Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 62

Sveitarstjórnarmál - 2021, Síða 62
Vettvangur sveitarstjórna er fjölbreyttur og spennandi, hann má nálgast á margan hátt og tryggir því oft á tíðum að þeir sem veljast til setu í sveitarstjórnum höfða til fjölbreytileika íbúa hvers sveitarfélags. Nálgun sveitarstjórnarmanna til verkefna sinna þarf í raun að vera ,,þröng” og ,,víð” þ.e. annars vegar að horfa á einstök verkefni síns sveitarfélags og hins vegar á heildarhagsmuni sveitarfélaga. Að mínu mati hefur of oft hallað á seinni nálgunina sem í raun bitnar á hagsmunum einstakra sveitarfélaga þegar til lengri tíma er litið. Ástæðurnar eru ýmsar en sú nærtækasta er, að oft er auðvelt að höfða til ákveðins hóps kjósenda með því að ,, gera” jafnvel næstu nágranna, t.d. íbúa næsta sveitarfélags að ,,andstæðingi”. Því miður hef ég of oft upplifað slíka nálgun í gegnum tíðina. Þetta ójafnvægi á nálgun sveitarstjórnarmanna hefur að mínu mati m.a. hægt mjög á mikilvægum breytingum á verkaskiptingu milli ríkis og sveitarfélaga. Hluti sveitarstjórnarmanna virðist sætta sig við óbreytt hlutfall verkaskiptingar milli ríkis og sveitarfélaga. Það er því mikilvægt hlutverk okkar, sem teljum að halli verulega á sveitarfélögin í þessum efnum, að vinna heimavinnuna og ná þessum hluta sveitarstjórnarmanna á okkar band. Þetta er sérstaklega átakanlegt þegar sveitarstjórnarmenn á landsbyggðinni eiga í hlut því þar er þörfin mest fyrir stærri hlut af verkefnum ríkisins með fjölgun starfa og aukinni fjölbreytni þeirra. Heildarendurskoðun verkefna- og tekjuskiptingar ríkis og sveitarfélaga er nauðsynleg. Sveitarfélögin þurfa að fá hlutdeild í óbeinum sköttum og nærþjónusta á að vera hjá sveitarfélögunum. Dæmin blasa við t.d. þjónusta við aldraða og rekstur framhaldsskóla. Sorgarsagan um hjúkrunarheimilin þegar mörg sveitarfélög neyddust til að skila rekstrinum til ríkisins vegna fjársveltistefnu þess er skýrt en sorglegt dæmi um hvað sá sem fjármagninu ræður getur þvingað þann sem því er háður. Rekstur framhaldsskóla hefur í raun dagað uppi hjá ríkisvaldinu. Eftirlitshlutverk ríkisins er hins vegar mjög mikilvægt á öllum skólastigum en á ekki að vera á hendi rekstraraðila. Það er í raun óskiljanlegt að ekki hafi einu 62 Misjöfn sýn Einar Már Sigurðarson Bæjarfulltrúi í Fjarðabyggð og formaður SSA/Austurbrúar. Síðasta orðið Sveitarstjórnarfólk hefur síðasta orðið um lífið og tilveruna í sveitarfélaginu og í sveitarstjórn. Verkefni okkar sveitarstjórnarmanna er að nota réttlætið sem vopn í okkar baráttu og stilla saman strengi. Styrking sveitarstjórnarstigsins er stærsta verkefnið í eflingu landsbyggðarinnar og til að ná því fram þarf að tryggja samstöðu sveitarstjórnarmanna með víðsýni að leiðarljósi. sinni náðst fram að eitt sveitarfélag sem tilraunasveitarfélag reki framhaldsskóla. Í ljósi sögunnar er þetta enn furðulegra því mesta framfaraskeið i þróun framhaldsskóla var leitt af sveitarstjórnarmönnum og framfarasinnuðum stjórnendum framhaldsskóla. Verkefni okkar sveitarstjórnarmanna er að nota réttlætið sem vopn í okkar baráttu og stilla saman strengi. Styrking sveitarstjórnarstigsins er stærsta verkefnið í eflingu landsbyggðarinnar og til að ná því fram þarf að tryggja samstöðu sveitarstjórnarmanna með víðsýni að leiðarljósi. SÍÐASTA ORÐIÐ

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.