Goðasteinn - 01.09.2009, Qupperneq 43

Goðasteinn - 01.09.2009, Qupperneq 43
Goðasteinn 2009 var Grímur, hann var prestur í Kirkjubæ á Síðu um 1260, í Holti um 1270, í Odda 1274-1284, á Breiðabólsstað 1284-1290 og aftur í Odda 1290-1298. Samtals var hann prestur í Odda í 19 ár. Ekki er kunnugt að Grímur prestur ætti konu eða börn enda máttu prestar ekki giftast á þeim tíma. Hafi jörð Björns hvíta enn verið í eigu Holtsbænda fram á daga Gríms gæti hann hafa fengið hana í arf eftir föður sinn, að undanskildum skóginum sem kirkjan átti. Hann hafi síðan arfleitt eða gefið Oddakirkju hlut sinn í jörðinni sem hefur verið beitan'étturinn. I því sambandi er vert að hafa í huga að hann á ættir að Odda því Jón Loftsson var langafi hans. Þá passar þetta nokkuð saman. Björn hvíti bjó á miðjörðinni í Þórsmörk. Þorgeir skorargeir í Holti skiptir við Björn á jörðum og fær honum Asólfsskála í staðinn fyrir jörð hans á Þórsmörk og Holtskirkja eignast allan eða mest allan skóg á miðhluta hennar fyrir 1270. Sonur auðugs bónda í Holti sem er afkomandi hinna fornu Holtsverja gerist prestur í Odda og deyr þar 1298 eftir 19 ára prests- þjónustu á Oddastað. Hann er sennilega ógiftur og barnlaus og auk þess tengdur Oddaverjum ættarböndum og Oddakirkja eignast fyrir 1397 afréttarréttindi eða beitarrétt á miðhluta Þórsmerkur. Hlut Oddakirkju í Þórsmörk fylgdi ekki réttur til skógarhöggs enda var Holtskirkja búin að eignast skóginn á þessu sama svæði fyrir 1270, samkvæmt máldögum kirkjunnar. Að vísu átti Oddakirkja skóganæit í Engidal en hann er ekki á miðhluta Þórsmerkur, heldur nærri vestast á henni. Oddakirkja hefur því sennilega ekki fengið skóginn í Engidal með afréttinum á miðri Mörk, heldur eftir öðrum leiðum. Þetta bendir allt til þess að frásögn Njálssögu um Björn bónda á miðbænum í Þórsmörk og jarðaskipti Þorgeirs í Holti við hann sé rétt. Hitt er svo annað mál hvort lýsing höfundar Njálssögu á framgöngu Björns í bardögunum við brennumenn sé rétt. Höfundar íslendingasagnanna gerðu afar lítið úr því að þrælar hafi verið til nokkurs gagns í bardögum enda hafa þeir sennilega ekki verið látnir æfa vopnaburð. Enda þótt Björn hafi ekki sjálfur verið þræll þá var hann afkomandi ófrjálsra manna og það gæti hafa verið næg ástæða til þess að gera sem allra minnst úr framgöngu hans í bardögunum með Kára. Því má segja að hann hafi verið gerður að skáldsagnapersónu. Kári var lfka mikill afburðamaður til vígaferla og því hefir þurft mikið meira en meðalmann til að standa honum á nokkurn hátt jafnfætis á þessum vettvangi. Að Björn skyldi komast lifandi og ekki mikið særður frá þeim tveimur orustum sem þeir Kári háðu við brennumenn bendir til þess að hann hafi verið frískleikamaður og hafi haft einhverja æfingu í vopnaburði. Lýsing höfundar sögunnar á framgöngu Björns er í miklu ósamræmi við þá sigra sem þeir Kári unnu í bardögunum þrátt fyrir alla hæfileika Kára sem bardagamanns. „Þótti Björn nú miklu heldur en áður maður fyrir sér“. Þessi setning sögunnar bendir líka til þess að Björn hafi ekki staðið sig illa í bardögunum. 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1974

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.