Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 61

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 61
805 0 4 8 12 16 10 15 20 30 35 40 45 50 55 60 65 70 7525 Alaskaösp Á rl eg b in d in g (t CO 2/ h a) Sitkagreni Stafafura Rússalerki Ilmbjörk Ilmbjörk 2,16 Stafafura 2,97 Sitkagreni 3,04 Alaskaösp 4,33 Rússalerki 6,42 Aldur: 15 ár Ilmbjörk 3,12 Rússalerki 10,23 Alaskaösp 12,21 Sitkagreni 8,73 Stafafura 14,04 Aldur: 30 ár SKÓGAR CKOLEFN I 2 reiknivel.skogur.is VILTU RÆKTA SKÓG OG BINDA KOLEFNI? REIKNIÐ SJÁLF skogur.isskogarkolefni.is Myndin sýnir dæmi um útreikning á væntanlegri bindingu CO2 á jörð í innanverðum Eyja‰rði á hæðarbilinu 150-250 m y‰r sjávarmáli Sýnd er væntanleg CO2-binding helstu trjátegunda sem notaðar eru í skógrækt á Íslandi. Til glöggvunar eru tölur um árlega CO2-bindingu á hektara eftir 15 og 30 ár frá uppha‰ skógræktar* *Fólksbíll sem ekið er 20.000 km á ári og eyðir 6 l/100 km að meðaltali losar um 3,5 tonn af CO2 C M Y CM MY CY CMY K Viltu rækta skóg og binda kolefni - Sveitarstjórnarmál2021.pdf 1 17.9.2021 13:22:41 ÍBÚASAMRÁÐ geta lagt fram tillögur til bæjarstjórnar mjög eða frekar æskilegt og 64% telja samráðsferli þar sem íbúar eru upplýstir Niðurstöður þessarar greiningar benda til þess að kjörnir fulltrúar séu almennt hlynntir samráði við íbúa en á sama tíma vilji þeir taka varfærin skref í þá átt að gefa íbúum kost á beinni ákvarðanatöku. um mál og geta stutt eða gagnrýnt tillögur bæjarstjórnar mjög eða frekar æskilegt. Almennt telja kjörnir fulltrúar beinar stjórnkerfisbreytingar ekki æskilegar en einungis 22% telja beint kjör til bæjar-eða sveitarstjóra æskilegt og fáir styðja fækkun (10%) eða fjölgun (15%) kjörinna fulltrúa. Það vekur hins vegar nokkra athygli að einungis 36% aðspurðra telja innleiðingu á verkefnum eins og Okkar Kópavogur mjög eða frekar æskilegt á meðan að 42,5% eru á sama máli um verkefni þar sem fram fer framsal ábyrgðar á verkefnum eins og heimastjórnir í Múlaþingi. Niðurstöður þessarar greiningar benda til þess að kjörnir fulltrúar séu almennt hlynntir samráði við íbúa en á sama tíma vilji þeir taka varfærin skref í þá átt gefa íbúum kost á beinni þátttöku í ákvarðanatöku. Dæmi um þetta birtist t.d. í því að þrátt fyrir að íbúakosningar séu taldar mjög áhrifamikil leið til að kanna hug íbúa þá eru mjög fáir hlynntir því að taka upp beina atkvæðagreiðslu. Þannig virðist sem leiðir sem fela í sér samráð og samtal við íbúana njóti almennt mun meiri hylli en leiðir sem fela í sér einhvers konar valdaafsal frá kjörnum fulltrúum til íbúa. Umfang þessa greinarkorns hér gefur ekki tilefni til að greina svörin betur en gert er ráð fyrir að birta ítarlegri greiningu á þessum niðurstöðum og öðrum út frá þáttum eins og stærð sveitarfélags, kyn og stjórnmálaskoðanir.

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.