Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 32
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" Mat á skólastarfi er nú mikið rætt bæði hér á íslandi og erlendis. Skólar og fræðslu- yfirvöld vilja gjarnan vita hvort markmið skólastarfs nást. Hugtök eins og alhliða gæðastjórnun heyrast æ oftar um stjórnun skólastarfs, eins og um hvert annað fyrir- tæki sé að ræða (Murgatroyd og Morgan 1992). Stundum virðist sem áhersla á mat og gæði sé í andstöðu við þá áherslu á jafnrétti og jafngildi allra barna sem hefur verið grunnstef skyldunámsskólans víðast hvar, en auðvitað þarf slíkt alls ekki að vera (Schaefer 1990). Jöfn staða kynja í skólum er viðfangsefni sem einnig er mikið rætt, bæði hér og erlendis, og má í því sambandi nefna nýlega stefnumörkun frá menntamálaráðuneytinu (Menntamálaráðuneytið 1990) og samnorrænt þróunar- verkefni um jafnrétti kynjanna í menntun kennara, svokallað Nord-Lilia verkefni, sem íslendingar eiga myndarlega aðild að (Arnesen 1994). Með stofnun Þróunar- sjóðs grunnskóla árið 1989 opnaðist mikilvægur farvegur fyrir nýbreytnistarf í grunnskólum. Sem fulltrúa Háskóla íslands í úthlutunarnefnd sjóðsins 1989-1991 var mér ljóst hve mikilvægu hlutverki sjóðurinn gegnir en jafnframt að gagnrýnið mat á þeim verkefnum sem styrkt eru er forsenda þess að ljóst sé hvað er til eftir- breytni þannig að verkefnin leiði til skólaþróunar. Bæði virðist skorta fé í slíkt mat og að nægileg áhersla sé lögð á að niðurstöður verkefna séu birtar öðrum til upplýs- ingar. Þó að mat á þróunarverkefnum þjóni sérhæfðari tilgangi en mat á skólastarfi yfirleitt, þá má segja að svipuð matsvandamál og svipaðar grundvallarspurningar komi upp. Grein þessi er lýsing höfundar á mati á þróunarverkefni um stöðu kynjanna sem unnið var að í einum grunnskóla landsins. Henni er m.a. ætlað að varpa Ijósi á vandann við mat á þróunarverkefnum, ekki síst á því sviði sem hér um ræðir. í framhaldi af sérstöku átaki um jafnrétti í skólastarfi á Reykjanesi skipulögðu kenn- arar í Myllubakkaskóla í Keflavík þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" í janúar 1991.1 Framkvæmdanefnd um jafna stöðu kynja í skólum2 hafði fylgst með tilurð verkefnisins og það varð að ráði að höfundur þessarar greinar tæki þátt í að meta áhrif þess. Verkefnið vakti áhuga minn af ýmsum ástæðum. í fyrsta lagi er viðfangsefnið nátengt kennslu minni og rannsóknum við Háskólann um menntun og kynferði. Þá tel ég mikilvægt að koma á umræðu um mat á þróunar- verkefnum. Síðast en ekki síst var það kærkomið tækifæri að fylgjast með ný- breytnistarfi um jafnrétti kynjanna í þessum tiltekna skóla sem höfundur gekk sjálf í sem barn. Þróunarverkefnið „Strákar og stelpur í takt við tímann" var unnið í Myllu- bakkaskóla í Keflavík frá því í janúar 1991 fram til vors 1992. Það var um margt áhugaverð tilraun til að fá nemendur, kennara og foreldra til að taka markvisst á málefnum sem snerta jafnstöðu kynjanna. Verkefnið er að hluta til byggt á norskri fyrirmynd, eða verkefninu „Likestilling i 1.-3. klasse i grunnskolen", sem náði til 14 bekkjardeilda 7-9 ára barna í Hörðalandsfylki í Noregi (Ve 1991). Ráðist var í það verkefni eftir að Ijóst var að lokinni athugun á 1100 norskum börnum í 5.-8. bekk 1 Þeir kennarar sem stóðu að verkefninu voru þau Auður Harðardóttir, Elísabet Jensdóttir, Einvarður Jóhanns- son, Ingibjörg Ólafsdóttir og Halifríður Benediktsdóttir. Seinna árið sem verkefnið stóð yfir (1991-1992) hafði sú síðastnefnda tekið við bekk Ingibjargar Ólafsdóttur. 2 1 framkvæmdanefndinni voru Sigríður Jónsdóttir, Elín Ólafsdóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.