Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 11

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 11
og fagstéttar. Stór hluti kennara virðist líta á sig sem undirmenn með takmörkuð áhrif á ákvarðanir, stefnu og starf skólans. Samvinna þeirra er einkum við kennara sem kenna sama árgangi og þeir telja að þrýstingur á þá, bæði innan skóla og utan frá, hafi aukist á síðustu árum. Hafði yfirfærsla grunnskólans til sveitarfélaga áhrif á störf skólastjóra? til sveitarfélaga sem var birt í tímaritinu Uppeldi og menntun, 2002. Sendur var spurningalisti til allra skólastjóra í grunnskólum. Töfluna hér að ofan er að finna í greininni (bls. 196): Í greininni segir (bls. 196): „Athygli vekur að verulegur meirihluti skólastjóra telur möguleika skólans til að móta innra starf sitt hafa aukist og að stuðningur sveitarstjórnar við skólana hafi vaxið.“ Þá kom fram að hlutfallslega fleiri skólastjórar af höfuðborgarsvæðinu en landsbyggðinni voru sammála því að við tilfærslu grunnskólans til sveitarfélaga hefði stuðningur sveitarstjórnar vaxið, að fjárhagslegt sjálfstæði skólans hefði aukist, og að eftirlit sveitarfélagsins með starfsemi skólans hefði aukist. Sömu höfundar gerðu aðra rannsókn árið 2003 á viðhorfum skólastjóra, millistjórnenda, kennara og foreldra í fjórum skólum og þar kemur einnig fram ánægja með yfirfærsluna. Niðurstöður er að finna greininni Yfirfærsla grunnskólans til sveitarfélaga – Valddreifing eða miðstýring? og var birt í tímaritinu Netlu árið 2004. Rannsóknin byggði á viðtölum við fjölda einstaklinga. Í niðurlagi greinarinnar segir (bls. 13): Allir eru fremur sáttir við þá meginstefnu sem mótuð var í grunnskólalögunum frá 1995 og nánar útfærð í kjarasamningunum 2001. Þeir telja að með henni hafi möguleikar skólans til að sinna hlutverki sínu batnað. Skólastjórar, millistjórnendur og foreldrar virðast ánægðir með þessa stefnu og telja grunnskólann betur settan en áður þó kennarar hafi ýmislegt við stefnuna að athuga. Raddir kennara í ofangreindri rannsókn urðu til þess að árið 2005 gerðu höfundar ásamt dr. Amalíu Björnsdóttur spurningalistakönnun á viðhorfum grunnskólakennara til ýmissa þátta í starfsemi grunnskóla. Niðurstöðurnar eru birtar í greininni Mótun skólastarfs – Hver er hlutur kennara? í Tímariti um menntarannsóknir árið 2006. Í greininni segir (bls. 21): Niðurstöður þessarar könnunar benda þó til þess að fagleg forysta og áhrifavald kennara sé ekki í nógu góðu samræmi við þá yfirlýstu stefnu að auka sjálfstæði þeirra og áhrif á mótun skólastarfs, bæði sem einstaklinga 25 ÁR FRÁ YFIRFÆRSLU GRUNNSKÓLANS 11 Athygli vekur að verulegur meirihluti skólastjóra telur möguleika skólans til að móta innra starf sitt hafa aukist og að stuðningur sveitarstjórnar við skólana hafi vaxið. Tafla 1: Afstaða skólastjóra um áhrif af tilfærslu grunnskólans til sveitarfélaga. Spurningalistinn var sendur til allra skólastjóra í grunnskólum og var svarhlutfallið 72%.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.