Kirkjuritið - 01.09.1948, Síða 74

Kirkjuritið - 01.09.1948, Síða 74
248 KIRKJURITIÐ ljósi sínu og síns tíma yfir skoðanir manna fyr á öldum og sýna, hvílíkir framúrskarandi vitleysingjar þeir hafi verið. Er þessi viðleitni næsta spaugileg. Auðvitað stenzt enginn höf. snúning í þessari viðureign. En þótt t. d. Ágústínus kirkju- faðir hafi ekki vitað það, sem prófessor Dungal veit, þá þarf hann ekki beinlínis að hafa verið kjáni fyrir því. Höf. fer, eins og vænta má, talsvert út í guðfræði, en aldrei vísar hann þar til íslenzkra heimildarmanna, og hefði hann þó mátt mikið læra af móðurbróður sínum. Út í þann hluta bókarinnar hefði helzt verið ástæða til að fara nánar og leið- rétta villurnar, sem úir og grúir af. En allar leiðréttingamar yrðu of löng skrá fyrir stuttan ritdóm, þær mundu verða heil bók. Ætla ég því að láta mér nægja, að grípa niður hér og þar af handa hófi. Bls. 238: „Jahve var .... algerlega miskunnarlaus." — Fjar- stæða, sem sanna má með fjölda tilvitnana í G. t. Sbr. t. d. Jes. 49, 15: Hvort fær kona gleymt brjóstbarni sínu, að hún miskunni eigi lífsafkvæmi sínu? Og þó að þær gætu gleymt, þá gleymi ég þér samt ekki. Hós. 6, 6: Á miskunnsemi hefi ég þóknun en ekki á sláturfórn. Viðkvæði sálmanna um Jahve: Því að miskunn hans varir að eilífu. Bls. 239: „Verður þess ekki vart í Gamla testamentinu, að Gyðingar hafi talið neina ástæðu til, að hann (þ. e. Jahve) skifti sér af öðrum." — Ritspámenn G. t. kenna yfirleitt, að Jahve sé Guð allra þjóða. Sbr. t. d. Amos 9, 7: Eruð þér, ísraelsmenn, mér mætari en Blálendingar, segir Jahve. Hefi ég eigi flutt ísrael af Egiptalandi og Filista frá Kaftór og Sýrlendinga frá Kír. Míka 1, 11: Frá upprás sólar og allt. til niðurgöngu hennar er nafn mitt mikið meðal þjóðanna. Bls. 243: „Veit enginn maður enn í dag, hvort hann hefir heitið Jahve, Java, Jeveh, Jahvoh eða Jehova — Jú, menn vita það vel. Nafn hans var ýmist Jah eða Jahve. Jehova nafnið, sem sumir nota að vísu enn í dag, stafar af mislestri og mis- skilningi. Bls. 244: Undirstöðu Faríseaflokksins er ranglega lýst. Hann rís upp á Makkabeaöld gegn trúarofsókn Antíokkusar Epífanesar. Bls. 247 sbr. 259: „Jóhannesarguðspjall verður til öld eftir dauða Krists, en þó munu þrjú fyrstu guðspjöllin hið eina,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.