Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 2021, Qupperneq 43

Sveitarstjórnarmál - 2021, Qupperneq 43
43 Samkvæmt ferðavenjukönnun frá 2019 sækir aldurshópurinn 18-34 ára höfuðborgarsvæðið heim mun oftar en aðrir aldurshópar. Höfuðborgarsvæðið þarf því að vera vel í stakk búið til þess að taka meðal annars á móti ungu fólki sem gerir kröfur um gæði, svo sem í samgöngu- umhverfis, atvinnu- og menntamálum. Það er því er ánægjulegt að samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytið hyggst standa fyrir gerð sérstakrar stefnu fyrir höfuðborgarsvæðið - höfuðborgarstefnu. Það mun aðstoða okkur við að skilgreina hlutverk höfuðborgarsvæðisins enn betur. Ég bind miklar vonir við þetta verkefni. Við eigum að horfa á landið í heild sinni og það skiptir máli að horfa til verkefna sem skipta máli fyrir heildarhagsmuni landsins,“ segir Páll. Þétting byggðar Svæðisskipulag fyrir höfuðborgarsvæðið, Höfuðborgarsvæðið 2040, var samþykkt 2015 og gildir til 2040. Það er sameiginleg stefna sveitarfélaganna Garðabæjar, Hafnarfjarðarkaupstaðar, Kjósarhrepps, Kópavogsbæjar, Mosfellsbæjar, Reykjavíkurborgar og Seltjarnarnesbæjar um náið samstarf, skipulagsmál og hagkvæman vöxt svæðisins næstu 25 árin, enda er höfuðborgarsvæðið eitt búsetusvæði, einn atvinnu- og húsnæðismarkaður með sameiginleg grunnkerfi, útivistarsvæði, auðlindir og náttúru. Höfuðborgarsvæðið 2040 gerir áfram ráð fyrir mikilli fólksfjölgun. Það kallar að sögn Páls á mikla uppbyggingu innviða, ekki síst í samgöngum. Hryggjarstykkið í stefnunni er nýtt hágæða almenningssamgöngukerfi sem tengir kjarna sveitarfélaganna og flytur farþega með skjótum og öruggum hætti um höfuðborgarsvæðið. „Þegar ákveðið var að hefja vinnu við þetta svæðisskipulag 2012 hafði íbúum á svæðinu fjölgað um 70.000 á 27 árum frá 1985. Þegar skipulagið var samþykkt gerðu spár ráð fyrir sams konar fjölgun næstu 25 árin eða til 2040. Þessar spár eru að ganga eftir og raunar gott betur. Íbúar svæðisins eru orðnir 236.000 en spár gerðu ekki ráð fyrir því fyrr en árið 2025. Þessi mikli vöxtur á árunum 1985- 2012 tók mikið land af sveitarfélögunum á svæðinu, byggðin þynntist út og íbúum á hvern hektara lands fækkaði. Bílum fjölgaði gífurlega og umferðin þar með. Þetta kallaði á dýra uppbyggingu innviða í samgöngum. Árið 2012 var á vissan hátt ákveðið að snúa þarna við blaðinu, að byggðin gæti ekki bara haldið áfram að þenjast út heldur yrðu skilgreind vaxtarmörk og skipulögð byggð innan þeirra með blöndu nýrra hverfa og þéttingar þeirrar byggðar sem fyrir er. Sveitarfélögin hafa síðan unnið eftir þessari stefnumörkun og byggð á svæðinu hefur víða verið þétt“ útskýrir Páll. Nýtt leiðarkerfi og Borgarlína – hágæða samgöngunet Hann segir ljóst að fyrirsjáanleg fjölgun íbúa myndi hafa mikil áhrif á samgöngumál á svæðinu ef ekki yrði gripið til annarra lausna en að auka sífellt við gatnakerfið. „Menn ákváðu þarna árið 2012 að taka aðra stefnu í samgöngumálum. Umferð á höfuðborgarsvæðinu er mjög þung á álagstímum og það væri í raun sama hvað við myndum stækka gatnakerfið, umferð yrði alltaf þung ef bílum bara heldur áfram að fjölga og allir fara leiðar sinnar í bíl, gjarnan mjög fá eða jafnvel einn í hverjum bíl eins og við þekkjum. Því var ákveðið að bjóða upp á fleiri raunhæfar leiðir fyrir fólk til að komast leiðar sinnar. Með uppbyggingu öflugra leiðakerfis í almenningssamgöngum og Borgarlínu verður slíkur valkostur til. Hún tengir kjarna sveitarfélaganna saman og gerir fólki kleift að fara á milli svæða miklu hraðar en mögulegt er í einkabíl á álagstíma. Áætlað er að ferðir verði mun tíðari en áður hefur þekkst hér. Síðan verður leiðakerfi almenningssamgangna þétt sem tengir íbúahverfin við Borgarlínu og er unnið að þróun þess samhliða. Það má líta á þetta þannig að Borgarlína verði slagæðin í þessu kerfi en leiðarkerfið í hverfunum háræðarnar. Fram fer mikil vinna við að útfæra þetta kerfi. Samhliða uppbyggingu Borgarlínu verða miklir fjármunir lagðir í gerð Samgöngumiðað skipulag. Árið 2012 var á vissan hátt ákveðið að snúa þarna við blaðinu, að byggðin gæti ekki bara haldið áfram að þenjast út heldur yrðu skilgreind vaxtarmörk og skipulögð byggð innan þeirra með blöndu nýrra hverfa og þéttingar þeirrar byggðar sem fyrir er. SKIPULAG HÖFUÐBORGARSVÆÐISINS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.