Goðasteinn - 01.06.1974, Síða 33

Goðasteinn - 01.06.1974, Síða 33
var gott, að þú komst, því ég hef alltaf verið að hugsa um að skrifa þér út af því, sem kom fyrir mig nýlega.“ Hún sagðist vera dálítið dulræn og sjá það, sem aðrir sjá ekki, 1 því ástandi, sem miðlar nefna trans eða dáleiðslu. Henni sagðist þannig frá: ,,Ég var ein í herberginu mínu og fann, að ég var að komast í miðilsástand. Þá opnast dyrnar og inn kemur virðulegur öldungur í fornmanna búningi. Hann settist á rúmið hjá mér og gerði mér skiljanlcgt hver hann væri. Þetta var Snorri Sturluson. Þá opnast dyrnar aftur og inn kemur maður í fornmanna bún'ngi, ungur og svo glæsilegur, að ég minnist ekki að hafa séð glæsilegri mann, og mér dettur enginn annar í hug en Höskuldur Hvítanes- goði og lét hann skilja það. Hann tók þessu ekki nógu vel. Þá sagði Snorri: „Hann þekkir ekki þetta nafn, því ég nefndi hann þetta fyrstur.“ Eftir þetta hurfu þeir út úr herberginu.“ Þetta þarf nú ekki mikillar skýringar við. Höskuldur er nefndur Höskuldur Þráinsson í Njálu, þar til Snorri Sturluson gefur honum þetta viðurnefni, Hvítanesgoði, þegar hann skrifar Njálu. Hann er ekki heldur sá eini af Njálu- mönnum, sem ekki mundu kannast við nafnið sitt, eða hvað um Njál? Það hefur enginn nefnt hann Brennu-Njál nema Snorri. Njála endar á orðunum: ,,Og lýk ég þar Brennu-Njáls sögu.“ 1 Snorra-Eddu stendur við eina vísu: „Ems og Brennu-Njáll kvað.“ Þarna höfum við það svart á hvítu, enginn hefur nefnt hann þetta nema Snorri. Tökum svo ættartöluna á bls. 69 í Fornritaútgáfu Njálu, en þar segir: Bróðir Valgarðs hins gráa var Úlfur aurgoði, sem Odda- verjar eru frá komnir. Úlfur aurgoði var faðir Svarts, föður Loð- mundar, föður Sigfúss, föður Sæmundar fróða, en frá Valgarði er kominn Kolbeinn ungi.“ Því má skjóta hér inn í, að Svartur átti Helgu í Odda, Þorgeirsdóttur, og hefur þannig komist að Odda- landi, og þar efldust niðjar hans svo, að þeir urðu ein mesta höfð- ingjaætt landsins. Fyrir daga Jóns Loftssonar var Sæmundur fróði þeirra langfrægastur. Hvernig víkur því við, að ættin er ekki rakin lcngra í Njálu? Hefðu nú prestar á 13. öld skrifað Njálu, mætti ætla, að þeir hefðu rakið ættina til Jóns Loftssonar og Páls biskups. Það ligg- Godastevm 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.