Mímir - 01.06.2023, Qupperneq 35

Mímir - 01.06.2023, Qupperneq 35
33Mímir 53 - Mímishöfuð málfræðikennslunnar alveg fram á efsta stig, þ.e. 8., 9. og 10. bekk. Sjálfsagt er gott að tvinna hana inn í íslenskukennsluna alla grunnskólagönguna. Þó ætti mest áhersla að vera lögð á lestrarkennslu, lesskilning (t.d. fremur en leshraða) og ritun. Hægt væri að leggja fyrir alls kyns fjölbreytt verkefni sem fela í sér að nemendur öðlist skilning og áhuga á tungumálinu og átti sig á sköpunarkrafti þess í raun og veru er. Sem dæmi má nefna verkefni sem snúast um að skrifa smásögur og ljóð, greina og túlka lagatexta, endurraða ljóðum, búa til nýyrði og svo mætti lengi telja. Því meira sem nemendur fá að spreyta sig á tungumálinu, leika sér með það og búa til eitthvað skapandi úr því, þeim mun áhugasamari verða þeir. Ef notaðar eru aðferðir sem örva og ýta undir sköpun nemenda í íslenskukennslu, gætiáhugi fleiri nemenda kviknað þegar komið er á unglingastig. Þá er líklegra að nemendur verði móttækilegir fyrir málfræðinni og þeim flóknu hugtökum sem henni kunna að fylgja. Þess vegna er hugsanlega betra að málfræðikennsla hefjist af alvöru á unglingastigi og haldi svo áfram á framhaldsskólastigi. Nemandi sem hefur aldrei séð veraldlegan tilgang í því að leggja sig fram við að ná tökum á málinu, er ekki líklegur til að vera sérlega móttækilegur fyrir viðtengingarhætti og afturbeygðum fornöfnum. Þegar hugtök á borð við þessi koma upp á töflu og kennari ætlast til að nemendur læri reglurnar á bakvið þau, er hætta á að margir nemendur hugsi „nei nú er ég alveg hætt/ur að skilja, ég er svo léleg/ur/t í íslensku,“ og eru á barmi þess að gefast upp og „hata“ íslensku þar af leiðandi. Þess vegna er kannski orðið tímabært að endurskoða fyrirkomulag íslenskukennslu, svo þessi fallegi og mikilvægi menningararfur okkar fái að halda áfram að þróast og verða sterkari. Heimildaskrá Berglind Hrönn Einarsdóttir. (2019). Viðhorf unglinga til íslensku og ensku [Ritgerð til M.A-prófs í íslenskri málfræði]. Skemman. https://skemman.is/bitstream/1946/32654/5/Ritger%c3%b0%20BHE.pdf Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (2013). Aðalnámskrá grunnskóla: Almennur hluti 2011: Greinasvið 2013. Mennta- og menningarmálaráðuneyti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.