Upp í vindinn


Upp í vindinn - 01.05.1996, Page 34

Upp í vindinn - 01.05.1996, Page 34
Aflfræðistofa Meginstarfssvið aflfræðistofu eru undirstöðu- og hagnýtar rannsóknir í aflfræði (applied mechanics). Áhersla er lögð á jarðskjálftaverkfræði og vindverkfræði, þar með talin burðarþols- og sveiflugreining mann- virkja og annarra aflrænna kerfa. Einnig er fengist við jarðvegs- og bergsaflfræði, hafverkfræði og mæli- og tölvutækni. Stofan annast umfangsmiklar jarðskjálftamælingar á Suðurlandi og Norðurlandi. Annars vegar er um að ræða mælanet sem ætlað er að skrá yfirborðshröðun í stærri skjálftum, og hins vegar fjölrása mælikerfi í nokkrum stærri mannvirkjum, sem ætlað er að skrá hreyfingar þeirra í skjálftum. Mæligögn frá þessum kerfum hafa ver- ið notuð til að þróa verkfræðileg líkön af jarðskjálftum og áhrifum þeirra á mannvirki. Þá hefur stofan fengist við margþættar mælingar á vindhraða, vindálagi og vindsvörun mannvirkja í lengri og skemmri tíma. Vindgögnin hafa m.a. verið notuð við tölfræðilega lýsingu vinds á þeim stöðum sem mælt hef- ur verið á. Meðal annarra verkefna má nefna: rannsóknirá jarðvá, hættumat, kerfis- greiningu mannvirkja, rannsóknir á sveiflueiginleikum jarðefna, rann- sóknir á aflfræðilegum eiginleikum vegagerðarefna, sveiflu- og burðar- þolsfræði flókinna virkja, ólínuleg greining, áhættugreining mannvirkja og kerfa, jarðskjálftaeinangrun brúa, mælingar á titringi frá sprengingum og tölvustudd hönnun. Nú er í undir- búningi stórt verkefni um forvarnir gegn jarðskjálftavá á Suðurlandi. KerFisverkFræðistoFa Rannsóknasviðin eru stjórn-, stýri- og samskiptatækni, leið- sögu- og staðsetningartækni, gagnasamskipti, gagnaúr- vinnsla, mælitækni og margmiðlun. Kerfisverkfræðistofa þró- aði sjálfvirkt tilkynningakerfi fyrir skipaflotann í samvinnu við Slysavarnafélagið. Sama kerfi hefur einnig verið útfært fyrir flugvélar og landfarartæki. Samvinna við Flugmálastjórn hefur verið mikil undanfarin ár. Þróað var skeytadreifingarkerfi sem verið hefur í notkun síð- an 1981. Þróun ratsjárgagnavinnslukerfis hófst 1986 og hefur verið í notkun hjá Flugmálastjórn um nokkurt skeið. Ratsjár- gögn hafa verið greind og gerð líkön af skekkjum ratsjáa, með tilliti til framsetningar á fjölratsjárgögnum. í því verkefni hef- ur verið unnið að þróun aðferða við að blanda saman mæling- um frá mismunandi skynjurum með Kalman síun. Hagkvæmisathuganir hafa verið gerðar fyrir ratsjár á Hornafirði (1984) og á Grænlandi 1993-4. Ennfremur var gerð athugun á fjarskiptakostnaði við sjálfvirkt stað- setningareftirlit flugvéla. Beiting herma til þess að líkja eftir hegðun kvikra kerfa hefur verið umfangsmikið svið við stofuna. Sam- vinna hefur verið við Hitaveitu Reykjavíkur og Verkfræðistofuna Rafhönnun h/f um gerð hermis af Nesja- vallavirkjun. Þróaður hefur verið flugumferðarhermir og ratsjárgagnavinnsluhermir í samvinnu við Flugmála- stjórn íslands, Integra Consult (danskt ráðgjafafyrirtæki) og Flugmálastjórn Tékklands. Einnig hefur verið þróaður hermir af járnblendiofnum í samvinnu við íslenska Járnblendifélagið h/f. Enn fremur hefur verið unn- ið að framhaldsverkefnum nemenda á sviði ofnstýritækni hjá íslenska járnblendifélaginu h/f. Verkefni studd aF Evrópubandalaginu. Síðla árs 1995 hóf Kerfisverkfræðistofa þátttöku í nýju verkefni, styrktu af ESB í samvinnu við Póst og Síma og Nýherja hf. á sviði upplýsingatækni og margmiðlunar. Ennfremur hófst nýtt verkefni, lifandi veðurvarp, í sam- vinnu við Veðurstofuna, Flugmálastjórn, Vegagerðina og Slysavarnafélagið á árinu 1995.

x

Upp í vindinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.