Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 58

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 58
SVEITARSTJÓRNARMÁL 58 sveitarfélögum. Enn má nefna að tekjur borgarinnar af sölu byggingarréttar varð 3,2 ma.kr. minni en reiknað var með í áætlunum. Það er góð hagstjórnarregla að hið opinbera auki við fjárfestingar þegar að kreppir en haldi að sér höndunum þegar þensla ríkir í þjóðarbúskapnum. Sambandið mæltist af þessum sökum í Viðspyrnuáætlun sinni til að sveitarfélögin flýttu eftir föngum framkvæmdum sem falla hefðu átt til á næstu árum. Markmiðið var að auka fjárfestingar sveitarfélaga jafnvel um 10-15 ma.kr. með tilsvarandi auknum lántökum. Þetta gekk ekki eftir og raunar urðu fjárfestingar sveitarfélaga mun minni en reiknað var með í fjárhagsáætlunum, eða sem nemur nær 5,5 ma.kr. Ýmislegt varð til þess að fjárfestingaráform gengu ekki eftir, ekki síst má nefna að takmarkanir vegna sóttvarnaaðgerða töfðu undirbúning ýmissa framkvæmda sem jafnvel voru að fullu fjármagnaðar. Reyndar kennir reynslan að fjárfestingar sveitarfélaga hafa að jafnaði fylgt hagsveiflunni og jafnvel ýtt undir hana. Skýr stefnumörkun Við búum við töluverðar sveiflur í okkar þjóðarbúskap og svo verður a.m.k. í náinni framtíð. Reynslan kennir að við getum búist við djúpum niðursveiflum á 10-15 ára fresti. Íslensk sveitarfélög eru býsna berskjölduð fyrir áhrifum hagsveiflna og í mun meira mæli en annars staðar á Norðurlöndum. Vel ígrundaðar forsendur fjárhagsáætlana geta auðveldlega brugðist í einu og öllu eins og dæmin sanna. Löggjöfin gerir engu að síður miklar kröfur. Í sveitarstjórnarlögum segir: „fjárhagsáætlun næstkomandi árs er bindandi regla um allar fjárhagslegar ráðstafanir af hálfu sveitarfélagsins.“ Og: „Óheimilt er að víkja frá fjárhagsáætlun …..nema sveitarstjórn hafi áður samþykkt viðauka við áætlunina.“ Hvað er til ráða? Skiptir kannski engu máli hvernig fjárhagsáætlun er stillt upp og hvaða forsendur eru til grundvallar lagðar? Getum við ekki bara kíttað upp í með viðaukum eftir „smag og behag“ og látið annars berast fyrir veðrum og vindum? Það er ekki vænleg leið. Sveitarfélög þurfa einmitt að móta skýra stefnu í fjármálum og setja sér töluleg markmið. Jafnhliða þurfa þau að draga upp sviðsmyndir um ýmsa möguleika og meta með hvaða hætti þau geti brugðist við þeim. FJÁRMÁLARÁÐSTEFNA SVEITARFÉLAGA 2021 Hilton Reykjavík Nordica 7. og 8. október Bein útsending verður frá ráðstefnunni og verða upptökur settar á vef sambandsins að ráðstefnunni lokinni. www.samband.is/fjarmalaradstefna PwC | Sími 550 5300 | www.pwc.is Reykjavík | Akureyri | Húsavík | Hvolsvöllur | Vestmannaeyjar | Selfoss | Reykjanesbær PwC á Íslandi er framsækið og traust fyrirtæki sem veitir sérfræðiþjónustu á sviði fyrirtækja- skatta- og lögfræði- ráðgjafar, endurskoðunar og reikningsskila. Fyrirtækið er íslenskt og er hluti af alþjóðlegu neti sjálfstæðra fyrirtækja sem aðstoðar viðskiptavini sína við að auka verðmæti, stjórna áhættu og bæta árangur sinn. Hámarkaðu árangur þinn og verðmæti með því að nýta þér fjölbreytta þekkingu og viðtæka reynslu PwC á öllum sviðum rekstrar. Endurskoðun Ráðgjöf Skattamál Bókhald og laun Áhættustýring Markaðslaun Jafnlaunagreining Verðmæti

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.