Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 32

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 32
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á skólastarfi er nú mikið rætt bæði hér á íslandi og erlendis. Skólar og fræðslu- yfirvöld vilja gjarnan vita hvort markmið skólastarfs nást. Hugtök eins og alhliða gæðastjórnun heyrast æ oftar um stjórnun skólastarfs, eins og um hvert annað fyrir- tæki sé að ræða (Murgatroyd og Morgan 1992). Stundum virðist sem áhersla á mat og gæði sé í andstöðu við þá áherslu á jafnrétti og jafngildi allra barna sem hefur verið grunnstef skyldunámsskólans víðast hvar, en auðvitað þarf slíkt alls ekki að vera (Schaefer 1990). Jöfn staða kynja í skólum er viðfangsefni sem einnig er mikið rætt, bæði hér og erlendis, og má í því sambandi nefna nýlega stefnumörkun frá menntamálaráðuneytinu (Menntamálaráðuneytið 1990) og samnorrænt þróunar- verkefni um jafnrétti kynjanna í menntun kennara, svokallað Nord-Lilia verkefni, sem íslendingar eiga myndarlega aðild að (Arnesen 1994). Með stofnun Þróunar- sjóðs grunnskóla árið 1989 opnaðist mikilvægur farvegur fyrir nýbreytnistarf í grunnskólum. Sem fulltrúa Háskóla íslands í úthlutunarnefnd sjóðsins 1989-1991 var mér ljóst hve mikilvægu hlutverki sjóðurinn gegnir en jafnframt að gagnrýnið mat á þeim verkefnum sem styrkt eru er forsenda þess að ljóst sé hvað er til eftir- breytni þannig að verkefnin leiði til skólaþróunar. Bæði virðist skorta fé í slíkt mat og að nægileg áhersla sé lögð á að niðurstöður verkefna séu birtar öðrum til upplýs- ingar. Þó að mat á þróunarverkefnum þjóni sérhæfðari tilgangi en mat á skólastarfi yfirleitt, þá má segja að svipuð matsvandamál og svipaðar grundvallarspurningar komi upp. Grein þessi er lýsing höfundar á mati á þróunarverkefni um stöðu kynjanna sem unnið var að í einum grunnskóla landsins. Henni er m.a. ætlað að varpa Ijósi á vandann við mat á þróunarverkefnum, ekki síst á því sviði sem hér um ræðir. í framhaldi af sérstöku átaki um jafnrétti í skólastarfi á Reykjanesi skipulögðu kenn- arar í Myllubakkaskóla í Keflavík þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" í janúar 1991.1 Framkvæmdanefnd um jafna stöðu kynja í skólum2 hafði fylgst með tilurð verkefnisins og það varð að ráði að höfundur þessarar greinar tæki þátt í að meta áhrif þess. Verkefnið vakti áhuga minn af ýmsum ástæðum. í fyrsta lagi er viðfangsefnið nátengt kennslu minni og rannsóknum við Háskólann um menntun og kynferði. Þá tel ég mikilvægt að koma á umræðu um mat á þróunar- verkefnum. Síðast en ekki síst var það kærkomið tækifæri að fylgjast með ný- breytnistarfi um jafnrétti kynjanna í þessum tiltekna skóla sem höfundur gekk sjálf í sem barn. Þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" var unnið í Myllu- bakkaskóla í Keflavík frá því í janúar 1991 fram til vors 1992. Það var um margt áhugaverð tilraun til að fá nemendur, kennara og foreldra til að taka markvisst á málefnum sem snerta jafnstöðu kynjanna. Verkefnið er að hluta til byggt á norskri fyrirmynd, eða verkefninu „Likestilling i 1.-3. klasse i grunnskolen", sem náði til 14 bekkjardeilda 7-9 ára barna í Hörðalandsfylki í Noregi (Ve 1991). Ráðist var í það verkefni eftir að Ijóst var að lokinni athugun á 1100 norskum börnum í 5.-8. bekk 1 Þeir kennarar sem stóðu að verkefninu voru þau Auður Harðardóttir, Elísabet Jensdóttir, Einvarður Jóhanns- son, Ingibjörg Ólafsdóttir og Halifríður Benediktsdóttir. Seinna árið sem verkefnið stóð yfir (1991-1992) hafði sú síðastnefnda tekið við bekk Ingibjargar Ólafsdóttur. 2 1 framkvæmdanefndinni voru Sigríður Jónsdóttir, Elín Ólafsdóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir. 30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.