Læknaneminn - 01.01.2017, Blaðsíða 13

Læknaneminn - 01.01.2017, Blaðsíða 13
12 Áv ör p og an ná lar 12 Vorið 2016 var Hugrún sett á laggirnar innan Háskóla Íslands. Nokkrum mánuðum áður hafði hugmyndin að slíku félagi verið rædd á fundi stjórnar Félags læknanema (FL) og raunar höfðu ýmsir hópar rætt slíka hugmynd sín á milli áður en félagið varð endanlega til. Læknanemar höfðu í nokkrum mismunandi hópum stungið upp á stofnun eins konar „geðráðs“ haustið 2015 og á sama tíma höfðu hjúkrunarfræði­ og sálfræðinemar viðrað hugmyndina innan sinna nemendahópa. Fljótlega varð ljóst að þó að þessir hópar einir og sér ættu erfitt með að stofna slíkt félag gætu nokkur nemendafélög hæglega gert það saman. Boltinn fór fyrst að rúlla þegar sú hugmynd kom fram á stjórnar­ fundi FL í nóvember 2015 að verkefnið yrði þverfræðilegt. Í kjöl­ farið hafði Valgerður Bjarnadóttir, þáverandi varaformaður FL, samband við formenn nemendafélaga grunnnema og klínískra nema í sálfræði. Sálfræðinemar höfðu áður látið reyna á stofnun slíks félags og tóku boðinu um samstarf fagnandi. Ég hafði samband við hjúkrunarfræðinema í gegnum sviðsráð Heilbrigðisvísindasviðs innan Stúdentaráðs Háskóla Íslands og áður en við vissum af var ekkert annað í stöðunni en að stofna félag strax um vorið. Stofnfundur félagsins var haldinn 13. apríl 2016, eftir nokkra fjölmenna fundi þar sem öllum áhugasömum nemendum úr þessum þremur greinum var boðið að taka þátt í að móta félagið. Í því ferli nýttist meðal annars öll sú ómetanlega reynsla sem býr innan hinna ýmsu ráða og nefnda læknanema, sálfræðinema og hjúkrunarfræðinema. Læknar, hjúkrunarfræðingar, sálfræðingar og aðrir fagaðilar innan geðheilbrigðiskerfisins gáfu að auki vinnu sína í verkefnið. Við sem unnum að stofnun félagsins erum þeim óendanlega þakklát. Við hlökkum til að fylgjast með félaginu vaxa og dafna. Strax við stofnun félagsins var lagt upp með að fara í framhaldsskóla og er módelið að nokkru leyti byggt á fyrirmynd frá Ástráði. Í hvern fyrirlestur fara tveir nemar og ræða við unglingana á jafningjagrundvelli um geðsjúkdóma og andlegt heilbrigði. Í stað þess að tala um herpes og smokka er rætt um kvíða og hugræna atferlismeðferð. Hugrún hefur nú haldið yfir 70 fyrirlestra í framhaldsskólum um allt land og hafa þar tugir fyrirlesara komið að. Viðbrögðin hafa á heildina litið verið mjög jákvæð og hafa ýmsir framhaldsskólar haft samband við okkur að fyrra bragði eftir að starfið hófst. Fyrir utan fræðslu í framhaldsskólum hafa ýmis önnur verkefni hlaðist á okkur yfir árið. Þannig hefur Hugrún ferðast um landið með forvarnarverkefninu Útmeð’a!, talað við foreldrahópa og hjúkrunar­ fræðinga, farið í grunnskóla og félagsmiðstöðvar auk þess að setja af stað vefsíðuna gedfraedsla.is, þar sem finna má ýmislegt fræðsluefni. Flest af þessu hefur komið til að frumkvæði fólks sem hefur heyrt af félaginu og haft áhuga á málefninu sem að okkar mati sýnir hversu mikil þörf er á fræðslu um geðheilbrigði í samfélaginu. En gerir fræðsla um geðheilbrigði gagn? Rannsóknir gefa vísbendingar um að fræðsla um geðsjúkdóma fyrir unglinga hafi jákvæð áhrif á viðhorf þeirra til geðrænna vandamála1 en fordómar gagnvart geðsjúkdómum minnka líkurnar á að fólk leiti sér hjálpar, sérstaklega ungt fólk og karlmenn2. Samantekt frá 2016 sýndi einnig að fræðsla getur haft jákvæð áhrif á ýmsa þætti, allt frá þekkingu og fordómum yfir í vilja unglinga til að leita hjálpar fyrir sig eða vini sína3. Það eru því ýmsar vísbendingar um að fræðsla geti verið árangursrík og líklega eru flestir sem hafa verið í Ástráði sammála um að unglingar eru til í að hlusta ef þeim er mætt á jafningjagrundvelli. Þar að auki hefur þverfræðilega samstarfið gefist vel og vonandi undirbúið nemendur fyrir framtíðar teymisvinnu á Landspítalanum og annars staðar. Það er okkar von að Hugrún muni halda áfram að vaxa og dafna á næstu árum og geti hjálpað til við að breyta viðhorfum ungs fólks til geðsjúkdóma. Hvernig varð Hugrún til? Er þörf fyrir geðfræðslu? Ragna Sigurðardóttir stofnandi og fjáröflunarstýra Hugrúnar 2016-2017 Steinn Thoroddsen Halldórsson stofnandi og formaður Hugrúnar 2016-2017 Geðfræðslu - félagið Hugrún Litið til baka yfir farsælt fyrsta starfsár Hugrún er nýtt samstarfsverkefni og geðfræðslufélag lækna-, sálfræði- og hjúkrunarfræðinema. Markmið félagsins er að fræða ungt fólk um andlegt heilbrigði með það fyrir augum að minnka fordóma gagnvart geðsjúkdómum sem og að auka færni ungmenna í að rækta eigin geðheilsu. Heimildir 1. Sakellari E, Leino­Kilpi H & Kalpkerinou­ Anagnostopoulou A. Educational interventions in secondary education aiming to affect pupils’ attitudes towards mental illness: a review of the literature. J. Psychiatr. Ment. Health Nurs. 2011;18:166–176. 2. Clement S et al. What is the impact of mental health­related stigma on help­seeking? A systematic review of quantitative and qualitative studies. Psychol. Med. 2015;45:11–27. 3. Salerno JP. Effectiveness of Universal School­ Based Mental Health Awareness Programs Among Youth in the United States: A Systematic Review. J. Sch. Health 2016;86: 922–931.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.