Sveitarstjórnarmál

Årgang

Sveitarstjórnarmál - 2021, Side 16

Sveitarstjórnarmál - 2021, Side 16
16 SVEITARSTJÓRNARMÁL Frístunda- og tómstundastarf á Íslandi er fjölbreytt en jafnframt misjafnt eftir sveitarfélögum og afar mismunandi er hvernig og hvar það fellur innan stjórnsýslu sveitarfélaga. Mikil vitundarvakning hefur átt sér stað síðustu ár vegna aukinnar áherslu á frístundastarf og mikilvægi þess að frítími barna, unglinga, fullorðna og aldraða sé uppbyggilegur og jákvæður. Víða er fjölbreytt starf í gangi í þessum efnum en helst eru það þó frístundaheimili og félagsmiðstöðvar sem sveitarfélög reka með það sérstaka markmið að þar sé þörfum barna og unglinga fyrir uppbyggilegt félagsstarf mætt. Ef litið er til Reykjavíkur er greinilegt að uppbygging frístundastarfs þar hefur verið gríðarlega öflugt og þar má greinilega sjá að frístundamiðstöðvar borgarinnar spila þar stórt hlutverk. Á vef Reykjavíkurborgar kemur fram að fimm frístundamiðstöðvar sjá um rekstur félagsmiðstöðva og frístundaheimila hver í sínu hverfi. Starfsvettvangur þeirra er frítími allra borgarbúa en megin áhersla er lögð á barna- og unglingastarf. Ekki eru mörg önnur sveitarfélög sem hafa farið sömu leið og Reykjavíkurborg með því að styðjast við miðlægar miðstöðvar þar sem allt frístundastarf flæðir í gegn. Margvíslegar ástæður geta legið að baki því að önnur sveitarfélög hafa ekki valið að fara sömu leið og er líklegt að ein af þeim ástæðum sé munur á stærðargráðu reksturs frístundastarfs hvers sveitarfélags. Til dæmis sér frístundamiðstöðin Tjörnin, sem er ein af fimm frístundamiðstöðvum Reykjavíkur, um rekstur á sjö frístundaheimilum og fimm félagsmiðstöðvum. Út á landsbyggðinni veldur fámennið allt öðru starfsumhverfi frístundastarfs. Í Hveragerði er rekin frístundamiðstöðin Bungubrekka og er ekki ólíklegt að Hveragerði sé eitt fámennasta sveitarfélagið á landinu sem hefur lagt af stað með það markmið að sameina rekstur frístundastarfs undir einum hatti en hér er aðeins eitt frístundaheimili og ein félagsmiðstöð. Í lok árs 2017 flytur annar tveggja leikskóla í Hveragerði í nýtt húsnæði til þess að til þess að koma til móts við fjölgun íbúa í sveitarfélaginu. Um leið ákvað bæjarstjórn að eldri leikskólinn sem var rétt um 500 fermetrar að stærð með tilheyrandi 2000 fermetra lóð yrði miðstöð frístunda fyrir ungmenni bæjarins. Starfsemi frístundaheimilisins og félagsmiðstöðvarinnar var þá á ákveðnum krossgötum. Frístundaheimilið var búið að vera á hrakhólum og lítil festa náðist í starfið. Félagsmiðstöðin var enn þá staðsett inn í grunnskólanum án þess að vera með fast svæði og á báðum stöðum var mikil velta á almennum starfsmönnum og stjórnendum. Væntingar til frístundastarfs voru að aukast og það gamla góða sem var til staðar var ekki lengur nægilega gott. Því var ákveðið að sameina frístundaheimilið og félagsmiðstöðina í gamla húsnæði leikskólans og þar varð til frístundamiðstöðin Bungubrekka. Framsækni í frístundastarfi minni sveitarfélaga Ingimar Guðmundsson Verkefnastjóri Bungubrekku - frístundamiðstöðvar í Hveragerði Allar myndir með greinininni eru af vef Bungubrekku.

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.