Goðasteinn - 01.06.1974, Blaðsíða 16

Goðasteinn - 01.06.1974, Blaðsíða 16
Slógsekkur Maður kvartar undan allt of stórum sokkum og segir gramur: „Þetta eru meiri slógsekkirnir; ég kæmist allur í þá.“ Slógsekkur var skinnbelgur, mun stærri en skinnskjóðurnar undir kaffibaunir og sykur. Slógsekkir voru notaðir undir fiskslóg, sem oft þurfti að flytja langa leið, þegar stóð í róðrum við sandana. Menn úr Fljótshlíð og Hvolhreppi lágu við á sjóbæjunum. Gett var að aflanum, þegar komið var af sjó, ef sjóveður var samfelit í nokkra daga. Svil Þorsksvil voru hagnýtt á tvennan hátt. Þau voru soðin ný og lát- in í kálfsdrukkinn eða kösuð fyrst og síðan þurrkuð til að sjóðast síðar handa hundinum. Fyrir kom að menn lögðu sér svil til munns. Nceli Næli nefndust prjónar, sem konur notuðu til að næla skotthúfu á hár sitt. Ef vanhöld urðu á prjónunum, var stundum notast við saumnálar, sem augað hafði brotnað af, og voru þær upp frá því kallaðar næli. Þegar ég var að vaxa úr grasi eftir aldamótin 1900, var skott- húfan á hröðu undanhald.i sem hluti af hversdagsklæðnaði kvenna, en hélt virðingu sinni, er mest var haft við. Vel man ég nokkrar aldraðar konur, scm gengu daglega með skotthúfu og voru virðu- legir fulltrúar síns tíma. Þær báru höfuðið hátt þrátt fyrir raunir og strit áranna og áttu alltaf ástúðlegt bros í garð barnsins og mjúka hönd til að strjúka tár af vanga eða ylja litlum lófa. Karkambar Mér er það í barnsminni, að tjl voru á heimilinu gamlir karnbar, sem kallaðir voru karkambar. Þeir voru íslensk smíði. Tindarnir voru sívalir en grófir og töluvert bil á milli þeirra. Kembt var í þeim tog og úrgangsull (ullarhnak). Vel getur líka verið, að ull hafi verið kembd í þeim í fyrri kembingu og jafnvel hross- hár, en um það þori ég ekki að segja. 14 Godasleinn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Goðasteinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.