Upp í vindinn


Upp í vindinn - 01.05.1996, Blaðsíða 48

Upp í vindinn - 01.05.1996, Blaðsíða 48
HVALFJARÐARGONG Þegar litið er til baka örfáa áratugi vekja athygli þær breytingar sem orðið hafa á vegakerfi landsins. I æsku þeirra, sem nú eru komnir á legg, var ökuferð úti á landi hálf- gert happdrætti hvenær ársins sem var. I vætutíð varð vegurinn blautur og holóttur. Oft myndaðist það sem kallað var „þvottabretti”. I þurrki óku menn áfram í rykmekki og væri bíllinn ekki meira en í meðallagi þéttur, urðu farþegarnir býsna rykfallnir jafnvel í stuttri ökuferð. Fyrstu kaflar hringvegarins með bundnu slitlagi voru gerðir á árunum milli 1970 og 1975 á suðvesturhorni landsins. Þáttur í þróun vegagerð- ar hefur verið fólginn í því að taka af beygjur og gera leiðirnar þannig greiðfærari. Sem dæmi má nefna Blönduhlíð í Skagafirði og Meðal- landið í Vestur-Skaftafellssýslu, en á báðum stöðum hefur þjóðvegurinn verið fluttur niður á slétta áraura og jafnframt styst verulega. Nú eru vegagerðarmenn heldur betur farnir að færa sig upp á skaftið. Þeir láta sér ekki lengur nægja að gera vegi bara upp á gamla mátann, en eru farnir að brúa firðina og fara gegnum fjöllin. Og ekki nóg með það. Síðustu hugmyndir eru að gera göng undir Hvalfjörð. Ekki er nú öll vitleysan eins! Ekki kemur á óvart að áætlanir um Hvalfjarðargöng veki undrun og spurningar um það hvort nokkurt vit geti verið í slíkri framkvæmd. Fyrir tveimur til þremur áratugum hefðu áætlanir um Hvalfjarðar- göng ekki verið raunhæfar. Þá er átt við það að göng gerð á þeim tíma hefðu ekki skilað hagrænum ávinningi. Þvert á móti hefði þurft að borga drjúgt með þeim. Af hverju ætla menn þá að fara í þetta í dag, hvað hefur breyst? Það hafa svo sannarlega orðið miklar breytingar á þessum tíma sem leiða til þess að göng geta í dag skilað hagnaði. Tvennt er þyngst á metum: • A tveimur áratugum þrefaldast umferðin fyrir fjörðinn, úr 500 í 1500 bíla á dag. • Jafnframt fleygir fram tækni við borun og sprengingu jarðganga og reynslu er aflað af slíkum verkum. Að því er síðara atriðið varðar, er þess skemmst að minnast, að á síðasta ári var lokið við að sprengja göng undir Breiðadalsheiði á Vestfjörðum, verk ekki ósvipað Hvalfjarðargöngum að stærð og gerð. Hér á eftir fer yfirlit um helstu áfanga í sögu vegtengingar um Hvalfjörð. 1. 1934 2. 1990 3. 1945 4. 1946 5. 1963-6 6. 1967-72 7. 1977 8. 1983 9. 1987-90 10. 1990 11. 1991 12. 1991-3 13. 1994 14. 1996 Vegtengingu um Hvalfjörð lokið. Lagningu slitlags lokið. Bæjarstjórn Akraness lætur athuga möguleika á bílferju. 2 innrásarprammar keyptir. Vegur að Katanesi + ferjulægi. Rannsóknir á ferjuhaldi. Nefnd um alhliða rannsókn vegna vegar um Hvalfjörð. Ferjubrýr Akraborgar teknar í notkun. Athugun á bílferju yfir Hvalfjörð. Vegagerð ríkisins: Athuganir á jarðgöngum, fyrsta skýrsla 1987. Starfshópur hagsmunaaðila: Félag um jarðgangagerð. Spölur hf. stofnaður. SPÖLUR: Rannsóknir. SPÖLUR: Útboð jarðganga. Jarðgangagerð hefst. Jónas lauk prófi í byggingarverkfræði í Tækniháskólanum í Kaupmannahöfn 1960. Hann starfaði við hönnun burðarvirkja hjá Rambell og Hannes- mann A/S '60- 63, Schwartzlose & Kofoed A/S '63-'65 og Almenna byggingafélaginu '65-'66. Verkfr. við byggingu Búrfellsvirkjunar hjá Fosskraft '66-70. Hefur starfað hjá ístaki hf. frá 1970, nú sem aðstoðarframkv.stj! Lýsing á göngunum. Göngin verða alls 5.770 metrar að lengd. Þar af: Vegskálar við enda 105 m Sprengd göng á landi 1.915 m Sprengd göng undir sjó 3.750 m Tvær akreinar að sunnanverðu, 3.600 m að lengd. Þrjár akreinar að norðanverðu, 2.200 m að Iengd. Halli á vegi að sunnanverðu mest 7% Halli á vegi að norðanverðu mest 8,1%. Hvað kosta göngin? Áætlað er að Hvalfjarðargöng kosti 4.630 milljónir króna þegar þau verða tilbúin fyrri hluta árs 1999. Nomura Bank International og aðrir ráðgjafar SPALAR, áætla að stofnkostnaður ganganna skiptist sem hér segir: Undirbúningskostnaður Eftirlit og kostnaður SPALAR 480 mkr. á byggingartíma ganganna 150 mkr. Framkvæmdakostnaður 3.300 mkr. Fjármagnskostnaður á byggingartíma 700 mkr. Stofnkostnaður alls 4.630 mkr. Hvaðan koma peningarnir? Hlutafé 86 mkr. Lán úr ríkissjóði FramkvœmdalÁn (án ríkisábyrgSar): Enskilda í Svíþjóð 2.474 mkr. Innlendir bankar 825 mkr. 120 mkr. Baring Brothers Ltd. 825 mkr. 4.124 mkr. Ríkissjóður Islands (hámark) 300 mkr. Fjármögnun, stofnkostnaður alls 4.630 mkr. Verktakar. Verkakar við framkvæmdina eru: Istak h£, Skanska International AB og E. Pihl & Son AS., er mynda samstarfshóp (joint venture) sem starfar undir heitinu Fossvirki sf. Istak stjórnar framkvæmdum (sponsor) en Skanska er tæknilegur forsvarsaðili. Sömu félög, ásamt 48 ...upp í vindinn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Upp í vindinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.