Morgunblaðið - 31.08.1999, Síða 45
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 31. ÁGÚST 1999 45
UMRÆÐAN
Virkjunarleyfi eða
umhverfismat?
TILEFNIN til
greinaskrifa vegna
fyrirhugaðra stór-
virkjana á svæðinu
norðan Vatnajökuls
hafa verið ærin síðustu
vikurnar og margir
látið undan þörfínni og
skrifað af ástríðu gegn
þeim. Það gæti nú ver-
ið gaman að vita
hversu margar grein-
ar og viðtöl hafa birst í
dagblöðunum frá því
átökin um stórvirkjan-
ir og málmbræðslur á
Austurlandi hófust.
Verður sá sjóður trú-
lega gullkista fyrir
ari grafskrift þeirra
Halldórs, Finns og
Sivjar, en sú sem þau
hlytu ef þau troða
áformum sínum ofan í
kokið á þjóðinni, eins
og þau virðast ætla að
gera.
Nú hefur Halldór
Ásgrímsson tjáð sig
um málið, eftir að þau
Finnur og Siv hafa
bæði verið tíðir gestir
í fjölmiðlum eftir há-
lendisferðir sumar-
sins. Siv kíkti yfir
Eyjabakkana og
Kolbrún fannst þeir ekki
Halldórsdóttir smart. Finni virtist
renna til rifja kaldlyndi flokkssyst-
ur sinnar og lét hafa eftir sér að
sagnfræðinga framtiðarinnar og
vonandi geta þeir, og þjóðin öll, þá
prísað lanndsfeðuma fyrir það að
hafa látið skrif og fortölur náttúru-
verndarsinna leiða sig frá villu síns
vegar. Þannig yrði sannarlega sæt-
hann hefði nú taugar til Hafra-
hvammagljúfursins og nú hefur
Halldór talað. Hann finnur nýjan
flöt á málinu, því hann snýr talinu
frá umhverfismatinu og að ábyrgð
Alþingis. Hann er sjálfsagt orðinn
þreyttur á því að árásir fjölmiðla-
manna og náttúruvemdarsinna
skuli einungis lenda á vesalings
framsóknarráðherrunum. Nú ætlar
hann að leggja það á herðar alþing-
ismanna að fjalla um frumma-
tsskýrslu Landsvirkjunar og útfrá
þeirri umfjöllun ákveða hvort
Landsvirkjun skuli halda virkjun-
arleyfi sínu vegna Fljótsdalsvir-
kjunar eða ekki. Hann er tilbúinn
að fóma dýrmætum tíma í þref um
málið á Alþingi, en það er ekki tími
til að láta fara fram lögformlegt
umhverfismat.
Hver var að tala um
virkj unarleyfið?
Það vill svo til að í landinu gilda
lög, sem kveða á um það að Skipu-
lagsstofnun ríkisins skuli leggja
mat á framkvæmdir af því tagi sem
hér um ræðir. Síðan er gert ráð fyr-
ir því að ýmsar aðrar stofnanir og
almenningur hafi umsagnarrétt um
niðurstöður. Þetta ferli kallast um-
hverfismat og er framkvæmt í flest-
um ríkjum hins vestræna heims,
þegar um stórframkvæmdir er að
ræða. Umræðumar hér á landi hafa
snúist um það hvort rétt sé að und-
anskilja Fljótsdalsvirkjun um-
hverfismati eður ei. Nú virðist Hall-
dór Ásgrímsson ætla að sveigja
umræðuna frá þessum kjama máls-
ins og inn á einhveija undarlega
braut þar sem heimildarlög um
virkjanir og virkjunarleyfi Landsv-
irkjunar (sem gefið var út af Jóni
Sigurðssyni iðnaðarráðherra 1991)
eru í brennidepli. Er eitthvað verið
að drepa málinu á dreif, eða hvað
gengur formanni Framsóknar-
flokksins til? Það er engu líkara en
framsóknarráðherramir séu orðnir
þess fullvissir að framkvæmdir við
Fljótsdalsvirkjun standist ekki um-
hverfismat. Og ef svo er, hvert era
þeir þá að leiða þjóðina?
