Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 32

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 32
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á skólastarfi er nú mikið rætt bæði hér á íslandi og erlendis. Skólar og fræðslu- yfirvöld vilja gjarnan vita hvort markmið skólastarfs nást. Hugtök eins og alhliða gæðastjórnun heyrast æ oftar um stjórnun skólastarfs, eins og um hvert annað fyrir- tæki sé að ræða (Murgatroyd og Morgan 1992). Stundum virðist sem áhersla á mat og gæði sé í andstöðu við þá áherslu á jafnrétti og jafngildi allra barna sem hefur verið grunnstef skyldunámsskólans víðast hvar, en auðvitað þarf slíkt alls ekki að vera (Schaefer 1990). Jöfn staða kynja í skólum er viðfangsefni sem einnig er mikið rætt, bæði hér og erlendis, og má í því sambandi nefna nýlega stefnumörkun frá menntamálaráðuneytinu (Menntamálaráðuneytið 1990) og samnorrænt þróunar- verkefni um jafnrétti kynjanna í menntun kennara, svokallað Nord-Lilia verkefni, sem íslendingar eiga myndarlega aðild að (Arnesen 1994). Með stofnun Þróunar- sjóðs grunnskóla árið 1989 opnaðist mikilvægur farvegur fyrir nýbreytnistarf í grunnskólum. Sem fulltrúa Háskóla íslands í úthlutunarnefnd sjóðsins 1989-1991 var mér ljóst hve mikilvægu hlutverki sjóðurinn gegnir en jafnframt að gagnrýnið mat á þeim verkefnum sem styrkt eru er forsenda þess að ljóst sé hvað er til eftir- breytni þannig að verkefnin leiði til skólaþróunar. Bæði virðist skorta fé í slíkt mat og að nægileg áhersla sé lögð á að niðurstöður verkefna séu birtar öðrum til upplýs- ingar. Þó að mat á þróunarverkefnum þjóni sérhæfðari tilgangi en mat á skólastarfi yfirleitt, þá má segja að svipuð matsvandamál og svipaðar grundvallarspurningar komi upp. Grein þessi er lýsing höfundar á mati á þróunarverkefni um stöðu kynjanna sem unnið var að í einum grunnskóla landsins. Henni er m.a. ætlað að varpa Ijósi á vandann við mat á þróunarverkefnum, ekki síst á því sviði sem hér um ræðir. í framhaldi af sérstöku átaki um jafnrétti í skólastarfi á Reykjanesi skipulögðu kenn- arar í Myllubakkaskóla í Keflavík þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" í janúar 1991.1 Framkvæmdanefnd um jafna stöðu kynja í skólum2 hafði fylgst með tilurð verkefnisins og það varð að ráði að höfundur þessarar greinar tæki þátt í að meta áhrif þess. Verkefnið vakti áhuga minn af ýmsum ástæðum. í fyrsta lagi er viðfangsefnið nátengt kennslu minni og rannsóknum við Háskólann um menntun og kynferði. Þá tel ég mikilvægt að koma á umræðu um mat á þróunar- verkefnum. Síðast en ekki síst var það kærkomið tækifæri að fylgjast með ný- breytnistarfi um jafnrétti kynjanna í þessum tiltekna skóla sem höfundur gekk sjálf í sem barn. Þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" var unnið í Myllu- bakkaskóla í Keflavík frá því í janúar 1991 fram til vors 1992. Það var um margt áhugaverð tilraun til að fá nemendur, kennara og foreldra til að taka markvisst á málefnum sem snerta jafnstöðu kynjanna. Verkefnið er að hluta til byggt á norskri fyrirmynd, eða verkefninu „Likestilling i 1.-3. klasse i grunnskolen", sem náði til 14 bekkjardeilda 7-9 ára barna í Hörðalandsfylki í Noregi (Ve 1991). Ráðist var í það verkefni eftir að Ijóst var að lokinni athugun á 1100 norskum börnum í 5.-8. bekk 1 Þeir kennarar sem stóðu að verkefninu voru þau Auður Harðardóttir, Elísabet Jensdóttir, Einvarður Jóhanns- son, Ingibjörg Ólafsdóttir og Halifríður Benediktsdóttir. Seinna árið sem verkefnið stóð yfir (1991-1992) hafði sú síðastnefnda tekið við bekk Ingibjargar Ólafsdóttur. 2 1 framkvæmdanefndinni voru Sigríður Jónsdóttir, Elín Ólafsdóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir. 30
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.