Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 99
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON sérhæfi prófsins alls og var áreiðanleiki þess metinn á grundvelli fylgni milli ein- stakra prófhluta en sérhæfi kannað gagnvart einstökum prófhlutum stærðfræði- prófsins. Sérhæfi stærðfræðiprófsins í heild var metið á svipaðan hátt, það er áreið- anleiki á grundvelli niðurstöðutalna einstakra blaðsíðna og sérhæfi gagnvart próf- hlutum íslenskuprófsins. Notuð var aðfallsgreining (regression analysis) til að meta það hlutfall af dreifingu prófhluta sem var sameiginlegt öðrum prófhlutum. Eins og áður var daglegt líf ekki tekið með í þessa úrvinnslu, nema þegar meta átti sérhæfi þess. Tafla 6 gefur til kynna niðurstöður aðfallsgreininganna og áætlað sérhæfi prófhlutanna. Sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði var mjög lítið, þrátt fyrir viðunandi eða mikinn áreiðanleika prófhlutanna. Kjarni 2 skar sig þó úr með nánast ekkert sérhæfi. Sérhæfi heildareinkunna í stærðfræði og íslensku var heldur meira en sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði, en þó tæpast viðunandi. UMRÆÐA Tveir þættir liggja til grundvallar samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum. Annars vegar er tungumálaþáttur sem felur í sér einkunnir í íslensku og erlendum tungumálum og hins vegar stærðfræðiþáttur sem felur í sér stærðfræðieinkunnir. Sömu þættir koma fram hjá börnum fæddum 1969 og þeim sem tóku samræmd próf vorið 1991. í fyrra gagnasafninu tengjast samræmdar íslenskueinkunnir stærð- fræðiþættinum tiltölulega náið, en þó eru tengslin meiri við tungumálaþáttinn. Skólaeinkunn í íslensku tengist jafnt báðum þáttum. Vorið 1991 skipa íslenskuein- kunnir sér hins vegar tryggilega í flokk tungumálaeinkunna og tengjast lítið við stærðfræðiþáttinn. Vorið 1991 voru engin samræmd próf haldin í ensku og dönsku, en engu að síður breyttist afstaða skólaeinkunna í þessum greinum ekkert gagnvart öðrum einkunnum frá því sem var hjá 1969-árganginum. I báðum gagnasöfnum voru mikil tengsl milli þáttanna tveggja og u.þ.b. helm- ingur dreifingarinnar sameiginlegur. Þessi tengsl þáttanna gefa til kynna að einn yfirþáttur sé þáttunum sameiginlegur og liggi þannig til grundvallar einkunnum í íslensku, stærðfræði, ensku og dönsku við lok grunnskóla. Þættirnir tveir eru þann- ig annars vegar sérhæfur tungumálaþáttur og hins vegar sérhæfur stærðfræðiþátt- ur sem tengjast innbyrðis vegna tilvistar yfirþáttarins. Tengsl einkunna við þessa tvo sérhæfu þætti eru svipuð frá einum tíma til aimars að íslenskueinkunnum undan- teknum. Þáttabygging samræmdra einkunna er í samræmi við niðurstöður Sigríðar Val- geirsdóttur o.fl. (1988). Hér er aðferðafræðin önnur og byggt á fjölbreyttari upplýs- ingum um einkunnir við lok grunnskóla. Heildarniðurstaðan er þó sú sama: Sam- ræmdar einkunnir mæla að mestu leyti mjög almenna námsfærni af því tagi sem mælist á greindarprófum, sem skiptist í tvo náskylda sérhæfa þætti eins og fyrr greindi. Niðurstöðurnar eru ekki fyllilega sambærilegar við niðurstöður Gerðar G. Ósk- arsdóttir (1992). Hún gerði ráð fyrir tveimur óháðum þáttum, en niðurstöður þess- arar athugunar gefa til kynna tvo tengda (háða) þætti og einn sameiginlegan yfir- þátt sem liggi að baki öllum samræmdum einkunnum. 97
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.