Stöndum við
gefín fyrirheit
Ábyrgð ríkisstjómarinnar er
mikil í þessu máli og þegar sáttmál-
ar hennar em lesnir virðist hún
gera sér grein fyrir því. Hún á t.d. í
fómm sínum framkvæmdaáætlun
Umverfismat
*
Abyrgð ríkisstjórnar-
innar er mikil í þessu
máli, segir Kolbrún
Halldórsdóttir, og
þegar sáttmálar hennar
eru lesnir virðist hún
gera sér grein fyrir því.
um sjálfbæra þróun, sem lýsir
þeirri ábyrgð nokkuð vel. Þar em
nokkrar reglur settar fram, sem
fara skal eftir og stendur ein þeirra
öðmm ofar. Það er varúðarreglan,
sem kveður á um það að ekki skuli
að öðra jöfnu ráðist í framkvæmdir
sem kunna að hafa alvarleg eða
óbætanleg umhverfisáhrif í för með
sér, fyrr en sýnt sé að þær hafi ekki
slík áhrif. Á þetta ber að minna rík-
isstjómina nú og ekki síst fram-
sóknarráðherrana þrjá, þegar virð-
ist eiga að snúa umræðunni upp í
eitthvað annað en það sem máli
skiptir.
Höfundur er alþingismaður.
Veggjddið lækkar ó morgun
Veggjald í Hvalfjarðargöngum lækkar ó morgun, 1. september, um allt að 33%
Seld eru ný 10 ferða afsláttarkort fyrir venjulega
fjölskyldubíla (bíla í I. gjaldflokki) í gjaldskýlinu við
Hvalfjarðargöng. Hver ferð kostar 700 krónur og handhafar
afsláttarkortanna afhenda þau í hvert sinn við gjaldskýlið.
Allir 40 ferða áskrifendur eru skráðir áfram fyrir 40
ferðum. Áskrifendum 40 ferða í I. gjaldflokki býðst hins
vegar að skrá sig fyrir 100 ferðum og njóta um
leið hámarksafsláttar af veggjaldi. Þeir
þurfa að hafa samband við sölustaði
áskriftar til að breyta samningi
sínum við félagið: þjónustu
stöðvar Olíufélagsins ESSO á
Ártúnshöfða, Skeljungs við
Vesturlandsveg og Olíuverslunar
Islands við Sæbraut/Kleppsveg
í Reykjavík, einnig þjónustu-
stöðvar olíufélaganna á
Akranesi og í Borgarnesi og
skrifstofu Spalar á Akranesi.
Ekki eru lengur seldar 20 ferðir í áskrift en núverandi
áskrifendur að 20 ferðum eru skráðir fyrir 40 ferðum þegar
inneign ferða þrýtur á reikningi þeirra hjá Speli. Oski
þessir áskrifendur ekki eftir slíkri breytingu geta þeir að
sjálfsögðu haft samband við skrifstofu Spalar, sagt upp
áskriftarsamningi sínum og íengið endurgreidda þá fjármuni
sem þeir eiga inni. Þá þurfa þeir að skila veglyklinum
og fá um leið endurgreitt skilagjald.
Veggjald fyrir staka ferð verður áfram
1.000 krónur.
Áskrifendur, sem eiga inni ferðir
á reikningi sínum hjá Speli eða
hafa keypt ferðir í áskrift núna
fyrir mánaðamótin, fá fjölgun
ferða í samræmi við inneign
sína.
Góða ferð undir fjörðinn!
Gjaldskrá
I. gjaldflokkur
Ökutæki styttri en 6 metrar
Veggjald fyrir staka ferð
10 ferðir - afsláttarkort
40 ferðir - áskrift
100 ferðir- áskrift
Hver ferð kostar:
1.000 krónur
700 krónur
500 krónur
400 krónur
10 miða afsláttarkort eru seld í gjaldskýli Hvalfjarðar-
ganga.
Ath.: Sama gjald er fyrir bíla í I. flokki dragi þeir
tengitæki (t.d. hjólhýsi, fellihýsi, tjaldvagn) eða eftirvagna
sem ekki eru skráningarskyldir (heildarþyngd undir 750
kg). Bílar, sem draga skráningarskylda eftirvagna
(heildarþyngd yfir 750 kg), færast upp í II. gjaldflokk.
II. gjaldflokkur
Ökutæki 6 til 12 metrar
Veggjald fyrir staka ferð
40 ferðir - áskrift
III. gjaldflokkur
Ökutæki lengri en 12 metrar
Veggjald fyrir staka ferð
40 ferðir - áskrift
IV. gjaldflokkur
Vélhjól
Hver ferð kostar:
3.000 krónur
1.950 krónur
Hver ferð kostar:
3.800 krónur
2.470 krónur
Hver ferð kostar:
400 krónur
SfQ||ir
14% viröisaukaskattur innifalinn í veggjaldi
Mánabraut 20 300 Akranes Sími: 431 5900 Fax: 431 5901