæðingur, sem bregst órólegur og spenntur við hverri hreyfingu knap- ans. I keppni verður að lokka hann til að gera einmitt það, sem maður vill, en reyni maður að þvinga hann, bregst hann strax öndverður við. Þetta fíngerða jafnvægi milli bílstjór- ans og bílsins er sérlega mikilvægt, þegar þarf að taka beygju á mikilli ferð. Frá áhorfendapöllunum séð lítur kannski út fyrir, að bílstjórinn sé að pína bílinn, þegar hann bremsar, rennur fyrir beygjuna með ískrandi dekkjum og gefur svo í aftur. En í rauninni hefur ökumaðurinn leitt bílinn blíðlega inn í beygjuna og gætir þess af mestu nákvæmni að trufla ekki jafnvægið og taktinn, meðan bíllinn „dansar á tánum.” Markmið okkar sem bílstjóra ætti ætíð að vera að aka eins mjúkt og jafnt og mögulegt er — komast í „samband” við bílinn. Það þýðir, að maður á að skipta svo mjúklega um gíra, að maður finni það ekki, bremsa svo mjúkt, að bíllinn virðist nema sjálfkrafa staðar í stað þess að stingast til hálfs á nefið. Árangurinn verður sá, að maður hlífir bæði sínum eingin taugum og búnaði bílsins: Vél, gírkassa, bremsum og dekkjum — ásamt buddunni sinni (með minni bensíneyðslu). Þessa „Formula-mýkt”, eins og ég kalla hana, má læra á eftirfarandi hátt: Komið upp lítilli svigbraut á góðum, öruggum stað, til dæmis stóru bílastæði á sunnudagsmorgni. Takið svo kringlótta plastskál, ekki djúpa, og festið hana með límbandi á húddið á bílnum og leggið í hana lítinn bolta. Svo skuluð þið aka brautina á góðri ferð, en svo mjúkt og lipurt, að boltinn fari aldrei upp úr skálinni. Auðvitað ekur maður ekki að jafnaði með bolta í skál á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.