Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 43

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 43
43 Samkvæmt ferðavenjukönnun frá 2019 sækir aldurshópurinn 18-34 ára höfuðborgarsvæðið heim mun oftar en aðrir aldurshópar. Höfuðborgarsvæðið þarf því að vera vel í stakk búið til þess að taka meðal annars á móti ungu fólki sem gerir kröfur um gæði, svo sem í samgöngu- umhverfis, atvinnu- og menntamálum. Það er því er ánægjulegt að samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytið hyggst standa fyrir gerð sérstakrar stefnu fyrir höfuðborgarsvæðið - höfuðborgarstefnu. Það mun aðstoða okkur við að skilgreina hlutverk höfuðborgarsvæðisins enn betur. Ég bind miklar vonir við þetta verkefni. Við eigum að horfa á landið í heild sinni og það skiptir máli að horfa til verkefna sem skipta máli fyrir heildarhagsmuni landsins,“ segir Páll. Þétting byggðar Svæðisskipulag fyrir höfuðborgarsvæðið, Höfuðborgarsvæðið 2040, var samþykkt 2015 og gildir til 2040. Það er sameiginleg stefna sveitarfélaganna Garðabæjar, Hafnarfjarðarkaupstaðar, Kjósarhrepps, Kópavogsbæjar, Mosfellsbæjar, Reykjavíkurborgar og Seltjarnarnesbæjar um náið samstarf, skipulagsmál og hagkvæman vöxt svæðisins næstu 25 árin, enda er höfuðborgarsvæðið eitt búsetusvæði, einn atvinnu- og húsnæðismarkaður með sameiginleg grunnkerfi, útivistarsvæði, auðlindir og náttúru. Höfuðborgarsvæðið 2040 gerir áfram ráð fyrir mikilli fólksfjölgun. Það kallar að sögn Páls á mikla uppbyggingu innviða, ekki síst í samgöngum. Hryggjarstykkið í stefnunni er nýtt hágæða almenningssamgöngukerfi sem tengir kjarna sveitarfélaganna og flytur farþega með skjótum og öruggum hætti um höfuðborgarsvæðið. „Þegar ákveðið var að hefja vinnu við þetta svæðisskipulag 2012 hafði íbúum á svæðinu fjölgað um 70.000 á 27 árum frá 1985. Þegar skipulagið var samþykkt gerðu spár ráð fyrir sams konar fjölgun næstu 25 árin eða til 2040. Þessar spár eru að ganga eftir og raunar gott betur. Íbúar svæðisins eru orðnir 236.000 en spár gerðu ekki ráð fyrir því fyrr en árið 2025. Þessi mikli vöxtur á árunum 1985- 2012 tók mikið land af sveitarfélögunum á svæðinu, byggðin þynntist út og íbúum á hvern hektara lands fækkaði. Bílum fjölgaði gífurlega og umferðin þar með. Þetta kallaði á dýra uppbyggingu innviða í samgöngum. Árið 2012 var á vissan hátt ákveðið að snúa þarna við blaðinu, að byggðin gæti ekki bara haldið áfram að þenjast út heldur yrðu skilgreind vaxtarmörk og skipulögð byggð innan þeirra með blöndu nýrra hverfa og þéttingar þeirrar byggðar sem fyrir er. Sveitarfélögin hafa síðan unnið eftir þessari stefnumörkun og byggð á svæðinu hefur víða verið þétt“ útskýrir Páll. Nýtt leiðarkerfi og Borgarlína – hágæða samgöngunet Hann segir ljóst að fyrirsjáanleg fjölgun íbúa myndi hafa mikil áhrif á samgöngumál á svæðinu ef ekki yrði gripið til annarra lausna en að auka sífellt við gatnakerfið. „Menn ákváðu þarna árið 2012 að taka aðra stefnu í samgöngumálum. Umferð á höfuðborgarsvæðinu er mjög þung á álagstímum og það væri í raun sama hvað við myndum stækka gatnakerfið, umferð yrði alltaf þung ef bílum bara heldur áfram að fjölga og allir fara leiðar sinnar í bíl, gjarnan mjög fá eða jafnvel einn í hverjum bíl eins og við þekkjum. Því var ákveðið að bjóða upp á fleiri raunhæfar leiðir fyrir fólk til að komast leiðar sinnar. Með uppbyggingu öflugra leiðakerfis í almenningssamgöngum og Borgarlínu verður slíkur valkostur til. Hún tengir kjarna sveitarfélaganna saman og gerir fólki kleift að fara á milli svæða miklu hraðar en mögulegt er í einkabíl á álagstíma. Áætlað er að ferðir verði mun tíðari en áður hefur þekkst hér. Síðan verður leiðakerfi almenningssamgangna þétt sem tengir íbúahverfin við Borgarlínu og er unnið að þróun þess samhliða. Það má líta á þetta þannig að Borgarlína verði slagæðin í þessu kerfi en leiðarkerfið í hverfunum háræðarnar. Fram fer mikil vinna við að útfæra þetta kerfi. Samhliða uppbyggingu Borgarlínu verða miklir fjármunir lagðir í gerð Samgöngumiðað skipulag. Árið 2012 var á vissan hátt ákveðið að snúa þarna við blaðinu, að byggðin gæti ekki bara haldið áfram að þenjast út heldur yrðu skilgreind vaxtarmörk og skipulögð byggð innan þeirra með blöndu nýrra hverfa og þéttingar þeirrar byggðar sem fyrir er. SKIPULAG HÖFUÐBORGARSVÆÐISINS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.